Footprint trong SEO là gì - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Footprint trong SEO là gì? Những trường hợp cần tránh và cách sử dụng : footprint, footprint trong seo, Cách sử dụng Footprint hiệu quả, Những trường hợp cần tránh Footprint,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Footprint trong SEO là gì? Những trường hợp cần tránh và cách sử dụng

Tập tành làm SEO là một quá trình dài, nếu bạn có được người chỉ dạy tận tình thì bản thân bạn cũng phải tự mày mò, tìm hiểu thêm mọi thứ. Sẽ có những khái niệm bạn chưa nghe bao giờ. Nhưng, bạn đã có TNDigi, TNDigi sẽ giúp bạn tìm hiểu, việc của bạn chỉ là follow theo bài viết thôi, ta bắt đầu nhé.

Footprint là gì?

Footprint – thuật toán dấu chân. Có nhiều quan điểm nói rằng nó có thể khiến trang web bạn bị phạt, đồng thời bị đánh tụt hạng.

Nhiều SEOer cố gắng tránh, tìm mọi cách để Google không phát hiện được lỗi này trên website của mình. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu chính xác, làm sao để tận dụng Footprint đúng cách để làm tăng sức mạnh cho trang web.

Footprint ra đời nhằm phát hiện các thủ thuật từ các trang nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm. Điều này khiến cho dữ liệu xếp hạng của Google bị sai lệch, không đáp ứng tối đa mục đích người dùng tìm kiếm.

Footprint trong seo là gì - tndigi việt nam
Footprint trong SEO là gì

Dấu hiệu nhận biết Footprint

Google luôn đưa ra những cập nhật, thuật toán mới nhằm cải thiện khả năng đánh giá các website. Footprint cũng không ngoại lệ, trang web của bạn có thể bị tụt hạng, thận chí bị phạt nếu vô tình bạn mắc phải một số lỗi sau:

  • Backlink được trỏ về từ 1 nhà cung cấp hosting.
  • Các backlink trỏ về từ các trang có cùng địa chỉ IP (cùng hosting + cùng IP)
  • Các website có cùng 1 source giao diện
  • Website được đăng ký domain cùng chủ sở hữu.

Những thông tin trên khá đủ để bạn có thể tránh Google phát hiện, đặc biệt là khi bạn muốn xây dựng các site vệ tinh.

Cách sử dụng Footprint hiệu quả

Xem đến đây bạn cũng giống như mình, cho rằng Footprint thật phiền phức, khá bất lợi cho SEO. NHƯNG trên thực tế, bạn vẫn nên nhìn vào mặt tích cực của nó để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Khi làm SEO, nhiều người lên ý tưởng và mong muốn phát triển nên thương hiệu. Để làm được điều này bạn cần:

  • Bạn tạo trang web thương hiệu với những thông tin đăng ký đầy đủ: địa chỉ, tên công ty, lĩnh vực, mã số thuế, người giám hộ…
  • Tạo các mạng xã hội với những thông tin cần đăng ký phải trùng khớp với thông tin ở trên

Có thể Google sẽ nghĩ bạn đang cố tình tạo ra điều bất thường, nhưng nó giúp bạn xác định rằng những thông tin này thuộc về bạn. Thông tin địa chỉ, thương hiệu, số điện thoại xuất hiện nhiều nơi sẽ giúp SEO địa chỉ doanh nghiệp lên google map, thông tin có thể được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên nhiều hơn.

Xây dựng vệ tinh chuẩn tránh footprint - tndigi việt nam
Xây dựng vệ tinh chuẩn tránh Footprint

Những trường hợp cần tránh Footprint

Chẳng ai muốn mình bị dính phải Footprint cho trang hay mạng xã hội của mình. Tuy nhiên nếu bạn mờ ám. Có những hành vi nhằm cố tình tạo ra sự gia tăng thứ hạng thì chắc chắn Google sẽ phát hiện ra và trừng phạt bạn.

Những án phạt có thể kể đến như:

  • Giảm giá trị các backlink, nó đóng vai trò như lời cảnh cáo đối với những việc bạn đang làm
  • Nặng hơn thì những trang chính bị hạ rank, không cho tăng thứ hạng trong một thời gian nhất định, và bạn cần tối ưu lại hệ thống nếu như muốn phục hồi
  • Nặng nhất là Google cho bay màu website bạn khỏi công cụ tìm kiếm luôn. Đồng nghĩa với việc công sức của bạn trở về 0

Bạn đang xem bài viết: Footprint trong SEO là gì? Những trường hợp cần tránh và cách sử dụng

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)