Nghiên cứu từ khóa
Quy trình nghiên cứu từ khóa, cách chọn từ khóa hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa là quá trình bạn dùng một vài công cụ, thủ thuật để tìm ra một bộ từ khóa cho website, và nội dung của website sẽ được xây dựng theo bộ từ khóa đã tạo.
Nghiên cứu từ khóa luôn là đoạn đầu tiên để bắt đầu xây dựng website, nó là quan trọng hơn khi mục đích của bạn là traffic từ Google. Tương tự như quảng cáo, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh. Vì vậy bạn cần có chiến lược nội dung hợp lý mới có thể duy trì thứ hạng lâu dài.
Khi nghiên cứu từ khóa bạn cần bắt đầu với một số câu hỏi:
- Khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là ai?
- Khách hàng sẽ cần gì, muốn gì từ nội dung của bạn?
- Khách hàng sẽ làm gì khi thấy nội dung của bạn?
- …
Những thông tin nghiên cứu được sẽ thành một bảng từ khóa và triển khai chúng. Bạn không nên xây dựng nội dung theo sở thích nếu muốn kiếm tiền từ traffic. Nội dung triển khai cần dựa trên từ khóa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Hãy cô đọng lại và lên bài theo nhu cầu của họ nhé.
Như thế nào là từ khóa hợp lý:
- Từ khóa liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ bạn đang làm
- Phải có người tìm kiếm, có volume, có traffic khi từ khóa đó lên top
- Phân chia từ khóa hợp lý, từ khóa nào dùng để cung cấp thông tin, từ khóa nào dùng để cung cấp sản phẩm, dịch vụ
- Làm dày website và nội dung xây dựng cần đa dạng.
Nếu như bạn có nhiều danh mục, dịch vụ, sản phẩm: bạn cần định hướng và phân loại nội dung rõ ràng. Website bạn có:
- Có nhiều chủ đề (danh mục) lớn cần xây dựng
- Mỗi danh mục cần triển khai những nội dung con gì
- Phân chia cụ phần trăm các loại từ khóa
Nếu như bạn không nghiên cứu từ khóa thì sao?
- Bạn sẽ bị bỏ lỡ công việc giữa chừng
- Bạn không biết ngày mai nên là gì, sẽ làm gì
Bạn hiểu hết rồi đúng không? Cùng mình tham khảo những bài viết bên dưới nhé.
Cùng TNDigi Digital Marketing theo dõi các bài viết về chủ đề Nghiên cứu từ khóa này nhé!
Bật mí – Làm sao để phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp cho website của bạn?
Search Intent là gì? Nghệ thuật tối ưu theo ý định tìm kiếm của người dùng