Cách viết content facebook Từ khóa tìm kiếm cho: Cách viết content facebook hiệu quả và thu hút : Content facebook, viết content facebook hiệu quả, Content facebook hiệu quả và thu hút, Content tương tác, Content bán hàng, Content định hướng,

Chỉ mất khoảng 7 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Cách viết content facebook hiệu quả và thu hút

Facebook là một không gian vô cùng tiềm năng để doanh nghiệp tận dụng phát triển thương hiệu. Bởi lượng người dùng khổng lồ với các tính năng vô cùng đa dạng. Các Marketer có thể tham khảo một số cách viết content facebook hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Content facebook là gì?

Chắc hẳn bạn đã hiểu content có nghĩa là nội dung, vậy content facebook có thể hiểu là những nội dung được đăng tải lên facebook. Thông thường mọi người đăng tải nội dung lên facebook nhằm: Tương tác, Định hướng (educate) hoặc Bán hàng. Hầu như những bài content trên nền tảng này đều nhằm mục đích quảng cáo, PR cho một sản phẩm nào đó.

Doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu một cách tối ưu nhất thì không thể bỏ qua content facebook. Đây chính là nơi có nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào nhất bởi lẽ lượng người dùng khủng của nó. Vì vậy content càng hấp dẫn càng có cơ hội tiếp cận được nhiều người. Content facebook khác với content website hay blog, ưu tiên nội dung ít chữ, ngắn gọn dễ nhớ, hình ảnh bắt mắt, clip dễ viral.

Content facebook là gì?
Content facebook là gì?

Các hình thức content facebook

Content facebook có 5 dạng chính: văn bản, hình ảnh, video, link và cuộc thăm dò ý kiến. Người viết thường kết hợp các dạng này với nhau trong một bài content thu hút người xem:

  • Hình ảnh và văn bản: hình ảnh minh họa cho văn bản hoặc văn bản mô tả cho hình ảnh.
  • Văn bản và video: thông thường video là content chính, văn bản chỉ là phần mô tả cho video
  • Văn bản và link: Link có thể dẫn chứng cho văn bản hoặc văn bản là mô tả cho link
  • Văn bản và thăm dò ý kiến: Facebook mới có mục thăm dò ý kiến cho phép người dùng tạo ra bảng hỏi và các phương án để cho người khác tương tác vote. Thông thường giá trị content của văn bản và bảng thăm dò được xem là ngang nhau.

Cách viết content facebook hiệu quả và thu hút

Content Tương tác

Cách viết content tương tác
Cách viết content tương tác

Trong Marketing facebook, tương tác là giai đoạn đầu tiên. Tương tác giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với người dùng, trên facebook doanh nghiệp tương tác với họ một cách đơn giản và hiệu quả.

Đặt câu hỏi

Bắt đầu một cuộc trò chuyện và muốn nhận lại sự tương tác thì đặt câu hỏi là cách khá hiệu quả. Khi đăng tải nội dung lên facebook, thay vì đặt tiêu đề thì hãy đặt câu hỏi. Hỏi vấn đề gì đó đang được quan tâm hoặc tạo được sự tranh luận. Vậy sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng.

Tạo nội dung ngắn gọn, súc tích

Muốn nhận được tương tác, nội dung phải ngắn dễ, nắm bắt. Không cung cấp quá nhiều thông tin, chỉ đưa ra vừa đủ. Sử dụng tiêu đề và nội dung nổi bật để thu hút người khác.

Sử dụng hình ảnh trực quan, thu hút

Đặt mình là một người dùng facebook, khi lướt newsfeed điều khiến bạn chú ý và dừng lại xem là hình ảnh. Hình ảnh càng hấp dẫn, bắt mắt thì càng thu hút. Phổ biến nhất là các dạng nội dung trực quan như:

  • Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
  • Ảnh Quote
  • Ảnh chụp màn hình
  • Infographics
  • GIF
  • Memes
  • Video

Content Định hướng (educate)

Cách viết content định hướng
Cách viết content định hướng

Nội dung educate là doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng tiềm năng những nội dung về kiến thức hữu ích. Vừa mang lại giá trị cho khách hàng, vừa lôi cuốn được người xem, khơi gợi khao khát của họ. Nhằm nâng cao uy tín của bạn, giành được lòng tin cũng như thông tin liên hệ của họ.

Cung cấp nhiều giá trị nhiều hơn đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cung cấp những thông tin gì, bạn phải cung cấp thông tin có giá trị hơn thế thì mới giành được sự yêu thích từ người tiêu dùng.

  • Bước đầu nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh, những nội dung và họ xuất bản, tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của họ.
  • Tìm hiểu đối tượng mục tiêu, vấn đề mà họ đang gặp phải và nhu cầu của họ. Một thông tin có giá trị về một vấn đề nào đó mà người xem khó tìm kiếm được. Hãy tập trung cung cấp những nội dung về vấn đề này sẽ thu hút được nhiều người.
  • Chọn chủ đề phổ biến, đọc tham khảo 10 bài viết về chủ đề này, sau đó tổng hợp viết thành một bài tốt nhất.

Luôn hướng về khách hàng

Khi viết nội dung educate trên trang facebook, hãy luôn hướng giá trị về khách hàng của bạn. Khách hàng thực sự tìm thấy thông tin cần thiết từ bài viết, sau khi đọc họ cảm nhận được giá trị mang lại và muốn đọc đến hết. Đây là cơ hội bạn đưa ra phần giải pháp thu hút được khách hàng, giải pháp đó chính là sản phẩm của bạn.

Đừng đề cập vấn đề bán hàng quá sớm

Hãy nên tập trung vào mục đích educate trước, không để marketing can thiệp vào. Cung cấp thông tin với sự tận tâm nhưng miễn phí, bạn càng được tôn trọng. Bước đi ‘bán hàng’ sau này sẽ dễ dàng hơn.

Tập trung vào mối quan hệ với khách hàng tiềm năng

Mỗi thương hiệu mạnh đều có mối liên hệ mật thiết với khách hàng. Một khi khách hàng đã yêu thích thương hiệu nào thì sẽ theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Đồng thời quảng bá với những người xung quanh về thương hiệu đó.

Content Bán hàng

Cách viết content bán hàng
Cách viết content bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của content cũng là tăng doanh thu. Những giai đoạn trước làm tiền đề cho mục đích bán hàng.

Tặng gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị nội dung educate mà bạn đã cung cấp, hãy tặng thêm cho khách hàng một sản phẩm nội dung, ấn phẩm nào đó có giá trị liên quan đến sản phẩm nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng. Chẳng hạn như bản báo cáo pdf, một case study, ebook…

Kích thích sự tò mò

Đối với khách hàng có quan tâm, sự tò mò là yếu tố kích thích trong quá trình bán hàng. Nếu khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn, khi đủ tò mò họ sẽ bước chân vào quyết định mua hàng.

Đừng quá xâm phạm 

Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng không ai thích cuộc sống và giây phút giải trí của mình bị gián đoạn quá nhiều. Khách hàng trực tuyến đặc biệt là facebook rất khó chịu với quảng cáo, và thường có xu hướng tránh hoặc chặn luôn quảng cáo. Vì vậy tần suất đăng bài cũng nên có chừng mực.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)