Tại sao phải làm SEO? Không làm SEO thì có được hay không? Từ khóa tìm kiếm cho: Tại sao phải làm SEO? Không làm SEO thì có được hay không? : Làm SEO,

Viết bởi: TrungNgoc || Có 1664 từ và 6 phút để nắm hết nội dung!

Lượt vote bài viết:
4.9/5 (8 votes)
TNDigi Digital Marketing tại Google news TNDIGI
Tại sao phải làm SEO? Không làm SEO thì có được hay không?

Khái niệm SEO website đã quá quen thuộc hiện nay rồi, nó là một kênh marketing khá phổ biến. Nhưng liệu khi một website được tạo ra có nhất thiết phải làm SEO hay không, hay để mặc nó tự phát triển? Cùng mình tìm hiểu ở bài viết này nhé!

SEO website là gì?

SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization – là tập hợp các thủ thuật tập trung vào phát triển lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. SEO  bao gồm các yếu tố kỹ thuật, sáng tạo để cải thiện thứ hạng tìm kiếm website nhanh nhất, nâng cao nhận thức của Google và giúp website được rank top từ khóa nhanh hơn.

Có khá nhiều việc liên quan đến SEO bao gồm việc liên kết các liên kết đến website, phát triển từ khóa, hoặc thậm chí đơn giản chỉ là cách bạn xây dựng website sao cho công cụ tìm kiếm hiểu và tin tưởng nhanh nhất.

Nếu như SEO lúc trước là xây dựng website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm thì đến thời điểm hiện tại là việc tạo dựng website sao cho tốt cho người truy cập nhiều nhất.

SEO là tổng hợp các nhiều hoạt động nhằm đưa thứ hạng website lên cao tại các công cụ tìm kiếm nhanh hơn
SEO là tổng hợp các nhiều hoạt động nhằm đưa thứ hạng website lên cao tại các công cụ tìm kiếm nhanh hơn

Tại sao phải làm SEO cho website?

Lưu lượng truy cập website có thể từ nhiều nguồn, có thể là từ mạng xã hội, forum, hay tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm… nhưng thói quen của người dùng vẫn quen dùng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin quan trọng, đặc biệt là tìm kiếm thông tin. Điều này vẫn luôn đúng với mọi website dù bất kì lĩnh vực nào, nhưng xu hướng tìm kiếm vẫn thiên về dịch vụ nhiều hơn.

SEO hỗ trợ vô cùng nhiều trong việc giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Những kỹ thuật SEO đúng luôn đảm bảo từ khóa đạt thứ hạng cao (ít nhất là ở trang nhất – top 0 đến top 10) với các dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn cung cấp đến khách hàng.

Không làm SEO thì có được không?

Các công cụ tìm kiếm hiện nay vô cùng thông minh, nên việc bạn có làm SEO hay không thì sau một thời gian nó vẫn sẽ ranktop cho bạn. Nhưng thời gian đó là bao lâu? Có thể đôi khi bạn không còn sử dụng nó nữa nó mới ranktop, như thế thì đâu có ý nghĩa lắm đâu phải không?

Việc SEO sẽ giúp các công cụ tìm kiếm ranktop nhanh  hơn, SEO như là một cách chứng minh rằng nội dung bạn mang đến là hữu ích. Nên việc đầu tư vào SEO là một lợi thế vô cùng lớn để có thêm nhiều khách hàng từ website.

Lợi ích – ưu điểm khi làm SEO?

SEO giúp cho website tăng lượng truy cập từ khách hàng, đẩy mạnh tốc độ tìm kiếm. giữ chân khách hàng lâu hơn
SEO giúp cho website tăng lượng truy cập từ khách hàng, đẩy mạnh tốc độ tìm kiếm. giữ chân khách hàng lâu hơn

SEO mang lại khách hàng tiềm năng: Chỉ có khách hàng thật sự quan tâm mới dàng thời gian nhiều cho tìm hiểu dịch vụ, thông tin sản phẩm. Vì vậy mình luôn đánh giá vô cùng cao khách hàng đến từ công cụ tìm kiếm.

Đo lường dễ dàng: Google Analytics giúp bạn theo dõi khách hàng, hành trình, cách mà khách hàng tìm đến website của bạn. Họ điều hướng như nào? họ làm gì trước khi rời đi…. và những chỉ số này bạn có thể theo dõi bất kì thời gian nào.

Ngoài ra SEO còn có thể:

  • Tối ưu tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
  • Tiết kiệm chi phí
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Hỗ trợ phân tích insight khách hàng tốt hơn
  • Cải thiện uy tín doanh nghiệp
  • Phát triển thương hiệu

Nhược điểm – điểm yếu chí mạng của SEO?

Nếu như chỉ đề cập đến ưu điểm, lợi ích thì ai cũng sẽ bỏ chi phí ra để làm SEO cả, nhưng thực tế thì:

SEO là một quá trình đầu tư dài hạn: Để bài viết có thể xuất hiện ở top đầu tìm kiếm thì sẽ mất vô cùng nhiều thời gian (có thể có hiệu quả từ 4 tháng trở lên tùy ngành hàng).

Đối thủ cạnh tranh nhiều hơn: Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, thương trường như chiến trường. Nếu như chiến dịch SEO của bạn có chất lượng, mang lại hiệu quả cao thì đối thủ sẽ thay đổi chiến dịch marketing và làm tối hơn bạn, có thể lật đổ bạn.

Nhân lực khá nhiều: SEO một website không chỉ cần 1 người làm SEO (SEOer) mà còn có thêm đội ngũ viết bài, đi link, đi diễn đàn, Seeding hội nhóm. Nhưng nếu chi phí hạn hẹp thì có thể rút gọn lại là một SEOer và 1 content creator, khi đó SEOer sẽ hỗ trợ cho content creator viết bài một phần, cũng như seeding, đi link.

Chưa chắc chắn hiệu quả: Nghe khá lạ nhưng làm SEO mà không hiệu quả thì làm để làm gì? Thú thật là không phải SEOer nào cũng làm giống nhau, một số thì cố tình dùng tool để bắn link, thăng thứ hạng nhanh chóng nhưng website khó có thể ổn định khi các thuật toán Google cập nhật.

Vậy thì để đảm bảo hiệu quả SEO bạn nên

Đề ra kế hoạch kinh doanh, marketing hợp lý. Chiến lược kinh doanh phải cụ thể, nội dung sẽ truyền tải là gì? website thiết kế như nào? nội dung nào sẽ được cung cấp nhiều hơn…

Kết hợp SEO với những công cụ khác. Để đạt được hiệu quả tối đa, nạn nên kết hợp SEO với các công cụ marketing khác như Video marketing, Social media, content marketing, Quảng cáo SEM

Lựa chọn đơn vị SEO uy tín:

  • Đó là đơn vị có nhiều kinh nghiệm SEO
  • Có quy trình làm việc rõ ràng
  • Có nhiều hệ thống website vệ tinh
  • Có cam kết KPI, đảm bảo chất lượng
  • Ổn đinh thứ hạng từ khóa (website đơn vị seo)
  • Có thương hiệu rõ ràng, kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình
  • Có báo cáo hàng tuần

Khi sử dụng dịch vụ SEO tại TNDigi, bạn sẽ được:

  • Báo giá chi phí hợp lý
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng
  • Quy trình rõ ràng
  • Cam kết chất lượng
  • Xử lý mọi vấn đề phát sinh khi SEO
  • Vận hành website thay thế bạn

Kết luận - đúc kết nội dung

SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình tối ưu hóa website để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo.
Nhưng bạn vẫn nên đầu tư thời gian và công sức vào SEO bởi một số lý do chính:

  • Tăng lượng truy cập tự nhiên miễn phí – bền vững – thu hút được khách hàng mục tiêu cao hơn
  • Nâng cao độ uy tín và thương hiệu thông qua việc xuất hiện tìm kiếm tự nhiên
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi bởi traffic đến từ khách hàng thật sự có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ
  • Đánh bại đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm – kênh mang lại traffic bền vững và ổn định nhất
  • Có được dữ liệu phân tích – từ đó hiểu hành trình khách hàng và nhu cầu tìm kiếm

Hi vọng nội dung bài viết Tại sao phải làm SEO? Không làm SEO thì có được hay không? đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, bị nông hay còn lang mang vui lòng để lại ý kiến thảo luận để hiểu sâu hơn về bài viết hơn nhé!

Theo dõi chi tiết các thuật ngữ có trong bài: SEM, Content Marketing, Từ khóa, Search Engine, Trải nghiệm người dùng, SEO.

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
4.9/5 (8 votes)
CSKH
0915 666 571
Admin
Trung Ngoc