
Chỉ mất khoảng 3 phút để nắm hết nội dung!
Thẻ Hreflang có thật sự quan trọng? Vì sao thiết lập thẻ này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm? Trong bài viết này TNDigi Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé.
Thẻ Hreflang là gì
Hreflang cho biết ngôn ngữ bạn đang dùng trên trang là gì, điều đó phục vụ cho trả kết quả người dùng tìm kiếm bằng ngôn ngữ đó.
Nguyên mẫu thẻ Hreflang: <link rel=”alternate” href=”https://tndigi.vn” hreflang=”vi”/>
Vào năm 2011, thẻ này cho phép bạn hiển thị cho các công cụ tìm kiếm mối quan hệ bằng các ngôn ngữ thay thế. Điều này rất có lợi nếu như bạn tạo nội dung dành cho một địa phương nhất định, nó phát tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm từ khóa.
Thẻ Hreflang cho thấy rằng trang bạn đang nhắm đến mục tiêu các biến thể của ngôn ngữ, bạn có thể nhắm mục tiêu trang web mình đến một trang cụ thể hơn bằng các mở rộng thuộc tính với khu vực nội dung được bản địa hóa. Ví dụ Tây Ban Nha là hreflang=”es-es”, Mexico là hreflang=”es-mx”.
Thẻ Hreflang là một tín hiệu, không phải là chỉ thị, điều đó có nghĩa là các yếu tố SEO khác có thể ghi đè lên thuộc tính Hreflang và nó có thể trở thành một phiên bản được xếp hạng cao hơn.

Ứng dụng của thẻ Hreflang
Để có được lợi ích tốt nhất, bạn cần nắm rõ các mẹo sau của Hreflang:
Trường hợp thuộc tính Hreflang đi
Thuộc tính Hreflang được đặt trong thanh dấu trên trang, tiêu đề hay sơ đồ trang web
Thẻ Hreflang trông như thế nào?
Thẻ này bao gồm tham chiếu đến nó cũng như các trang đóng vai trò thay thế nó.
Ảnh hưởng của Hreflang đến thứ hạng
Thuộc tính này không giúp bạn tăng traffic, nó hướng đến mục tiêu trỏ đúng người dùng. Chúng giúp công cụ tìm kiếm chính xác các trang thành SERPs. Dựa trên ngôn ngữ, vị trí người dùng có thể giúp đưa ra kết quả hợp lý hơn
>> Xem thêm: Redirect 301 là gì? Nó có thật sự hiệu quả như bạn nghĩ
Khắc phục lỗi Hreflang
Bạn có thể sử dụng International targeting của GSC để theo dõi lỗi, báo cáo này sẽ có các phần:
- Ngôn ngữ: giám sát sử dụng và lỗi của thẻ trên website
- Phần quốc gia: Đặt mục tiêu quốc gia trên toàn bộ website
Một số cách để sửa hoặc ngăn lỗi:
- Cập nhật liên kết khi xóa một trang (điều hướng về liên kết mới)
- Thay đổi URL hreflang trên trang đã chuyển hướng
Cách khắc phục lỗi không có thẻ Hreflang:
- Sử dụng công cụ tạo thẻ Hreflang của Aleyda Solis
- Sử dụng trình kiểm tra và xác thực Hreflang
Những sai lầm phổ biến cần tránh
- Thiếu liên kết xác nhận: Nếu A liên kết đến B thì B cũng phải liên kết đến A
- Mã ngôn ngữ không chính xác: Sử dụng định dạng ISO 639-1 cho mã ngôn ngữ
Đây là tất cả những gì tôi biết về thẻ Hreflang, nó khá khó hiểu, tôi sẽ làm nó dễ hiểu hơn trong những lần cập nhật sau.
Bạn đang xem bài viết: Thẻ Hreflang là gì? Vai trò của Hreflang trong SEO
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
26 Tháng Mười, 2022