
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Đây cũng là mấu chốt giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn, được nhiều người nhớ đến hơn trên thị trường. Vậy đâu là những yếu tố cần có của bộ nhận diện thương hiệu? Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Hiểu tổng quát về bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ dùng để thể hiện bản sắc riêng của doanh nghiệp. Một bộ nhận diện thương hiệu thu hút sẽ giúp doanh nghiệp có ấn tượng sâu sắc tới khách hàng, giúp họ ghi nhớ hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm toàn bộ những yếu tố như tên gọi, logo, màu sắc đại diện, type – font chữ, châm ngôn… được thiết kế nhất quán giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường. Một yêu cầu quan trọng là bộ nhận diện cần có sự liên kết, nhất quán, đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục.
Các yếu tố cần có của một bộ nhận diện thương hiệu
Logo và màu sắc chủ đạo
Logo được coi là cốt lõi tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu thu hút. Một logo ấn tượng sẽ giúp ghi lại dấu ấn khách hàng tốt hơn.
Logo thường được thể hiện qua hình ảnh, câu từ, hình thành nên biểu tượng. Logo như sợ dây liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Việc tạo một logo ấn tượng, độc đáo chưa bao giờ là dễ dàng, nó là quá trình nghiên cứu, khảo sát mong muốn của thương hiệu. Thương hiệu muốn trường tồn thì cần đảm bảo sự độc đáo, khác biệt nhưng vẫn thể hiện được bản sắc, cá tính riêng của mình.
Màu sắc cũng vậy, màu sắc ảnh hưởng nhiều đến nhận thức con người, về những hiện hữu xung quanh. Độ mạnh của màu sắc sẽ tác động đến cách chúng ta phản ứng với nó, thế nên muốn xây dựng t hương hiệu thu hút cần chọn dải màu logo phù hợp.
Những đồ dùng văn phòng
Những ấm phẩm văn phòng thường được sử dụng đến như: Hồ sơ năng lực, phong bì nhận hồ sơ, brochure, danh thiếp, thẻ nhân viên, đồng phục, template cần được thiết kế riêng, đồng bộ với màu sắc và những yếu tố chủ đạo của thương hiệu.
Font chữ – typo chữ
Một kiểu chữ duy nhất để áp dụng cho các mẫu thiết kế và hoạt động tốt với các yếu tố khác trong bộ nhận diện như logo, bảng màu sẽ vô cùng quan trọng.
Các công cụ hỗ trợ marketing
Công cụ marketing là không thể thiếu, hầu hết các công ty hiện nay đều chú trọng các hoạt động marketing online như quảng cáo, email marketing, website. Bộ nhận diện thông qua các công cụ digital marketing bao gồm: website giới thiệu, ứng dụng doanh nghiệp, sàn thương mại, hình ảnh, file hồ sơ năng lực, catalogue…
Những lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Lợi ích dễ nhận thấy nhất là doanh số bán hàng tăng cao so với khi chưa có bộ nhận diện thương hiệu bởi bộ nhận diện thương hiệu mang hình ảnh đến với đông đảo khách hàng hơn. Kết hợp sự chỉn chu, nhất quán giúp khách hàng có nhiều thiện cảm với doanh nghiệp.
Khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, doanh nghiệp còn nhận được những lợi ích như:
- Xây dựng được bản sắc thương hiệu: Bản sắc thương hiệu là yếu tố giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn riêng. Những ấn tượng ban đầu chính là tiền đề giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn hơn.
- Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn nhờ những sự đặc trưng và sự khác biệt tích cực.
- Tăng doanh số bán hàng, giúp doanh số bán hàng ổn định.
- tiết kiệm thời gian hơn trong việc triển khai các chiến dịch, kế hoạch Marketing mới.
- Bắt kịp các xu hướng Marketing mới.
- Kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng.
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
25 Tháng Bảy, 2023