Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì? - GÓC NHÌN DÀI HẠN Từ khóa tìm kiếm cho: Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì? – GÓC NHÌN DÀI HẠN : Thương hiệu cá nhân, Xây dựng thương hiệu cá nhân,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 14 Tháng Bảy, 2023 || Có 2727 từ và 10 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì? – GÓC NHÌN DÀI HẠN

Có bao giờ bạn thắc mắc, lo lắng, hay tự hỏi vì sao khi apply công việc thì người khác được nhận, còn bạn thì không? Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao những người khác luôn nổi bật trong vô vàng những con người khác. Vì sao người khác được ưu tiên? Bạn có muốn mình là một trong số đó? Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân – hay còn gọi là persional Branding – là những đặc điểm, tính cách, cá tính riêng của một người mà khiến người khác nhớ đến hay cảm thấy nổi bật giữa đám đông được biểu thị qua các hành động, việc làm cũng như các mối quan hệ xã hội khác.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng tương tự như xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, nó là cách để bạn khẳng định giá trị cốt lõi của bản thân từ bên trong lẫn bên ngoài. Giá trị này được xây dựng bởi năng lực, tính cách đặc biệt… được mọi người xung quanh đón nhận.

Nên muốn xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, bạn cần nắm được giá trị, cá tính riêng, điểm mạnh của bản thân và những điều mà bạn muốn mọi người công nhận.

Thương hiệu cá nhân là những đặc điểm, tính cách, cá tính riêng của một người mà khiến người khác nhớ đến
Thương hiệu cá nhân là những đặc điểm, tính cách, cá tính riêng của một người mà khiến người khác nhớ đến

Tại sao chúng ta nên xây dựng thương hiệu các nhân?

Có một sự thật là, các nhà tuyển dụng thường sử dụng các Mạng xã hội để tìm kiếm ứng viên. Cho dù bạn là CEO, lãnh đạo của một đội nhóm hay một nhân viên bình thường thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng quan trọng hơn bao giờ hết.

Một khảo sát của CareeBuilder thì 70% các nhà tuyể dụng sử dụng mạng xã hội để sàng lọc ứng viên, và 43% thì sử dụng nó để kiểm tra nhân viên hiện tại.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Một ứng viên sẽ đổi việc sau 2-3 năm làm việc. Với thời gian như vậy, bạn cần làm nổi bật mình với không chỉ khách hàng mà với phía công ty ứng tuyển. Đương nhiên với danh tiếng tốt, sự tự tin và bản lĩnh thì sẽ luôn được các nhà tuyển dụng ưu tiên.

Vì vậy biết cách quản lý, xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trên các phương tiện tuyền thông, mạng xã hội là vô cùng quan trọng. Nếu không bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội trong công việc, các mối quan hệ tốt.

Tạo sự tin tưởng về mối quan hệ hiện tại

Thương hiệu cá nhân cũng như kỹ năng mềm, cầm được rèn luyện và phát triển mỗi ngày. Nên nếu bạn vượt trội trong một khía cạnh nào đó, bạn đừng ngại thể hiện để người khác chú ý đến bạn. Và khi có việc cần, người khác cũng sẽ nhớ đến bạn để hỗ trợ tốt công việc tốt nhất cho họ.

Mang lại lợi thế cho hình ảnh của doanh nghiệp

Nếu như bạn có thương hiệu tốt, bạn có cơ hội đại diện công ty mình tại các hội nghị hay sự kiện, họ không chỉ giúp bản thân phát triển mà còn hỗ trợ cho danh tiếng công ty lan truyền xa hơn. Từ đó nhân viên có thể giúp công ty tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Và sẽ được coi là nhà lãnh đạo, ngoại giao đáng tin cậy.

Cho nên, hãy trở thành nhân viên nổi bật đó bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ ngay bây giờ nhé!

Thương hiệu cá nhân giúp bạn nổi bật hơn trước đám đông
Thương hiệu cá nhân giúp bạn nổi bật hơn trước đám đông

Ngoài ra, xây dựng thương hiệu cá nhân còn giúp”

  • Tạo nên sự khác biệt: Thương hiệu cá nhân sẽ là công cụ chính để giúp phân biệt bạn với những người xung quanh. Thương hiệu cá nhân giúp cho người khác thấy được điểm nổi bật về bạn, sự khác biệt của bạn với những người khác
  • Nâng cao giá trị bản thân: Khi xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn sẽ tạo được ấn tượng trong mắt người khác. Điều này giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc
  • Mang lại nhiều lợi ích: Thương hiệu cá nhân được xây dựng tốt, bạn sẽ có cơ hội có công việc ổn định hơn, thu nhập tăng nhanh hơn, giúp bạn mở rộng được lĩnh vực kinh doanh

3 Cấp độ của xây dựng thương hiệu cá nhân

Cấp độ 1 – được nhiều người biết đến tên tuổi

Ở cấp độ này, nhiều người sẽ biết đến bạn. Nhưng đây là cấp độ thấp nhất, có thể người ta biết đến bạn nhưng không có cái nhìn rõ ràng về bạn, họ không nhớ bạn là ai, làm gì, và cũng không cần nhớ đến bạn khi cần thiết.

Cấp độ 2 – được biết đến và ghi nhớ tên tuổi

Ở cấp độ này, bạn không chỉ được biết đến mà còn được ghi nhớ, và có ấn tượng riêng về bạn. Nhớ một vài đặc điểm nào đó khi ai đó nhắc đến bạn. Tất cả những điều này là những gì mà cộng đồng nói về bạn.

Cấp độ 3 – được biết đến – ghi nhớ và theo dõi

Cấp độ này cũng như cấp độ 2, nhưng bạn sẽ được theo cộng đồng theo dõi trên mạng xã hội. Nhưng để có được điều này bạn cần phải xây dựng hình ảnh tối, chia sẻ nội dung có giá trị. Lúc này cộng đồng sẽ tin tưởng, yêu quý, trung thành và ủng hộ bạn nhiều hơn.

10 Bước giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Định vị bản thân

Hiểu rõ bản thân là điều quan trọng nhất, bạn cần tìm ra điểm mạnh, điểm yếu để có thể phát huy và thay đổi để tốt hơn.

Bạn muốn mang điều gì đến cho cộng đồng? Bạn xác định rõ các kỹ năng của bản thân và tích cực rèn luyện các kỹ năng thông qua học tập, kinh nghiệm, năng lực chuyên môn.

Xây dựng hình ảnh và ngôn từ nhất quán

Khi đã vạch ra được thương hiệu, bạn cần đưa ra những thứ phù hợp với thương hiệu đó, hình ảnh, thông điệp phải nhất quán.

Và mỗi một bài viết, bài đăng bạn chia sẻ cần đảm bảo được tính chuẩn mực, tương đồng về ngôn ngữ, hình ảnh.

Xây dựng quan hệ với người có sức ảnh hưởng

Hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực (nếu có thể) để tạo dựng mối quan hệ, học hỏi nhiều điều từ họ.

Hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhặt như bình luận vào bài viết, mời họ tham gia sự kiện hay mời họ một buổi caffee.

Một khi tên bạn được xuất hiện chung với người nổi tiếng trong ngành thì thương hiệu cá nhân của bạn cũng từ đó nổi bật và phát triển dần lên. Cũng như cách mà bạn nói rằng bạn là ai khi bạn cho họ thấy những người bạn chơi cùng như thế nào…

Nhận được sự tiến cử

Khi bạn có được mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận được sự tiến cử từ người đó. Những lời khen, giới thiệu từ khách hàng, từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp bạn tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc hơn.

Nhưng đây không phải là điều dễ dàng, để nhận được sự tiến cử từ người khác bạn cần có thái độ đúng đắng và chân thành. Và nếu đúng người hộ sẽ nhận ra được bạn muốn gì và khả năng sẽ hỗ trợ bạn.

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, mang dấu ấn riêng không chỉ tạo đượcc ấn tượng tốt mà còn giúp bạn uy tín hơn. Và đương nhiên là cần đảm bảo tính chân thật, thân thiện, chỉn chu, ấn tượng tốt và có giá trị truyền tải cao.

Xây dựng nội dung có giá trị

Phần lớn khi một người quyết đinh có tiếp tục theo dõi bạn hay không sẽ thông qua giá trị mà bạn truyền tải. Giá trị đó có thể được chia sẻ thông qua video hướng dẫn, báo cáo phân tích dư liệu thu thập… nội dung có giá trị được xuất bản càng nhiều, liên tục sẽ giúp bạn nâng cao giá trị và thể thiện được khả năng bản thân.

Tỏa sáng theo cách riêng

Đây là tip tốt nhất để người khác nhớ đến bạn, dấu ấn bạn phải thật khác biệt. Ví dụ như khi nói chuyện hay gửi mail đến đối tác, bạn nên lồng vào đó những chi tiết thể hiện bản sắc cá nhân để tạo được ấn tượng riêng biệt.

Sử dụng lợi thế cạnh tranh từ MXH

Mạng xã hội là vùng đất thể hiện bản sắc - tạo đểm nhấn cá nhân riêng
Mạng xã hội là vùng đất thể hiện bản sắc – tạo đểm nhấn cá nhân riêng

Facebook, Instagram, Lindedin, Tiktok, Twitter… là những nơi có khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Vì vậy sự xuất hiện của bạn trên những trang đó sẽ tạo được giá trị và dấu ấn nhiều hơn.

Nói chuyện trước đám đông

Nói chuyện trước đám động là cách cần thiết và quan trọng để lan tỏa thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn cần luyện tập kỹ năng thành thạo, nói trước bạn bè, đông nghiệp. Hãy bắt đầu từ một chủ đề mà bạn tự tin, đồng thời thể hiện chuyên môn qua đó.

Hãy là chính mình

Hãy là chính mình trong bất kì hoàn cảnh nào, tự tin với chính mình với những giá trị và sự cố gắng của bản thân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải chuyện một sớm một chiều mà đó là quá trình dài, kiên tục mới có thể đưa giá trị thương hiệu cá nhân tới cộng đồng. Vì vậy hãy kiên trì, cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân, nó sẽ mang đến thành quả nhất định cho bạn. Chúc bạn thành công.

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì? – GÓC NHÌN DÀI HẠN đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Bài viết Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì? – GÓC NHÌN DÀI HẠN sử dụng từ khóa để tìm kiếm là: Thương hiệu cá nhân - Xây dựng thương hiệu cá nhân - TN Digital
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh