Footprint trong SEO là gì - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Footprint trong SEO là gì? Những trường hợp cần tránh và cách sử dụng : footprint, footprint trong seo, Cách sử dụng Footprint hiệu quả,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments178 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Tập tành làm SEO là một quá trình dài, nếu bạn có được người chỉ dạy tận tình thì bản thân bạn cũng phải tự mày mò, tìm hiểu thêm mọi thứ. Sẽ có những khái niệm bạn chưa nghe bao giờ. Nhưng, bạn đã có TNDigi, TNDigi sẽ giúp bạn tìm hiểu, việc của bạn chỉ là follow theo bài viết thôi, ta bắt đầu nhé.

Footprint là gì?

Footprint – thuật toán dấu chân. Có nhiều quan điểm nói rằng nó có thể khiến trang web bạn bị phạt, đồng thời bị đánh tụt hạng.

Nhiều SEOer cố gắng tránh, tìm mọi cách để Google không phát hiện được lỗi này trên website của mình. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu chính xác, làm sao để tận dụng Footprint đúng cách để làm tăng sức mạnh cho trang web.

Footprint ra đời nhằm phát hiện các thủ thuật từ các trang nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm. Điều này khiến cho dữ liệu xếp hạng của Google bị sai lệch, không đáp ứng tối đa mục đích người dùng tìm kiếm.

Footprint trong seo là gì - tndigi việt nam
Footprint trong SEO là gì

Dấu hiệu nhận biết Footprint

Google luôn đưa ra những cập nhật, thuật toán mới nhằm cải thiện khả năng đánh giá các website. Footprint cũng không ngoại lệ, trang web của bạn có thể bị tụt hạng, thận chí bị phạt nếu vô tình bạn mắc phải một số lỗi sau:

  • Backlink được trỏ về từ 1 nhà cung cấp hosting.
  • Các backlink trỏ về từ các trang có cùng địa chỉ IP (cùng hosting + cùng IP)
  • Các website có cùng 1 source giao diện
  • Website được đăng ký domain cùng chủ sở hữu.

Những thông tin trên khá đủ để bạn có thể tránh Google phát hiện, đặc biệt là khi bạn muốn xây dựng các site vệ tinh.

Cách sử dụng Footprint hiệu quả

Xem đến đây bạn cũng giống như mình, cho rằng Footprint thật phiền phức, khá bất lợi cho SEO. NHƯNG trên thực tế, bạn vẫn nên nhìn vào mặt tích cực của nó để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Khi làm SEO, nhiều người lên ý tưởng và mong muốn phát triển nên thương hiệu. Để làm được điều này bạn cần:

  • Bạn tạo trang web thương hiệu với những thông tin đăng ký đầy đủ: địa chỉ, tên công ty, lĩnh vực, mã số thuế, người giám hộ…
  • Tạo các mạng xã hội với những thông tin cần đăng ký phải trùng khớp với thông tin ở trên.

Có thể Google sẽ nghĩ bạn đang cố tình tạo ra điều bất thường, nhưng nó giúp bạn xác định rằng những thông tin này thuộc về bạn. Thông tin địa chỉ, thương hiệu, số điện thoại xuất hiện nhiều nơi sẽ giúp SEO địa chỉ doanh nghiệp lên google map, thông tin có thể được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên nhiều hơn.

Xây dựng vệ tinh chuẩn tránh footprint - tndigi việt nam
Xây dựng vệ tinh chuẩn tránh Footprint

Những trường hợp cần tránh

Chẳng ai muốn mình bị dính phải Footprint cho trang hay mạng xã hội của mình. Tuy nhiên nếu bạn mờ ám. Có những hành vi nhằm cố tình tạo ra sự gia tăng thứ hạng thì chắc chắn Google sẽ phát hiện ra và trừng phạt bạn.

Những án phạt có thể kể đến như:

  • Giảm giá trị các backlink, nó đóng vai trò như lời cảnh cáo đối với những việc bạn đang làm.
  • Nặng hơn thì những trang chính bị hạ rank, không cho tăng thứ hạng trong một thời gian nhất định, và bạn cần tối ưu lại hệ thống nếu như muốn phục hồi.
  • Nặng nhất là Google cho bay màu website bạn khỏi công cụ tìm kiếm luôn. Đồng nghĩa với việc công sức của bạn trở về 0.

Bạn đang xem bài viết: Footprint trong SEO là gì? Những trường hợp cần tránh và cách sử dụng

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Dịch vụ thiết kế website trọn gói, Dịch vụ SEO tổng thể giá rẻ uy tín, Quản trị SEO website, Dịch vụ quảng cáo online giá rẻ uy tín, Viết bài PR cho sự kiện.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết footprint chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ SEO TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *