Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Vai trò của content marketing trong doanh nghiệp : Content marketing, Content marketing là gì, Vai trò của content marketing,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Vai trò của content marketing trong doanh nghiệp

Những cách marketing truyền thống mang tính gượng gạo, quảng cáo sản phẩm của mình đến mức làm cho khách hàng nhàm chán. Các nhà marketing hiện đại đã sáng tạo ra những hình thức mới, mang đến cho khách hàng những nội dung thực sự phù hợp và hữu ích. Hình thức đó được gọi là Content marketing. Cùng tìm hiểu xem Content marketing là gì? Và nó đóng vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?

Content marketing là gì?

Content marketing là một cách tiếp thị qua nội dung (nội dung ở đây không chỉ là định dạng text mà còn là video, hình ảnh hay infographic. Tạo dựng và truyền tải nội dung phù hợp, có giá trị đến khách hàng, những nội dung này mang tính đồng nhất. Thông qua hình thức này, người tiêu dùng nhận thức được giá trị của sản phẩm đằng sau nội dung, từ đó dẫn đến quyết định lựa chọn sản phẩm và trải nghiệm chúng.

Content marketing được xem là hiệu quả khi ảnh hưởng đến quyết định và hành vi mua hàng, chuyển hóa thành đơn hàng thực. Content không chỉ giới thiệu về thông tin sản phẩm mà còn cung cấp những kiến thức đến người xem. Mặc dù mục đích cuối cùng vẫn là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhưng nó lại không mang nặng tính PR để người tiêu dùng cảm thấy không tự nhiên.

Phương pháp marketing hiệu quả giúp tạo ra cơ hội bán hàng hiệu quả
Phương pháp Marketing hiệu quả giúp tạo ra cơ hội bán hàng hiệu quả

Vai trò của content marketing trong doanh nghiệp

Vì sao mà các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều nên đầu tư vào mảng content marketing? Vì những vai trò đáng kể của nó.

Giúp định hình thương hiệu

Một thương hiệu muốn phát triển mạnh thì sở hữu sản phẩm chất lượng thôi là chưa đủ, sản phẩm tốt cần phải kết hợp với mạng lưới content marketing phù hợp và chất lượng.

Khách hàng biết đến thương hiệu là nhờ một phần của content marketing. Hoạt động này hiệu quả, truyền tải nội dung có giá trị hướng đến khách hàng làm cho họ nhớ đến thương hiệu với cái nhìn tích cực.

Content marketing giúp định vị thương hiệu - tndigi việt nam
Content marketing giúp định vị thương hiệu

Doanh nghiệp có sự chuyên nghiệp hơn

Để trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, doanh nghiệp nên đầu tư cho content marketing. Nội dung truyền tải đến khách hàng thỏa mãn đúng nhu cầu của họ, giải đáp được những thắc mắc của họ thì sẽ được xem là chuyên nghiệp.

Tăng lượng truy cập, tương tác

Thu hút ánh nhìn ban đầu là hình ảnh bắt mắt, nhưng thứ để một website hay fanpage giữ chân được người đọc chính là giá trị mà nội dung mang lại. Ngoài mục tiêu tiếp thị sản phẩm thì Content marketing luôn truyền tải những thông tin kiến thức bổ ích đến đối tượng mục tiêu trong từng bài viết.

Điều này sẽ giúp website tăng được lượng người truy cập, nâng cao thứ hạng khi tăng được lượt traffic và tương tác tự nhiên. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm: Các bước triển khai bài viết hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Trong các chiến dịch marketing, chi phí quảng cáo luôn chiếm một phần khá lớn trong ngân sách. 

Sự lan tỏa tự nhiên từ chính giá trị nội dung, thu hút khách hàng qua các nền tảng truyền thông phổ biến. Content marketing cũng với nhiệm vụ tương tự là truyền tải thông điệp đến khách hàng qua đó giới thiệu sản phẩm nhưng lại tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với quảng cáo.

Cải thiện doanh thu

Sản phẩm của doanh nghiệp có bán được hay không một phần phụ thuộc vào cách thuyết phục khách hàng. Mang đến giải pháp cho khách hàng, cho họ thấy được giá trị thực sự của sản phẩm là cách thuyết phục khách hàng một cách tự nhiên nhất. Bởi vậy mới thấy được vai trò quan trọng của content marketing.

Khi băn khoăn được giải đáp thì khách hàng không còn lý do gì mà không mua sản phẩm của bạn. Đầu tư vào cách làm này có thể giúp tăng doanh thu mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

>> Xem thêm: Các cách lập kế hoạch marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)