Xây dựng liên kết đa tầng - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Liên kết tầng 2 là gì? Cách xây dựng để nhận được sức mạnh đầy đủ : liên kết tầng 2, liên kết bậc 2, Nguyên tắc khi xây dựng liên kết tầng 2, Cách xây dựng liên kết tầng 2,

Chỉ mất khoảng 6 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
4.5/5 (2 votes)
0 comments155 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Ít backlink trỏ về website bạn thì thứ hạng có thể cải thiện từ 50 về 10, 6,4. Nhưng nếu như có nhiều backlink về thì nỗi sợ Google ghé thăm trang web của bạn lại tăng cao. Giống như việc bạn đang cố gắng xây dựng những liên kết bất thường về website. Vậy làm sao để tránh được những điều này? Hôm nay TNDigi sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé.

Liên kết tầng 2 là gì?

Có một khái niệm gọi là Tier link – Liên kết đa tầng. Đó là bạn xây dựng backlink cho site chính nhưng không trực tiếp trỏ về trang chính mà trỏ qua trang vệ tinh (PBN) sau đó từ PBN mới trỏ về trang chính.

Nó sẽ có nhiều loại:

  • Nếu như liên kết trực tiếp thì gọi là tier 1 – liên kết bậc 1
  • Nếu như liên kết thông qua PBN thì là tier 2 – liên kết bậc 2
  • Và cứ như thế và nhiều hơn nữa.
Liên kết đa tầng là gì - tndigi việt nam
Liên kết đa tầng là gì

Liên kết bậc 1 là liên kết trực tiếp

Cái này chắc bạn biết rồi, nó là backlink mà bạn vẫn thường thấy khi kiểm tra bằng công cụ. Nó có thể là guestpost, backlink profile, backlink social,…

Khi đó, site B trỏ trực tiếp đến site chính của bạn.

Liên kết bậc 2 là liên kết thông qua guest post

Lý tưởng nhất là các liên kết bậc 2 sẽ được đặt trong các bài đăng trên trang khác, những trang như PBN, liên kết hồ sơ, web 2.0 đều được coi là liên kết có thể chấp nhận được.

Những link này có được thường từ việc đặt liên kết thủ công. Và bạn nên tạo từ 18 – 20 poeen kết ngược đến mỗi ngược cấp, nhưng nên đa dạng các nguồn, ngữ cảnh, anchor text.

Liên kết bậc 3

Ở cấp này rồi thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ để như GSA, RankerX để tạo tự động các liên kết ngược.

 Quy tắc khi bạn làm việc ở bậc này là bận 3 chỉ được đẩy về bậc 2, không làm tổn hại đến site chính và không tổn hại đến những người có liên kết cấp 1 với bạn.

Mô hình xây dựng liên kết đa tầng - tndigi việt nam
Mô hình xây dựng liên kết đa tầng

Khi nào bạn xem xét xây dựng liên kết theo cấp độ?

  • Khi bạn có cơ hội tự nhiên
  • Khi bạn thấy buồn chán
  • Khi bạn SEO hoài không lên

Lợi ích của liên kết tầng 2

Nhiều người sẽ có suy nghĩ, sao mất công xây dựng liên kết bậc 2 mà không đi thẳng bậc 1 cho nhanh. Câu trả lời là nếu như bạn thật sự hiểu tầm quan trọng của backlink và ảnh hưởng lớn từ những cập nhật thuật toán Google.

Dưới đây là những lợi ích:

Liên kết đa tầng giúp bạn tăng sức mạnh của backlink

Bạn cần chất lượng hay số lượng?

Hãy tưởng tượng bạn có nhiều bài viết được trỏ về từ những backlink mà những bài viết khác cũng có, thì nó thật sự không tốt lắm vì “link juice”.

Nếu bạn được trỏ bởi các tier 1, và những tier này có traffic thì toàn bộ backlink đó là tự nhiên, bạn lại có thêm traffic, và google cũng không thể phạt những backlink này được.

Liên kết tầng 2 giúp bạn tránh được những hình phạt của Google

Nhiều người chỉ tập trung vào việc xây dựng backlink cho bài viết họ cần SEO mà không để ý đến những bài viết khác. Nếu như tổng thể website bạn có một vài trang, bài viết có nhiều backlink hơn đáng kể so với những trang khác. Khi Google lướt qua mật độ anchortext những trang này thì nó sẽ là lạ thường, không tự nhiên.

Google có thể sẽ:

  • Kìm hãm thứ hạng
  • Thay thế URL

Mô phỏng được phòng ngừa để giảm backlink đến site chính của bạn, bạn chỉ nên bắn một ít thôi, cò lại bắn cho liên kết tầng 2. Số lượng backlink giảm cũng khiến bạn đỡ lo hơn về mất cân bằng link.

Nguyên tắc khi xây dựng liên kết tầng 2

Hãy cứ nghĩ bạn xây liên kết tầng 2 cũng như xây liên kết tầng 1 vậy

Tuân thủ các nguyên tắc như ở tầng 1

Có phải những liên kết đến site chính của bạn đều là liên kết chất lượng không, nó là liên kết có:

  • Sức mạnh cao, uy tín tốt
  • Nội dung liên quan
  • Có traffic…

Nếu như bạn nghĩ liên kết tầng 2 có thể spam được thì bạn đã nhầm, từ giờ nó “có thể” được áp dụng cho liên kết tầng 3, 4 thôi.

Toàn bộ liên kết phải là dofollow

Bạn xây dựng liên kết là để lấy được sức mạnh link juice từ nó, nhưng bạn để nofollow, nghĩa là bạn không muốn nhận linkjuice từ nó. Điều này khá vô lý và làm bạn như là “người rỗi công”. Nguyên tắc khi xây dựng là bạn phải lấy được sức mạnh từ backlink.

Hiểu rồi thì bây giờ ta cùng nghiên cứu cách để xây dựng liên kết tầng 2.

Cách xây dựng liên kết tầng 2

Chia sẻ lên social

Bạn có thể chạy quảng cáo, chia sẻ những bài viết ở guest post, PBN lên mạng xã hội để nó quảng bá được hệ thống của mình. Đừng nghĩ gửi traffic đến cho website người khác là bạn không nhận được gì.

Sử dụng PBN

Thay vì trỏ PBN đến website chính của mình thì bạn có thể trỏ về liên kết tầng 1, có một phương pháp là làm cho những bài  viết đó lên top, rồi bạn sẽ nhận được traffic chuyển đổi từ đó.

Sử dụng Domain Authority Stacking

Domain Authority Stacking là sử dụng các web 2.0 để xây dựng các mô hình có thể tăng trưởng Trust cho website.

Domain authority - tndigi việt nam
Domain Authority – TNDigi Việt Nam

Sử dụng Anchor Text cho tầng 2

Một sai lầm khi nhiều người áp dụng khi xây dựng backlink tầng 2 là sử dụng từ khóa chính, điều này là không nên và có thể khiến cho Google phạt hệ thống đó. Nguyên tắc vẫn luôn là đảm bảo sự tự nhiên nhất có thể.

  • Nếu như liên kết tầng 1 sử dụng từ khóa thì liên kết tầng 2 sử dụng từ khóa liên quan
  • Nếu như tầng 1 sử dụng từ khóa phantom thì nên đa dạng như URL, brand, lĩnh vực,…

Bạn đang xem bài viết: Liên kết tầng 2 là gì? Cách xây dựng để nhận được sức mạnh đầy đủ

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Thiết kế website doanh nghiệp, SEO web bán hàng, Dịch vụ quản lý website, Dịch vụ Marketing trọn gói, Viết bài PR cho sự kiện chất lượng giá tốt.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết liên kết tầng 2 chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
4.5/5 (2 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ SEO TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *