Tác hại tiềm tàng của Chat GPT Từ khóa tìm kiếm cho: Cách chứng minh EEAT trong nội dung do AI tạo : EEAT, ChatGPT, Sử dụng ChatGPT,

Chỉ mất khoảng 5 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
3/5 (2 votes)
0 comments
Cách chứng minh EEAT trong nội dung do AI tạo

Sự gia tăng nhanh chóng của nội dung do AI tạo đang là một thách thức rất lớn đối với Google cũng như những người làm SEO như chúng ta. Thật sự rất khó để nói rằng không nên hay nên dùng nội dung do AI tạo ra. Dùng thì sợ mà không dùng thì tiếc.

Mình cũng thấy nhiều anh em đã bắt đầu sử dụng ChatGPT để sản xuất nội dung nuôi site và kết quả mang lại cũng không hề tệ một chút nào.

Google cũng đã từng nói rất nhiều về nội dung của AI. Vào tháng 11 năm 2022 anh Duy Nguyễn đã nói trên kênh youtube của Google rằng: “Google có đầy đủ thuật toán để theo dõi và biết đâu là nội dung do AI tạo đâu là nội dung do con người tạo”.

Hơn thế nữa, trong bản Nguyên tắc đánh giá chất lượng (QRG) của Google cũng có nói rất cụ thể về điều này. Nó không phản đối nội dung do AI tạo ra, nó chỉ phản đối nội dung được tạo tự động theo kiểu spam mà không hề được kiểm duyệt cũng như thông qua của chuyên gia hoặc người có thẩm quyền.

>> Bạn nên tìm hiểu nhiều hơn về Công nghệ ChatGPT và OpenAI

Làm sao để chứng minh EEAT cho nội dung AI

Sẽ có 2 khía cạnh để áp dụng EEAT này bao gồm:

  • Trang web và nội dung trên trang web đó
  • Tác giả hoặc tổ chức đứng sau nội dung của web

Dưới đây chính là những điểm chúng ta cần lưu ý trước khi bắt đầu sử dụng nội dung do AI tạo ra để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc:

  • Tuyên bố từ chối trách nhiệm rõ ràng của ban biên tập về cách thức và địa điểm sử dụng nội dung do AI tạo ra cũng như liệu nội dung đó có phải do con người biên tập và kiểm tra tính xác thực hay không.
  • Nội dung AI thực sự được chỉnh sửa và kiểm tra thực tế bởi các chuyên gia hoặc người có thẩm quyền.
  • Mỗi phần nội dung do AI tạo phải mang đến một điểm độc đáo và nổi bật so với nội dung hiện có về chủ đề này. Đây là lý do tại sao cần có sự giám sát của con người. Chúng ta không thể chỉ lặp lại nội dung trong kết quả hàng đầu, viết lại nội dung đó và coi đó là nội dung chất lượng.
  • Liên kết đến các nguồn và thực thể có thẩm quyền bên ngoài (backlink).
  • Nội dung mang lại giá trị cho người dùng. Nội dung trang cần phải hoàn thành mục đích của nó.
  • Lượng nỗ lực, tính độc đáo và tài năng hoặc kỹ năng đã tạo ra nội dung. (QRG)
  • Đối với nội dung thông tin và YMYL, tính chính xác và nhất quán với sự đồng thuận của chuyên gia được thiết lập tốt là rất quan trọng. (QRG)
  • Cung cấp thông tin về người đã viết nội dung này và tại sao người này đủ điều kiện để làm như vậy (tác giả tiểu sử). Điều này khác nhau về tầm quan trọng dựa trên chủ đề hiện tại. Nói chung, ai (cá nhân, công ty, doanh nghiệp, quỹ nào, v.v.) chịu trách nhiệm về trang web và nội dung của trang web phải rõ ràng.
  • Trải nghiệm cá nhân của người tạo nội dung về chủ đề đang nắm giữ (nếu có liên quan).
  • Chuyên môn của người tạo nội dung về chủ đề này (ví dụ: tư vấn tài chính).
  • Bonus : Nội dung thảo luận về các quan điểm khác.

Trên toàn trang web, có các tín hiệu tin cậy chung để xem xét, bao gồm thông tin về trang web và danh tiếng của nó.

Ngoài ra thì cũng nên lưu ý các vấn đề sau

  • Tính thẩm quyền : Trang web này được biết đến với chủ đề hiện tại ở mức độ nào?
  • Thông tin rõ ràng về công ty : Trang web có trang Giới thiệu , chính sách bảo mật, điều khoản và điều kiện, trang chính sách, trao đổi và vận chuyển (nếu có) và lý tưởng nhất là được liên kết từ chân trang.
  • Danh tiếng của trang web : Nếu trang web không phải là do con người tạo nội dung, thì ít nhất cũng phải có danh tiếng của tổ chức tạo ra nội dung đó. (QRG)
  • Đánh giá của khách hàng về trang web hoặc doanh nghiệp.
  • Phần chân trang bao gồm thông tin công ty: Nếu công ty là một phần của nhóm các công ty thuộc sở hữu của một pháp nhân lớn hơn, bạn nên thêm thông tin này vào phần chân trang.

Tóm cái váy lại thì nội dung vẫn là nội dung, ai tạo ra cũng được không thành vấn đề, có điều là chúng ta phải đảm bảo được chất lượng của nó để đó không phải là “rác”.

>> Xem thêm: Viết lại nội dung chuẩn SEO bằng chat gpt – tại sao không?

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
3/5 (2 votes)