
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Trong quá trình làm content marketing, sẽ không tránh khỏi những lúc bạn bị bí ý tưởng. Vậy lúc đó chúng ta nên làm gì, bài viết này sẽ chỉ ra một vài cách giúp bạn có thêm nhiều cách tìm ý tưởng content marketing để sáng tạo nội dung.
Content marketing là gì?
Content marketing là những nội dung tạo ra với mục đích tiếp thị, nhưng sẽ tập trung vào việc truyền tải nội dung hữu ích đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Làm gì khi bí ý tưởng làm content
Với những lúc mà ý tưởng cạn, đầu óc trống rỗng không suy nghĩ được thêm. Thì chúng ta nên làm gì?
Tạm gác lại công việc, để đầu óc thư giãn, không bị áp lực. Vì những lúc ý tưởng đã cạn, bạn càng ép đầu óc suy nghĩ lại càng tạo ra tác dụng ngược. Tốt nhất để tinh thần được thoải mái, lúc đó tự nhiên ý tưởng sẽ lóe lên trong đầu bạn.
Tạm rời khỏi bàn làm việc, máy tính để nhìn ra xung quanh. Thế giới thực rộng lớn chính là nguồn cảm hứng dồi dào để bạn sáng tạo ra những ý tưởng hay.
Thử thay đổi môi trường sáng tạo, tìm những người bạn đồng nghiệp có thể trao đổi. Tìm những công cụ mới hỗ trợ sáng tạo.

Các cách tìm ý tưởng content marketing
Cùng đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng lên ý tưởng
Đội ngũ bán hàng (Sales team) là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng là người trực tiếp hỗ trợ giải đáp thắc mắc, xử lý các vấn đề của khách hàng. Họ thấu hiểu insights của khách hàng hơn ai hết. Vì vậy cách tìm ý tưởng content marketing hiệu quả là cộng tác với họ.
Học hỏi đối thủ cạnh tranh
Học hỏi, tham khảo từ đối thủ chứ không phải là sao chép, bắt chước. Đặt mình vào vị trí của khách hàng khi xem các nội dung của đối thủ, xem có điểm nào hấp dẫn mà doanh nghiệp mình chưa làm được. Tiếp thu những ý tưởng đó và triển khai tạo ra sự riêng biệt cho mình.
>> Có thể bạn quan tâm: Khóa học Content marketing miễn phí dành riêng cho bạn
Tổng hợp lời khuyên của các chuyên gia trong ngành
Các chuyên gia luôn đưa ra những nhận định, lời khuyên trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Những câu nói đấy tạo được sự uy tín trong lòng khách hàng. Bạn có thể dùng những lời khuyên đó để sáng tạo ra content cho mình, trong nội dung cần nhắc đến họ và trích dẫn nguồn rõ ràng.
Làm mới những ý tưởng cũ
Trong quá trình sáng tạo nội dung chắc có không ít các ý tưởng bị bạn loại bỏ do chưa hoàn chỉnh. Vậy thì lục lại xem có ý tưởng nào có thể “tái chế” được hay không. Đôi khi tại thời điểm này, ý tưởng đó lại rất phù hợp.
Sáng tạo nội dung theo xu hướng
Theo xu hướng chính là cách tìm ý tưởng content marketing rất hay. Vì mỗi ngày mỗi giờ luôn có các trend xuất hiện, mà chúng lại có một sự lan truyền nhanh chóng. Chỉ cần bạn nắm bắt thông tin nhanh, sử dụng và biến tấu cho phù hợp với sản phẩm, truyền tải theo một cách hài hước và tinh tế là bạn đã thành công.
Tuy nhiên, trend chỉ tồn tại và hot trong một thời gian ngắn nhất định. Nên bạn phải cập nhật nội dung liên tục.

Kể về câu chuyện của chính mình
Đừng ngại viết về mình vì đôi khi khách hàng cũng tò mò về thương hiệu và tác giả. Kể câu chuyện của mình còn làm tăng thêm độ tin cậy cho bài viết.
Bài viết phân tích kiến thức chuyên sâu
Các kiến thức có liên quan đến sản phẩm, những vấn đề, lĩnh vực chúng ta hoàn toàn có thể khai thác sâu. Làm sao để tổng hợp tạo ra bài viết có giá trị, cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng.
Sáng tạo dựa trên ý kiến khách hàng
Content sáng tạo ra với mục đích là phục vụ khách hàng. Vì vậy, khai thác ý tưởng từ những đánh giá, nhận xét hay góp ý từ khách hàng là cách tìm ý tưởng content marketing khá hay và hiệu quả. Nội dung tạo ra đúng với nhu cầu khách hàng, chân thực và có tính thuyết phục cao.
>> Nghiên cứu Marketing là gì? Quy trinh nghiên cứu marketing
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
27 Tháng Mười, 2022