Textlink là gì - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink an toàn cho SEO : textlink là gì, Cách đặt textlink hiệu quả, Lưu ý khi sử dụng textlink, Tần suất đặt liên kết,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink an toàn cho SEO

Không giống như những năm trước, chỉ cần có backlink là lên top. Nhưng ngày nay với những cập nhật thuật toán của google đã làm cho ta thay đổi rất nhiều trong cách sử dụng backlink. Chất lượng và sự liên quan của backlink được quan tâm và nhấn mạnh hơn bao giờ hết.

Nếu thời điểm hiện tại, bạn quyết định dùng textlink nó có thể nguy hiểm hơn bao giờ hết, có thể Google thông báo bạn phải gỡ link đó ra. Bài viết này mình sẽ giúp bạn hiểu hơn về textlink, textlink là gì? Vai trò và lưu ý khi sử dụng? Cùng TNDigi tìm hiểu ngay nhé.

Textlink là một đoạn văn bản chứa liên kết, nó thường đặt ở header, footer, hay một vị trí bất kì.

Thông thường thì backlink trung bình chỉ nên đi tối đa 100-200 link, nhưng với textlink, một ngày có thể về lên đến 1000 link, nó nhiều lúc có lợi, nhưng nó cũng có thể gây hệ lụy xấu vì Google có thể hiểu bạn đang dùng tool để đẩy link về.

Khi đặt textlink, bạn sẽ nhận được lợi ích tích cực như:

  • Tăng traffic cho website
  • Tăng thứ hạng từ khóa
  • Giúp từ khóa giữ vững ở vị trí ổn định
  • Tăng cường mức độ tin cậy của website

Nhưng hạn chế: Google có thể sẽ phạt bạn, nặng thì cho bạn bay màu khỏi trang kết quả tìm kiếm.

Những vị trí thường dùng để đặt textlink - tndigi việt nam
Những vị trí thường dùng để đặt textlink

Quan trọng nhất vẫn là sự liên quan!

Ví dụ nội dung bạn là SEO nhưng bạn đặt textlink ở site không liên quan như ghế massage về site của mình thì nó thật sự là một textlink SPAM.

Có một giả thiết là, bạn đặt liên kết ở chân trang các blog như “Thiết kế web bởi ABC” thì sẽ không hữu ích nữa vì bạn khó có thể kiểm soát nội dung những liên kết đó.

Như đã nói thì textlink ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của website, nhưng cũng có thể gây xấu cho website bạn. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn tham khảo một số yếu tố sau:

Tần suất đặt liên kết

Bạn không nên đặt textlink một cách ồ ạt và liên tục trong khoảng thời gian ngắn, nó sẽ làm cho liên kết về trang bạn thiếu tự nhiên. Nên nếu muốn sử dụng hiệu quả, nạn nên để một cách tự nhiên nhất có thể

Số lượng liên kết 

Có câu hỏi đặt ra là bao nhiêu backlink, bao nhiêu textlink là đủ? Đây là câu hỏi rất nhiều SEOer thắc mắc, nhưng nhiều người nghĩ, tỉ lệ từ 10-15% textlink, còn lại là backlink là tỉ lệ hợp lý nhất.

Đa dạng liên kết

Những liên kết trỏ về không chỉ là textlink từ khóa mà còn thay đổi thành từ khóa liên quan, link trần để đa dạng hóa hơn. Đa dạng hóa giúp tăng điểm chất lượng link và tổng thể website.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng một số định dạng khác như hình ảnh, video để đa dạng nhất có thể. Hãy nhớ, càng đa dạng càng tốt, càng tự nhiên càng tốt.

Tùy vào mục đích mà ảnh hưởng của textlink đến website cũng khác nhau, nếu như bạn muốn SEO bài viết thì đi textlink những website có chủ đề liên quan.

Textlink không chất lượng là những link trỏ về từ những trang không liên quan.

Để phát huy tối đa sức mạnh và lợi ích của textlink, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Website có lượng backlink vừa đủ (tầm 1000 trong vòng 2 tháng), được con số đó thì mới đặt textlink.
  • Không đặt textlink cho những bài viết mới, nên đặt về trang chủ, catagory…
  • Hãy chọn những site tốt nhất để đặt textlink
  • Đảm bảo chất lượng textlink bằng cách mua từ những site chất lượng.

Bạn đang xem bài viết: Textlink là gì? Cách sử dụng textlink an toàn cho SEO

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)