Bật mí tuyệt chiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook Từ khóa tìm kiếm cho: Bật mí 3+ TUYỆT CHIÊU tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook : Tuyệt chiêu tìm kiếm khách hàng, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook,

Chỉ mất khoảng 6 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Bật mí 3+ TUYỆT CHIÊU tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Bạn đang gặp phải vấn đề tìm kiếm khách hàng trên Facebook? Bạn đăng bài liên tục nhưng không có tương tác? Bạn khó tìm thấy những người thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn? Bạn chi khá nhiều tiền từ việc chạy quảng cáo nhưng không chắc chắn về việc thu hồi lại vốn? Bài viết này sẽ dành cho bạn. Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết Bật mí 3+ TUYỆT CHIÊU tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook này nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu là facebook thì khách hàng tiềm năng trên facebook chính là những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook. Vậy nên họ sẽ là những người chủ động tìm kiếm, like, share, tương tác với sản phẩm, dich vụ.

Đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn có thể tham khảo:

  • Những người likepage, bài viết về sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc giống như bạn đang cung cấp
  • Những người comment vào bài viết của bạn (bạn có thể né những người đi seeding dạo ra nhé)
  • Những người chủ động tham gia hội nhóm (ở đây thì có thể đến 80% là những người cung cấp dịch vụ như bạn, nhưng dù sao vẫn còn 20% và bạn có thể khai thác ở số đó)

Ví dụ cho dễ hiểu hơn nha: Bạn bán nước hoa thì bạn tham gia hội nhóm về nước hoa, khách hàng tiềm năng là những người mua nước hoa, tìm hiểu về nước hoa. Họ sẽ thường xuyên like, thả tym, comment, tương tác với những bài viết về nội dung đó.

Bật mí cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Đến thời điểm hiện tại thì có khá nhiều công cụ có thể quét được những người như này, nhưng thật sự mà nói thì bạn nên lọc và tìm kiếm (thủ công) những người thật sự tiềm năng để dễ dàng chốt đơn thay vì tâp trung vào số lượng vì đa phần đều là SCAM (tài khoản nhằm mục đích lừa chuyển khoản) hay là tài khoản ảo. Điều này sẽ bạn mất rất nhiều thời gian.

Mình sẽ cho bạn một vài giải pháp để tìm kiếm khách hàng thật sự tiềm năng. Follow tiếp tục bài viết nhé.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các hội nhóm Facebook

Việc này đơn giản nè, bạn hãy vào những hội nhóm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, theo dõi các bài viết trong đó và bắt đầu “soi thông tin” nào.

Bạn có thể soi ở phần thành viên trong nhóm và chủ động kết bạn với họ (nhưng cách này mình cảm thấy không hiệu quả lắm vì rất ít khi được xác nhận lời mời). Thay vào đó bạn hãy lướt tìm những bài được tương tác nhiều nhất, những người tương tác với những bài đó là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các Fanpage Facebook

Bạn thử tìm những fanpage có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ giống như bạn trên Facebook, hoặc bằng cách nào đó bạn có thể thử tìm kiếm ví dụ như: bạn bán nước hoa, bạn hãy tìm kiếm các cụ từ như “nước hoa“, “nước hoa thanh lý“, “nước hoa chính hãng“, “nước hoa giá rẻ”, “chiết khấu nước hoa“. Sau đó nhấn vào tab trang, bạn sẽ có rất nhiều trang liên quan và tham gia vào các trang này.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng về "nước hoa" trên fanpage facebook
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng về “nước hoa” trên Fanpage Facebook

Còn một cách nữa là bạn thử search Google, tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều webstie liên quan, scroll xuống tìm đến Fanpage của họ. Lúc đó bạn hãy list ra danh sách khách hàng tiềm năng thông qua các Fanpage như:

  • Những ai thích trang
  • Những ai tương tác với trang nhiều nhất

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua người có sức ảnh hưởng – người nổi tiếng

Người nổi tiếng thường sẽ có một lượng follow – tương tác vô cùng lớn. Nhưng bạn cần chọn lọc vì không phải người tiếp cận, tương tác với người nổi tiếng nào cũng phù hợp với dịch vụ mà bạn hướng tới.

Nếu như bạn quan tâm đến bỉm sữa, chăm con thì người có sức ảnh hưởng (KOLs) trong ngành như Ốc Thanh Vân, Trang Minh Nguyễn… và cũng theo cách tiếp cận khách hàng như những bước trên, bạn sẽ có một “tệp khách hàng tiềm năng khá là bự” đấy.

Còn những cách khác như Fanpage, Group, Profile

Nếu như 3 cách trên mà bạn vẫn chưa có được một tệp khách hàng thật sự tốt thì bạn tham khảo cách cuối này của mình nha, đó là tiếp cận thông qua các kênh như Fanpage, Group, Profile.

Đối với Profile (Trang cá nhân), bạn có thể tiếp cận:

  • Danh sách bạn bè
  • Danh sách theo dõi
  • Danh sách tương tác trên một hoặc nhiều bài viết

Đối với Fanpage, bạn có thể tiếp cận:

  • Những ai thích một trang
  • Những ai đã checkin
  • Danh sách tương tác trên một hoặc nhiều bài viết

Cuối cùng là hội nhóm (group), bạn có thể:

  • Danh sách thành viên nhóm
  • Những ai tương tác trên nhóm

Nhưng bạn cần mô hình chung với việc tìm kiếm khách hàng, đó là:

  • Phân tích tệp khách hàng dựa vào chân dung, đặt câu hỏi
  • Phân tích từ các sản phẩm hay mặt hàng tương tự
  • Lựa chọn tệp khách hàng phù hợp và tiếp cận họ

Xem thêm: Kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook

Cảm ơn bạn đã xem bài viết “Bật mí 3+ TUYỆT CHIÊU tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook” đến đây, hi vọng bạn sẽ có được cho mình tệp khách hàng thật sự tiềm năng và không ngừng mở rộng nó. Chúc bạn thành công.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)

Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!