Phát triển Fanpage Facebook Từ khóa tìm kiếm cho: Kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook : sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook,

Chỉ mất khoảng 6 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook là một điều gì đó nghe thì có vẻ dễ nhưng thực sự không như vậy. Vì có thể bạn chưa biết mỗi lần online facebook, bạn có 300 nội dung cần xem. Trong số đó sẽ có 10% nội dung có cơ hội được xem. Lượng thông tin trên facebook ngày càng nhiều, trong khi đó lượng người tham gia thêm trên facebook không thể tăng nhanh theo cấp số nội dung. Và thời lượng họ bỏ ra cho việc lướt facebook cũng không thể tăng thêm.

86% người dùng internet không quan tâm đến quảng cáo, thậm chí khó chịu với nó. Họ truy cập facebook để giải trí chứ không phải để mua hàng. Vậy là sao để nội dung trên fanpage facebook của bạn thu hút và được chú ý hơn. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm có trong bài viết này.

Kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook

Sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook
Sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook

Chia sẻ những gì người đọc cần

Bạn có dùng bao nhiêu lời hay, ý đẹp, từ ngữ mỹ miều để giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu của mình thì có lẽ người đọc cũng không mấy quan tâm.

Thứ họ cần là những thông tin hữu ích có thể giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải, hoặc đáp ứng được nhu cầu mà họ đang cần. Fanpage của bạn cung cấp được những thông tin đó, tự khắc họ sẽ dừng lại xem và có thể quan tâm để ý một chút đến sản phẩm của bạn. Ít nhất thì thương hiệu của bạn cũng được đọc lướt qua và để lại một dấu ấn nào đó.

Trung thành với hình ảnh thương hiệu

Không tạo ra những nội dung lan man, không liên quan đến thương hiệu. Xác định rõ phạm vi nội dung mà fanpage sẽ xây dựng ngay từ đầu. Tuân thủ các quy tắc của thương hiệu, tránh làm mất uy tín hay ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu.

Đừng mời khách hàng mua, hãy giúp họ giải trí

Mục đích của đa số người dùng facebook là để giải trí, không phải là mua hàng hay shopping. Vậy tại sao chúng ta không giúp họ giải trí? 

Với cách giới thiệu sản phẩm dồn dập, thông điệp khô khan thì rất khó tiếp cận đến người dùng. Hãy giúp họ giải trí bằng những nội dung chứa nhiều cảm xúc, hình ảnh đẹp, câu chuyện cuốn hút, thông điệp ý nghĩa, lồng ghép vào nội dung quảng cáo. Cách này sẽ tăng được hiệu quả cho content facebook.

Khai thác thông tin mang tính thời sự

Mạng xã hội là nơi cập nhật thông tin nhanh chóng hằng ngày. Những chủ đề nóng mang tính thời sự là cơ hội tuyệt vời mà các marketer nên tận dụng. Bài viết cập nhật thông tin nhanh, hòa cùng cảm xúc khách hàng sẽ thu hút được sự tương tác của người dùng.

Vì vậy, nên cập nhật những tin nóng hằng ngày để sáng tạo cho nội dung của mình. Đặc biệt khi bán hàng nên chú ý đến những ngày lễ, những dịp đặc biệt.

Nội dung đơn giản, ngắn gọn

Người đọc không có nhiều thời gian và cũng không đủ kiên nhẫn để đọc một bài viết quá dài từ một fanpage. Một bài viết dài, lan man sẽ dễ gây sự nhàm chán cho người đọc Vì vậy bài viết chỉ cần dài vừa đủ, vừa đủ chứa những thông tin bạn muốn truyền tải, vừa đủ để người đọc có thể ghi nhớ những chi tiết chính.

Theo báo cáo của facebook, những bài viết dưới 250 kí tự thường nhận được sự tương tác cao hơn 60%.

Hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh bắt mắt, dễ dàng thu hút người đọc và tạo được ấn tượng tốt sẽ mang lại một phần hiệu quả cho bài viết. Hình ảnh giúp gửi được thông điệp đến người xem một cách dễ dàng hơn là một đoạn văn bản khô khan.

Nếu có thể hãy tạo ra những hình ảnh chuyên nghiệp thể hiện được sự uy tín của thương hiệu.

Bài viết tương thích với cả máy tính và điện thoại

Nhiều người dùng thường thích lướt facebook bằng điện thoại hơn. Nên bài viết bao gồm cả văn bản và hình ảnh cần được hiển thị tốt trên cả điện thoại và máy tính.

Bài viết hiển thị như thế nào cũng khá quan trọng. Nếu dung lượng hình ảnh lớn làm chậm truy cập, hay bị mờ, khách hàng sẽ không còn hứng thú để xem bài viết đó nữa.

Không đăng bài với tần suất dày đặc

Không nên post quá nhiều bài viết trong một ngày. Việc bài viết của bạn xuất hiện liên tục gây cảm giác phiền và nhàm chán cho người đọc. Họ trở nên không quan tâm, thậm chí là chặn những bài viết từ fanpage của bạn. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng sau này.

Chỉ nên post 1-2 bài viết trên ngày. Nếu muốn đăng nhiều hơn thì hãy đảm bảo nội dung của bạn phải thật sáng tạo và chất lượng.

Mẹo & thủ thuật bổ sung để cải thiện nội dung trên Facebook

Content facebook
Content Facebook

Có chiến lược trước khi bắt đầu

Mỗi chiến lược marketing thành công đều phải có chiến lược trước khi triển khai. Việc tạo content marketing trên facebook cũng vậy, xây dựng chiến lược là bước đầu cần thiết. Lên kế hoạch tiêu đề cho các chủ đề dự định sẽ post, thứ tự ưu tiên, thời điểm hợp lý, kế hoạch phát triển cho từng nội dung.

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề chỉ là một câu vài chữ nhưng lại vô cùng quan trọng. Nó là cầu dẫn để người đọc tiếp tục xem nội dung của bạn. Tiêu đề càng hấp dẫn càng thu hút người xem. Hãy sáng tạo ra những tiêu đề ấn tượng, gây tò mò và hứng thú.

Kêu gọi hành động

Người dùng facebook thường bị động. Nếu không có sự kích thích hay kêu gọi thì họ sẽ không tương tác. Vậy nên mỗi bài viết, bạn nên đặt ra những câu hỏi để người xem trả lời hoặc kêu gọi like share để tăng tương tác.

Trên đây là những chia sẻ để có thể giúp bạn cải thiện sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook của mình. Hi vọng kiến thức nhỏ có thể đóng góp vào thành công của fanpage của các bạn.

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Thiết kế website cao cấp, SEO hiệu quả, Dịch vụ quản trị website, Tư vấn chiến lược Marketing online, Dịch vụ viết bài quảng cáo giá tốt.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ Content Marketing TẠI TNDiGi

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!