TrustRank là gì? TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Trustrank là gì? Cách tăng trustrank hiệu quả : Trustrank, Trustrank hoạt động, Các yếu tố ảnh hưởng đến trustrank, Tiêu chí đánh giá Trustrank, Tăng trustrank hiệu quả,

Chỉ mất khoảng 12 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (3 votes)
0 comments
Trustrank là gì? Cách tăng trustrank hiệu quả

Trustrank là khái niệm còn khá là xa lạ đối với một người làm SEO website, tuy không phải ai cũng để ý đến chỉ số này vì Google đã ẩn chỉ số này và không có công cụ nào để đánh giá. Nhưng Trust Rankvẫn là chỉ số đánh giá chất lượng website. Trong bài viết này mình sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về nó, và làm sao để tăng chỉ số này cho website.

TrustRank là gì?

Trust rank là một khái niệm dùng để chỉ mức độ tin cậy của website đối với công cụ tìm kiếm, nó còn được biết đến như là Authority. Như thế, phải tuân thủ rất nhiều các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm đánh giá, website của bạn được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, cũng vì thế mà được ưu tiên hiển thị cho người dùng.

Mặc dù chưa có công cụ nào đo lường chính xác chỉ số này, nhưng đây vẫn là một chỉ số để đánh giá chất lượng website. Để đạt được chỉ số cao, wesite bạn phai đáp ứng các tiêu chí đánh giá trustrank phù hợp với công cụ tìm kiếm.

Quá trình vận hành website khó có thể tránh khỏi những chiến lược bắn link bẩn từ đối thủ. Google dearch console có thể giải quyết vấn đề này, nhưng trong một số trường hợp thì Google search console không thông báo kịp thời đến bạn. Và nếu như bạn không xử lý kịp thời thì có thể website hoàn toàn bị đánh xập.

Trustrank cũng giống như một chiếc khiên bảo vệ website hạn chế bị ăn link bẩn từ đối thủ. Thông qua Trust Rank, Google sẽ đánh giá được hiện trạng website, phân tích backlink, loại bỏ các website spam nhằm nâng cao thứ hạng website đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.

Tầm quan trọng mà Trust Rank mang lại đối với SEO

Người làm SEO chắc chắn sẽ biết về Trust rank, chỉ cần xây dựng website đạt được chỉ số tin cậy thì website bạn càng có chổ đứng trên thị trường. Người quản trị website cần thường xuyên cập nhật chất lượng bài viết để nhận được đánh giá cao.

Trust rank đối với SEO như là một nền tảng để phát triển, nếu như bạn có một vài bài đăng chất lượng nhưng đăng trên trang có Trust rank thấp thì rấ khó lên top. Đó là ảnh hưởng của đến SEO.

Những bài viết có nội dung tương ứng được đăng trên trang có Trust rank cao thì bài viết đó sẽ lên top nhanh chóng.

Người dùng cần đăng nội dung thật nhiều trên mạng, cho website vận hành thường xuyên, hoạt động ổn định, không ngừng cải thiện chỉ số thông qua các tiêu chí đánh giá Trustrank. Sau khi trang có chỉ sô nàu cao thì bài đăng sẽ được lên top nhan chóng.

Bản chất của chỉ số này là sử dụng những thuật toán Google để phân tích chất lượng, đánh giá độ uy tín website và quyết định cho từ khóa lên top.

Trustrank hoạt động như thế nào?

Trustrank hoạt động như một bộ lọc, nếu trang chứa các liên kết và nội dung tin cậy thì sẽ được đánh giá như một tài nguyên có giá trị. Ngược lại nếu trang chứa liên kết và nội dung không đáng tin cậy thì thứ hạng trang đó sẽ bị ảnh hưởng dài nếu không tìm cách khắc phục.

 Trustrank của Google nêu rõ cách mà công cụ tìm kiếm sử dụng các thông tin như chú thích, tên tuổi của các chuyên gia để xếp hạng các kết quả tìm được theo truy vấn. Vì vậy bạn cần có cách làm thông minh nhất hiện nay là không ngừng cải thiện website của bạn hằng ngày.

Trustrank hoạt động như thế nào - tndigi việt nam
Trustrank hoạt động như thế nào – TNDigi Việt Nam

Các yếu tố ảnh hưởng đến Trustrank

Tối ưu chỉ số Trust Rankcần chú ý các chỉ số sau:

  • Tuổi thọ tên miền: Tên miền càng lâu, càng tồn tại nhiều nơi và được nhắc đến trên nhiều website hoạt động tốt là một yếu tố tốt để được đánh giá.
  • Domain phát triển tự nhiên: là domain chưa từng bị google thực hiện hình phạt, chưa từng bị spam, khi đó Trustrank được đánh giá tốt hơn.
  • Backlink: Backlink luôn là yếu tố quyết định đến độ uy tín, tin cậy của website. Nên ngay từ đầu khi xây dựng website bạn nên xây nó từ các website có Pagerank cao.
  • Lỗi 404: Lỗi 404 càng thấp thì Trustrank càng cao và ngược lại.
  • External link: External link được hiểu là đặt liên kết bên ngoài lên trang web của bạn, khi đó sức mạnh pagerank của bạn sẽ bị đẩy sang trang khác. Vì vậy bạn nên hạn chế link này.

Hiểu thêm về Pagerank:

  • Pagerank là chỉ số dùng để xếp hạng mức độ quan trọng của website dựa trên chất lượng và số lượng của các liên kết mà nó được trỏ đến. Thang điểm của Pagerank là từ -1 – 10 ứng với điểm số của trang web, nếu như trang web mang chỉ số là -1 thì có nghĩa là không xác định.
  • Trustrank dùng để xác định và lọc các trang đáng tin cậy. Chỉ số này dựa trên số lượng backlink trỏ về website để là tín hiệu xếp hạng. Tuy nhiên nó còn có một thang SPAM. Trust Rank sẽ giảm dần khi số lượng trang nội dung tăng lên. Vì vậy cần chọn lọc các từ khóa của mình để xuất bản nội dung.

Hiện nay Pagerank đã không còn được sử dụng trên thị trường , còn trust rank không ngừng phát triển mạnh. Thông qua chỉ số này nó có thể đánh giá website đó có spam hay không, nếu chỉ số SPAM càng lớn thì website càng bị hạ thứ bậc.

Một website có Pagerank cao không có nghĩa là co thứ hạng tốt, nhưng một website có Trustrank tốt thì thứ hạng từ khóa lên top sẽ rất cao.

Cách tăng Trustrank cho website

Trustrank ra đời nhằm mục đích hỗ trợ người dùng, lọc các website có nội dung không uy tín, tối ưu việc tìm kiếm hiệu quả.

  • Vì vậy bạn luôn phải hướng đến nội dung chất lượng thỏa mãn được ý định tìm kiếm của người dùng.
  • Trao đổi liên kết với các website có cùng lĩnh vực, đảm bảo không liên kết đến website chuyên spam hoặc bị google đánh dấu là không tin cậy.
  • Xây dựng liên kết từ các website có Pagerank cao.
  • Sử dụng tag ‘nofollow’ với các liên kết bên ngoài mà bạn chưa chắc chắn độ uy tín và ‘dofollow’ với các trang thật sự chất lượng.

Dưới đây là một vài yếu tố nên có nếu muốn tăng Trust Rank một cách hiệu quả nhất:

Brand domain

Đây là tên thương hiệu của bạn, cách lấy tên thương hiệu, dịch vụ đặt tên cho domain của mình sẽ giúp cho từ khóa dễ dàng hơn trong việc SEO.

Tuy nhiên nói đi thì cũng nói lại, nếu bạn không biết cách SEO chuẩn thì rất khó để giữ top bền vững.

About page

Trang này cung cấp thông tin cho người dùng nhằm để người dùng có thêm thông tin về công ty, doanh nghiệp của bạn. Nên đầu tư thật kỹ trang này, cung cấp càng chi tiết thì càng được đánh giá cao.

Các mục có thể tham khảo để đưa vào phần này bao gồm:

  • Lịch sử công ty
  • Giá trị cốt lõi
  • Sứ mệnh, phương châm
  • Tầm nhìn dài hạn
  • Thông tin cơ bản của công ty
  • Lĩnh vực hoạt động, dịch vụ cung cấp

Contact page

Trang này cung cấp thêm thông tin khi khách hàng có nhu cầu liên hệ hoặc tìm hiểu công ty ở những nền tảng khác.

Thông tin phần này thường có:

  • Tên công ty
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ công ty, văn phòng đại diện
  • Email

Chính sách bảo mật và điều khoản dịch vụ

Hai trang này đóng góp nội dung nhằm thiết lập và bảo vệ quyền lợi khách hàng, đây là nội dung vô cùng quan trọng nhằm quyết định rằng website của bạn có được ranking hay không.

Vậy nên, google sẽ đánh giá rất cao khi bạn cung cấp thông tin minh bạch hướng đến người dùng, từ đó ontop sẽ thuận lợi hơn.

Nội dung 2 trang này có thể được copy ở những trang khác, nên để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng nội dung ở trang khác, sửa đổi một vài thông tin phù hợp rồi đăng tải lên website của mình.

Linkjuice - tndigi việt nam
Link Out – TNDigi Việt Nam

Link out là link từ trang web của bạn chuyển đến trang web khác, google sẽ tin tưởng trang web của bạn hơn. Tuy nhiên, website bạn đặt link đến cần cùng nội dung, không bị spam để tránh ảnh hưởng đến website của mình.

Nhiều bạn lo lắng việc đặt link out sẽ làm cho website của bạn giảm sức mạnh, đúng là giảm một chút nhưng Google vẫn sẽ đánh giá cao và tăng Trustrank cho bạn. Nhưng nếu bạn lo lắng quá thì có thể thêm thuộc tính nofollow cho link, như vậy website của bạn sẽ không bị mất điểm sức mạnh nữa.

Bounce rate

Bounce rate là tỉ lệ khách truy cập rời khỏi trang web mà không thực hiện hành động nào. Google sẽ căn cứ vào chỉ số này để chấm điểm trustrank của website bạn.

Blog

Blog thường là trang cung cấp bài viết chia sẻ kiến thức, linh nghiệm về một lĩnh vực nào đó. Nếu trang bạn không có mục này thì bạn nên đầu tư ngay cho website mình.

Blog cung cấp thêm thông tin, chia sẻ kiến thức, tạo nhiều giá trị cho khách hàng.

Blog comment

Đây là mục mà người dùng sau khi đọc bài viết có thể để lại thắc mắc, góp ý, đóng góp ý kiến. Bài viết càng nhiều thì chứng tỏ nội dung càng thú vị, google sẽ căn cứ vào điều này để đánh giá chất lượng website bạn.

Unique content

Nhiều bạn spin content để qua mặt google, nhưng dù làm cách gì thì google vẫn luôn có thể phát hiện và phạt các bạn. Vì vậy hãy đầu tư thật nhiều vào content.

Bookmarking

Đây là việc bạn đọc lưu lại bài viết của mình, và sẽ có xu hướng tìm đến trang web đó và đọc các bài viết khác.

Bạn chỉ cần ấn vào dấu sao trên thanh dấu trang, và chính nó là công cụ, tiêu chí để đánh giá Trustrank. sẽ rất là tốt nếu như trang của bạn có nhiều dấu sao như thế này.

Xây dựng nội dung chất lượng

Các tiêu chí đánh giá nội dung chất lượng - tndigi việt nam
Các tiêu chí đánh giá nội dung chất lượng

Một website có chỉ số trustrank cao chắc chắn phải có nội dung chất lượng. Nó là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực nhất định và mang lại nhiều giá trị mới cho khách hàng.

Nội dung chất lượng không chỉ không trùng lặp với những website khác mà còn được viết bởi người có chuyên môn, đăng tải đúng chủ đề website và không gây nhàm chán cho người đọc.

Làm được những điều đó, Google sẽ đánh giá cao chất lượng website bạn và không ngừng ngại gia tăng điểm cho bạn.

Xây dựng một hệ thống backlink chất lượng sẽ giúp Google tin tưởng vào website. Đây là cách tăng trustrank hiệu quả mà các nhà quản trị website sử dụng. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng các backlink trỏ về cần phải là backlink chất lượng, không bị spam. Nếu không thì khả năng cao bạn bị phạt là vô cùng lớn.

Hạn chế lỗi 404

Lỗi 404 not found là lỗi địa chỉ web khi người dùng truy cập phải nội dung đã bị xóa hoặc không còn tồn tại, bị sai đường dẫn. Một wesite chất lượng luôn hạn chế tối đa các trang này để tăng trustrank hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trang bị sai đường dẫn, thay đổi đường dẫn nhưng đường dẫn cũ chưa được điều hướng sang đường dẫn mới. Hoặc vô tình code bị ảnh hưởng đến.

Chuyển hướng 301 là gì - tndigi việt nam
Chuyển hướng 301 cho nội dung bị xóa hay thay đổi

Nội dung bài viết đã đề cập cho bạn những vấn đề liên quan đến Trust rank và các yếu tố ảnh hưởng đến trus trank. Hi vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Bài viết Trustrank là gì? Cách tăng trustrank hiệu quả sử dụng từ khóa để tìm kiếm là: Trustrank - Trustrank hoạt động - Các yếu tố ảnh hưởng đến trustrank - Tiêu chí đánh giá Trustrank - Tăng trustrank hiệu quả - TN Digital
Vote bài viết:
5/5 (3 votes)