Bật mí 9+ Cách đặt tiêu đề thu hút - hấp dẫn Từ khóa tìm kiếm cho: Bật mí 9+ cách đặt tiêu đề thu hút – hấp dẫn cho bài viết : Cách đặt tiêu đề thu hút, Tiêu đề thu hút,

Chỉ mất khoảng 8 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Bật mí 9+ cách đặt tiêu đề thu hút – hấp dẫn cho bài viết

Để một người dùng ấn tượng vào bài viết thì không chỉ nội dung mà tiêu đề là thứ khiến người dùng click vào bài viết của bạn. Nhưng tiêu đề phải đặt như thế nào mới hấp dẫn? Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao đặt tiêu đề lại quan trọng đến vậy?

Giống như Facebook vậy, tiêu đề là thứ khiến bạn có thật sự muốn dừng lại để xem bài viết hay không. Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt người đọc, vì vậy nếu gây được sự chú ý ngay từ đầu thì đó là một thành công lớn khi làm content.

Rõ ràng là ta luôn coi trọng tiêu đề, bởi tiêu đề thu hút thì mới kích thích người đọc ấn vào bài viết, khiến họ tiếp cận đến nội dung sau đó. Ngoài ra, hằng ngày có hàng tá bài viết ra đời với cùng nội dung với bạn thì tiêu đề thu hút, mới mẻ mới là thứ quyết định đến người dùng click vào bài viết của bạn.

Cách đặt tiêu đề thu hút - hấp dẫ
Cách đặt tiêu đề thu hút – hấp dẫ

Những cụm từ thường được sử dụng khi muốn có một tiêu đề thu hút như: Bí mật, phương pháp, tốt nhất, hot nhất, top 10, hướng dẫ, nhanh nhất, hiệu quả, hầu hết, tổng hợp, mới nhất, đừng mắc sai lầm…

Bật mí 9+ cách đặt tiêu đề thu hút, hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ

Đặt cụm từ khóa vào tiêu đề

Từ khóa ở đây là cụm từ phản ánh nội dung xuyên suốt bài viết của bạn, việc sử dụng cụm từ khóa sẽ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Ngoài ra, tiêu đề cũng không nên quá dài vì nó có thể bị mất hiển thị một phần. Do đó nên đặt tiêu đề vừa đủ, không quá dài, sử dụng từ nhấn mạnh, câu hỏi gây chú ý để tạo điểm nhấn cho tiêu đề.

Nhắc lại, đưa cụm từ khóa vào tiêu đề giúp bạn có một tiêu đề thu hút, hấp dẫn hơn.

Sử dụng lời hứa trong tiêu đề thật cụ thể

Đây là chìa khóa để tăng lượt nhấp vào bài viết. Lời hứa càng cụ thể, khả năng nhấp vào tiêu đề càng cao. Tự đặt bản thân vào người đọc rằng… bạn muốn gì ở bài viết này? có cái gì trong bài viết mà bạn cần. Nếu không thì bạn sắp thất bại rồi đấy.

Một điểm cũng vô cùng quan trọng là khả năng tương đồng với quan điểm của tác giả. Hãy nhớ, đồng cảm là kỹ năng tiếp thị lớn nhất. Giả sử khán giả không quan tâm, nhưng tiêu đề hấp dẫn, thu hút cũng không thể khiến họ cưỡng lại mà không click vào bài viết của bạn.

Đưa con số vào tiêu đề

Việc đưa con số vào tiêu đề như là cách chèn số liệu, bài viết từ đó sẽ có được sự tin cậy và rõ ràng hơn. Từ đó mà người đọc tiếp cận sẽ rõ ràng hơn.

Thống kê từ LinkedIn cho thấy, tiêu đề thống kê có tác động lớn đến tỉ lệ nhấp, tăng 37% so với không có con số.

>>Xem thêm Top 15 công cụ viết bài chuẩn SEO thông dụng phổ biến nhất

Đặt câu hỏi dạng 5W 1H (như thế nào, tại sao, ở đâu, khi nào)

Đặt tiêu đề với dạng câu hỏi sẽ tạo nên hiệu ứng tâm lý, khiến người đọc phải thực hiện bước tiếp theo của câu hỏi. Thiếu sự hoàn chỉnh, lửng liw vốn có sẽ gây căng thẳng và hứng thú với độc giả.

Thứ hai là Google sinh ra là để cho người dùng, nên sẽ ưu tiên hơn vào việc giải quyết các vấn đề của người dùng. Vì thế ngôn ngữ tự nhiên là một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài viết mang mục đích gì, từ đó tối ưu bài viết để tiếp cận người dùng chính xác hơn.

Đặt câu hỏi kích thích sự tò mò cho người đọc

Đặt câu hỏi kích thích sự tò mò là cách để thu hút người đọc hiệu quả. Nhưng câu hỏi này cần có tính gợi mỡ, khơi gợi và hứa hẹn một lợi ích nào đó. Bởi nếu bạn đặt câu hỏi mà độc giả dễ dàng tìm thấy hay suy nghĩ ra câu trả lời thì khả năng họ phớt lờ bài viết của bạn là rất cao.

Nên là hãy đặt tiêu đề là những câu hỏi đủ hấp dẫn, thu hút sẽ lôi kéo, giữ chân người dùng vào bài viết của bạn, Và đây là cách đặt tiêu đề hay rất đáng được áp dụng.

Viết tiêu đề theo những câu Hot trend

Cách này thật sự hiệu quả nếu bạn đã có được thương hiệu hay bài viết của bạn dễ tiếp cận với nhiều người (Fanpage, group, website), còn với những website nhỏ hoặc chưa có khả năng lên top nhanh thì cách này không hiệu quả lắm. Nhưng biết đâu người dùng scroll qua nhiều trang và thấy bài viết của bạn thì sao?

Giết nhầm còn hơn bỏ sót, áp dụng nó vào tiêu đề thì không thừa đúng không nào?

>> Xem thêm: Cách viết Content Facebook hiệu quả – thu hút

Mở đầu bằng một chứng thực – dẫn chứng

Dấu ngoặc kép luôn có sức hút kì lạ với người đọc. Nếu trích dẫn ngoặc kép kèm nội dung hấp dẫn thì 90% độc giả không thể phớt lờ bài viết của bạn được. Với cách đặt tiêu đề như thế này, bạn có thể áp dụng cho bất kì nội dung nào, kể cả sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ để rõ hơn nè:

  • “Top 3 cửa hàng điện tử” tốt nhất hiện nay
  • “Công cụ kểm tra trùng lặp nội dung” ấn tượng nhất mà tôi từng dùng

Dùng câu hỏi trắc nghiệm cho tiêu đề

Mọi người có xu hướng thích những câu hỏi trắc nghiệm, vậy đặt nó vào tiêu đề bài viết thì sao? Độc giả sẽ òa lên vì “Ồ có vậy mà cũng nghĩ ra”. Và họ sẽ không ngừng ngại gì mà đọc bài viết của bạn và thực hiện trắc nghiệm đó.

Ví dụ như:

  • 2 số cuối ngày sinh của bạn nói lên điều gì?
  • 4 số đuôi điện thoại bạn chứng minh bạn như thế nào?
  • Chỉ số IQ của bạn là bao nhiêu? có bao nhiêu người có chỉ số kém hơn bạn?

Đảm bảo – cam kết – bảo hành

1 Mét vuông có tận 10 người lừa đảo. Vì thế việc khẳng định uy tín, chất lượng cho người đọc là vô cùng cần thiết. Mang những điều này vào tiêu đề bài viết khiến cho khách hàng an tâm hơn, tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm liên quan nhiều hơn. Nhưng đừng để lố quá nhé!

Một số lỗi thường gặp khi đặt tiêu đề bài viết

Không khó tránh khỏi nhưng nếu bạn là dân content thì hẳn kiểu gì bạn cũng gặp ít nhất là một trong những lỗi dưới đây:

  • Sai chính tả ở tiêu đề
  • Nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào tiêu đề
  • Tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn
  • Không nhồi nhét thương hiệu, trùng lặp tiêu đề
  • Tiêu đề sai sự thật, lố bịch

Hi vọng bài viết Bật mí 9+ cách đặt tiêu đề thu hút – hấp dẫn cho bài viết đã cho bạn một vài góc nhìn tốt hơn để cải thiện cách đặt tiêu đề cho bài viết của mình. Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo dịch vụ viết bài PR tại TNDigi nhé!

>> Xem thêm: 7+ Cách xây dựng niềm tin khách hàng ngay cả khi bạn chưa có thương hiệu

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)

Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!