
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Thương hiệu được hiểu là tất cả những gì mà người khác nghĩ về bạn. Làm sao để có được thương hiệu trong thời đại mạng xã hội lên ngôi như thế này? Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Avatar trực diện – gắn liền với định vị bản thân
Bạn chụp vô cùng nhiều và hình nào bạn cũng ưng ý. Bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và nghề nghiệp. Vậy thì đừng thay đổi Avatar quá thường xuyên, giai đoạn mới xây dựng hình tượng, bạn chỉ nên thay đổi trong vòng 6 tháng đến 1 năm vì… những người mới quen sẽ không nhận ra bạn nếu bạn thay đổi avatar quá thường xuyên.
Avatar cũng nên đồng nhất giữa các mạng xã hội. Và nó cũng là ảnh dùng trong các hoạt động truyền thông khác.
Profile phù hợp với nghề nghiệp
Profile này dùng để cung cấp thông tin ở mọi kênh truyền thông. Có 3 thứ nhất thiết cần có ở Profile đó là Avatar + mô tả + sở thích cá nhân.
Bộc lộ sở trường – nguyên tắc số 3
Để trở thành một thương hiệu cá nhân nổi tiếng, việc sử dụng hình ảnh cá nhân để thu hút sự chú ý là chưa đủ. Bạn cần xây dựng cho mình một kiến thức về lĩnh vực chuyên môn mạnh mẽ, rõ ràng và khác biệt.
Dù bạn là một cá nhân bình thường, hãy đặt mục tiêu trở thành “người giỏi nhất” trong lĩnh vực bạn muốn theo đuổi. Định rõ phạm vi khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng trở thành “người dẫn đầu”. Trước khi “là một con cá bé trong cái ao to”, muốn sống tốt, có thương hiệu cá nhân, hãy là “con cá to nhất trong cái ao bé”.
Có câu nói – slogan mang đậm dấu ấn cá nhân
Câu nói này cần có “đủ không gian” để người khác muốn nhắc lại, có thể sao chép hay sử dụng trong một số tình huống. Đủ không gian ở đây nghĩa là nó có thể ứng dụng được trong nhều trường hợp, câu nói vui hoặc gây ấn tượng với người nghe.
Bạn có thể bắt chước slogan của các thương hiệu nổi tiếng, sau đó sửa lại cho phù hợp với bạn. Đây là một ý tưởng không tồi phải không?
Tạo kênh – không gian truyền thông mà bạn có thể kiểm soát
Chỉ khi bạn có thương hiệu cá nhân rồi, thì mới cần lựa chọn kênh để xuất hiện. Hiện tại đã có nhiều trang cho phép bạn tạo tài khoản cá nhân. Với mô hình offline, bạn cũng có thể xuất hiện ở câu lạc bộ, cửa hàng, đại lý, thậm chí khu vực lễ tân của các đối tác chiến lược nếu bạn có thể xây dựng được nội dung truyền thông phù hợp.
Ví dụ như:
- Poster hình ảnh các nhân kèm câu nói ấn tượng
- Voucher có ảnh của bạn
- Poscard có lịch trình hoặc trao giá trị cụ thể
Chi nhiều tiền hơn để xây dựng hình tượng và nội dung cá nhân
Định roz đối tượng công chúng mà bạn hướng đến là ai để làm nội dung cho phù hợp nhé!
Đứng trên vai người khổng lồ
Bạn có thể hướng mình trở thành một hình mẫu để người khác sao chép hoặc học theo. Ban đầu bạn hãy cố gắng kết giao với những thương hiệu nổi bật khác, hoặc “lập dị” theo hướng antifan điên cuồng một ai đó.
Tuy nhiên nếu bạn đã nhận biết được bạn và mong muốn mình là ai trong tương lại thì hãy nỗ lực để trở thành hình mẫu khiến người khác phải ao ước
Học cách viết nội dung hấp dẫn và truyền cảm hứng
Không có bất kì một ai có thể nổi tiếng mà không biết sử dụng nghệ thuật truyền cảm hứng. Đây đơn thuần là một kỹ năng và bạn có thể họ nó.
Có một sở thích lập dị hoặc ngông cuồng
Mục đích của việc này là tạo sóng, có nhiều cách để thể hiện bản thân mình. Nhưng nếu trong người đã tồn tại máu điên thì việc này có lẽ là khá dễ để triển khai.
>> Xem thêm: Quy trình 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, Các chiến dịch tái định vị thương hiệu thành công
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
15 Tháng Bảy, 2023