Cách tối ưu từ khóa trong SEO - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Từ khóa SEO và Nghệ thuật tối ưu SEO đơn giản nhất : Từ khóa seo, Thứ hạng từ khóa, Nghiên cứu từ khóa, SEO từ khóa, Tối ưu từ khóa,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 1 Tháng Mười Hai, 2022 || Có 2349 từ và 9 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Từ khóa SEO và Nghệ thuật tối ưu SEO đơn giản nhất

Nếu bạn là newbie chắc hẳn bạn không tránh khỏi bối rối với “một đống” thuật ngữ và kiến thức SEO, trong đó có lập kế hoạch từ khóa. Nhưng bạn đã có TNDIGI đồng hành cùng. Theo dõi đến cuối bài viết nhé.

Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO là cụm từ có chức năng mô tả nội dung chính trên trang web, nó là mắt xích vô cùng quan trọng để các con bot tìm kiếm và người dùng có thể tìm thấy và hiểu nội dung trang, qua đó cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Ví dụ như người dùng tìm kiếm “SEO từ khóa”, Google sẽ cố gắng nhận biết chủ đề và ý định tìm kiếm, qua đó đưa ra danh sách bài viết liên quan đến chủ đề đó.

Nếu như bài viết của bạn sử dụng chính xác từ khóa mà người dùng tìm kiếm, khả năng cao bạn có thể được hiển thị kết quả đầu tiên trên trang tìm kiếm.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là một thủ thuật để thăng hạng trên trang kết quả tìm kiếm, mục đích sau cùng là hiển thị trang web khi người dùng tìm kiếm từ khóa đã được SEO. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa - tndigi việt nam
Từ khóa là gì? – TNDigi Việt Nam

Vì sao cần triển khai từ khóa SEO

SEO trong Marketing được gọi là “biến tấu” để Google thích và xếp hạng cao hơn đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là yếu tố thành công của doanh nghiệp. Và đương nhiên SEO rất quan trọng, SEO hiệu quả sẽ tăng tỉ lệ ROI vượt mong đợi.

Có nhiều cách để người dùng có thể truy cập website bạn:

  • Referral từ trang khác
  • Social media
  • Traffic trực tiếp
  • Organic traffic

Thông thường với những trang web mua sắm thì tỉ lệ organic traffic chiến gần 40%, tiếp bước theo đó là traffic trực tiếp, referral, social.

Nên khai thác từ khóa SEO nào?

Từ khóa SEO mà đích mà mỗi SEOer nhắm đến, không phải cứ tối ưu cao điểm (Yoast 15/15 hay Rankmath 100/100) là hiệu quả. Thay vào đó cần tập trung vào loại từ khóa để sản xuất nội dung, nội dung người tìm kiếm mong muốn.

Các loại từ khóa

Các loại từ khóa - tndigi việt nam
Các loại từ khóa

Từ khóa giao dịch

Từ khóa giao dịch là từ khóa mà người dùng gõ vào với ý định mua sản phẩm, dịch vụ. Nó có thể là từ chung chung như xe đạp, hoặc cụ thể hơn thì xe đạp ở Hồ Chí Minh. Những người tìm kiếm dạng từ khóa này có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, theo đó là tỉ lệ cạnh tranh cực kì cao.

Từ khóa thông tin

Từ khóa thông tin: là từ khóa mà người dùng muốn tìm hiểu thêm thông tin mới, thường kèm theo từ “là gì”, “như thế nào”. Từ khóa này giúp tăng uy tín và nhận diện thương hiệu thông qua kiến thức chia sẻ hữu ích. Nhưng từ khóa này vẫn có thể đưa ra được chuyển đổi vì người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm trước khi mua chúng.

Văn phong trong các bài viết này cần sự chỉnh chu, lối văn chia sẻ thay vì PR sản phẩm, vì người dùng mong muốn như vậy và đòi hỏi sự tỉ mỉ cực kì cao.

Từ khóa điều hướng

Từ khóa điều hướng là từ khóa dùng để đi đến website cụ thể, có thể hiểu là từ khóa thương hiệu. Ví dụ bạn click vào TNDIGI Việt Nam sẽ được điều hướng đến trang chủ của TNDIGI.

Tối ưu từ khóa vô cùng quan trọng vì nếu như tối ưu theo từ khóa của người khác thì thật sự lãng phí, mất thời gian.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa

Phân tích từ khóa trong seo -tndigi việt nam
Phân tích từ khóa trong SEO

Lưu lượng tìm kiếm trung bình hằng tháng

Lượt tìm kiếm trung bình hằng tháng nói lên tất cả, con số này càng cao thì người tìm kiếm càng nhiều. Và đương nhiên nếu bạn SEO từ khóa đó lên vị trí tốt thì sẽ thu hút rất nhiều Organic traffic, tăng thứ hạng của những bài viết khác trên website.

Nhưng nó không phải là tất cả. Từ khóa lên top cần đáp ứng tiêu chuẩn tìm kiếm của người dùng.

Độ cạnh tranh từ khóa

Từ khóa chính xác có độ cạnh tranh cực kì cao. Cạnh tranh ở đây là có bao nhiêu nhà thầu muốn bỏ tiền cho từ khóa đó để bài viết xuất hiện vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. 

Bạn có thể phân tích độ khó từ khóa thông qua:

  • Công cụ Keyword planner
  • Keyword Tool

Giá thầu cho từ khóa là CPC – cost-per-click – là mức giá nhà thầu cần trả cho mỗi lần click vào. CPC càng cao sẽ có giá trị hơn cho doanh nghiệp. Nhưng nó chỉ là chỉ số cân nhắc, không phải là yếu tố cốt lõi để lựa chọn từ khóa.

Những yếu tố khác khi lựa chọn từ khóa

Bạn cân nhắc phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm, khách hàng tiềm năng:

  • Khách hàng muốn gì?
  • Khách hàng cần thông tin gì khi tìm kiếm từ khóa?
  • Từ khóa mục tiêu của đối thủ?
  • Chất lượng của 1 trang khi tối ưu từ khóa là như thế nào?

Bạn cần làm tốt hơn đối thủ rất nhiều lần nếu muốn cạnh tranh trực tiếp.

Quy trình nghiên cứu từ khóa

Quy trình nghiên cứu từ khóa chung

Google luôn có những bí mật khi xếp hạng các website, những bí mật đó được triển khai thông qua thuật toán, và chúng luôn được cập nhật theo thời gian. 

Bạn có thể tham khảo quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan:

  • Xác định từ khóa chính dựa trên chủ đề bạn muốn viết
  • Nghiên cứu từ khóa con, từ khóa liên quan
  • Kiểm tra két hợp các từ khóa chính, từ khóa LSI để nhóm thành 1 nhóm, đảm bảo unique, tỉ lệ chuyển đổi
  • Xem cách các đối thủ cạnh tranh xếp hạng từ khóa như thế nào
  • Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để cắt giảm danh sách từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Một từ khóa có thể mang đến giá trị gì cho website của bạn? Bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa mà TNDIGI gợi ý dưới đây để có câu trả lời nhé.

  • Google Keyword planner
  • Google Trend
  • Answer the public
  • SpyFu Keyword research
  • Keyword Tool
  • Ahref

Tuy nhiên nó vẫn chỉ là con số, quan trọng là bạn cần nghiên cứu hành vi khách hàng để tối ưu tốt hơn.

Cách tối ưu từ khóa chuẩn SEO

Checklist tối ưu onpage bài viết - tn digi việt nam
Tối ưu từ khóa Onpage bài viết

Quy trình SEO từ khóa tổng quan

  • Phân tích, đánh giá website về chủ đề, lĩnh vực, thế mạnh…
  • Nghiên cứu từ khóa dựa trên phân tích ở trên
  • Xây dựng chiến lược nội dung với bộ từ khóa đã chọn
  • Thực hiện SEO, tối ưu onpage, offpage với bộ từ khóa đã chọn
  • Theo dõi, kiểm tra, đánh giá để cải thiện chiến lược

Checklist tối ưu từ khóa tại TNDIGI

Title tag – Là dòng in đậm lớn nhất được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, title này nên dài tối đa 70 ký tự, nhưng tối nhất nên giữ ở mức 55-60 ký tự

Header Tag – Là đoạn H1 đầu tiên trên mỗi bài viết. Nhiều tranh cãi cho rằng nên để title tag, header tag giống nhau, nhưng nhìn chung mỗi chúng đều cần chứa từ khóa chính, từ khóa chính ở đầu tiên càng tốt

Meta description – Là phần dưới title tag trên trang kết quả tìm kiếm, dài tối đa 160 ký tự mô tả nội dung chính của bài viết. Bạn có thể chèn từ khóa vào để thu hút người đọc

Tối ưu hoá URL – URL cần chứa từ khóa chính, ngắn gọn, và không chứa ký tự đặc biệt (có thể gộp từ khóa vào để SEO nhiều từ khóa cùng lúc)

Đường dẫn nội bộ – Internal link là liên kết giữa các trang trên website của bạn với nhau, nhằm cung cấp thêm thông tin cho người đọc thông qua anchor text, link trần, hình ảnh. Ngoài ra nó còn trao đổi thêm Link Juice giữa các trang với nhau

Đường dẫn ra ngoài trang – External link cũng có tác dụng tương tự như internal link, nhưng nó là liên kết ra ngoài website

Tối ưu Anchortext – Là từ khóa chứa liên kết, khi tối ưu bạn có thể sử dụng từ khóa chính xác hoặc không cần, sử dụng từ khóa liên quan, từ khóa dài…

Một số yếu tố khác

  • Backlink
  • Thiết kế website
  • Trải nghiệm người dùng
  • Hình ảnh, media
  • Kỹ thuật, cách xây dựng website

Bạn đang xem bài viết: Nghệ thuật tối ưu từ khóa SEO đơn giản nhất

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết Từ khóa SEO và Nghệ thuật tối ưu SEO đơn giản nhất đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh