Cấu trúc SILO hay Topic Cluster - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Nên sử dụng cấu trúc SILO hay Topic Cluster : Cấu trúc silo, Topic cluster, Cấu trúc silo và topic cluster, Xây dựng cấu trúc website,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments188 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất đối với một Website, nó như là điều kiện kiên quyết giúp bạn tiến xa hơn trong chiến lược SEO. Xây dựng cấu trúc website cũng như thế, nó đóng vai trò quan trọng không kém.

Hôm nay TNDigi sẽ giới thiệu bạn cấu trúc SILO và cấu trúc TOPIC CLUSTER. Đâu là giải pháp tối ưu cho website bạn, cùng mình tìm hiểu nhé.

Cấu trúc SILO hoạt động như thế nào?

Mô hình cấu trúc silo chuẩn - tndigi việt nam
Mô hình cấu trúc SILO chuẩn

SILO là cấu trúc website chuyên sâu chia nội dung website thành các thư mục và thư mục con riêng biệt.

Bạn có thể xem bài viết này để hiểu sâu hơn Cấu trúc SILO là gì nhé.

Nguyên tắc chèn link trong cấu trúc SILO:

  • Cha sẽ link tới con, con link tới cha
  • Con link tới anh chị chú bác
  • Con không được link tới họ hàng khác nhánh, nếu có thì phải set Nollow
  • Không nên khai thác quá 3 tầng.

Cách SILO được thiết lập:

  • Tạo Category
  • Tạo category con của category đó
  • Set lại đường dẫn bài viết

Nó sẽ có cấu trúc như này: domain/catelogy/subcatelogy/tieu-de-bai-viet

Nhiều trường hợp đã bị phạt vì sử dụng cấu trúc này do Google hiểu nhầm là Spam key.

Ưu điểm của cấu trúc này:

  • URL ngắn gọn, rõ ràng
  • Thiết lập SEO chuẩn
  • Phù hợp với các website lớn

Nhược điểm:

  • Kỹ thuật cài phức tạp và phải tuân thủ nghiêm ngặt
  • Khó thực hiện một mình khi mở rộng hệ thống
  • Đòi hỏi kế hoạch tỉ mỉ và lâu dài

TOPIC CLUSTER hoạt động như thế nào?

Mô hình topic cluster - tndigi việt nam
Mô hình Topic Cluster

Cluster hoạt động đơn giản hơn, nó không cần lên kế hoạch tỉ mỉ như SILO. Việc của bạn là thấy nội dung nào thiếu thì viết, viết và viết.

Nguyên tắc đi link:

  • Tầng 1 từ khóa chính
  • Tầng 2 từ khóa con
  • Tầng 3 hỗ trợ từ khóa con

Và đây là lưu ý quan trọng:

  • Mọi bài viết đều phải liên kết đến tầng 1
  • Tầng 1 chỉ link tới tầng 2
  • Tầng 2 và 3 có thể link qua lại lẫn nhau
  • Giao điểm với bất kì tầng 1 hay 2 sẽ có từ khóa so sánh

Đặt như vậy có tác dụng như thế nào?

  • 1 cluster sẽ được tăng sức mạnh nhờ sức mạnh của các trang xung quanh
  • Bài viết tin tức đến các site money sẽ dễ xây dựng hơn, đi link cũng dễ hơn.

Cấu trúc URL:

  • Cấu trúc đơn giản, thường chỉ là domain/tu-khoa-chinh/
  • Tuy nhiên nó sẽ gây khó khăn khi trang của bạn lớn dần lên và cấu trúc cũng không chặt chẽ như SILO

Ưu điểm:

  • Thiết lập đơn giản
  • Dễ mở rộng thành phần
  • Không có SLUG riêng
  • Đi link dễ dàng hơn

Nhược điểm:

  • Các chủ đề có thể bị pha loãng nếu không đi cẩn thận
  • Khó thực hiện với các trang lớn
  • Khó định nghĩa

Khi nào nên dùng?

Bạn dùng silo khi:

  • Bạn đã có nội dung và sắp xếp nó rõ ràng theo từng danh mục
  • Bạn nắm vững các yếu tố như internal link, slug
  • Bạn có nhiều thời gian để thay đổi các cài đặt trên website.

Bạn dùng Cluster khi:

  • Bạn bắt đầu một linh vực và không chắc có mở rộng sang lĩnh vực khác hay không
  • Quy mô lĩnh vực bạn rất hẹp
  • Bạn có ý định tạo nhiều trang con để cạnh tranh
  • Bạn không muốn thay đổi cấu trúc URL
  • Bạn không hiểu rõ SILO là gì

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Nên sử dụng cấu trúc SILO hay Topic Cluster

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Thiết kế website theo yêu cầu, SEO website hiệu quả, Dịch vụ quản lý website, Dịch vụ Marketing trọn gói, Dịch vụ viết bài.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết Cấu trúc silo chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ SEO TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *