Blog là gì - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Blog là gì? Vì sao nó lại cực kỳ quan trọng cho doanh nghiệp? : Blog là gì, Lợi ích của Blog, Blog với website có gì khác nhau, Cách xây dựng Blog chuyên nghiệp,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 7 Tháng Mười Một, 2022 || Có 2362 từ và 9 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Blog là gì? Vì sao nó lại cực kỳ quan trọng cho doanh nghiệp?

Chắc hẳn bạn từng nghe khái niệm blog, viết blog nhưng nếu định nghĩa chính xác thì nhiều khi bạn sẽ khó định nghĩa ngay được. Blog là thành phần không thể thiếu ở bất kỳ website nào. Vậy Blog chính xác là gì? Vai trò và lợi ích như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Blog là gì?

Theo Wiki thì blog là viết tắt của Weblog, có nghĩa là Nhật ký web, là một dạng nhật ký trực tuyến bùng nổ từ năm 1990. Nó có thể được viết và đăng tải trên website chuyên viết blog, có thể là cá nhân hoặc nhóm nhằm đưa thông tin trên mạng với mọi chủ đề liên quan đến kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân. Nhằm cung cấp thông tin với những chủ đề có chọn lọc.

Ngày nay blog không còn đơn thuần Blogger mà còn được ứng dụng để đưa vào website kinh doanh. Nó có thể hiểu là phần tin tức trên mỗi trang web. Đó là nơi website doanh nghiệp cung cấp thêm thông tin, tập hợp bài viết về sản phẩm, dịch vụ. Là công cụ kiếm tiền, tăng nhận diện thương hiệu trên môi trường trực tuyến.

Blog như là kênh tiếp thị hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh, nó là chiến thuật nhằm giúp website doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn khi tìm kiếm.

Chính vì tầm quan trọng nên mọi website hiện nay luôn có mục tin tức và nó là tập hợp bài viết.

Blog là gì - tndigi việt nam
Blog là gì – TNDigi Việt Nam

Blog với website có gì khác nhau

Bạn đừng nhầm lẫn Blog với website nhé, sau đây mình sẽ giúp bạn phân biệt một cách chính xác hơn nhé.

Blog chỉ là một phần nhỏ trong website, và website thuộc sở hữu cá nhân hay doanh nghiệp. Blog có thể thay đổi thường xuyên bằng cách cập nhật nội dung bài đăng, thêm hay chỉnh sửa bài đăng theo chủ đề hướng đến mục tiêu nhất định.

Blog nó như là ông cụ để doanh nghiệp tương tác nhiều hơn với khán giả thông qua bình luận, đánh giá cũng như traffic đến bài đăng.

Lợi ích của Blog đối với doanh nghiệp

Tăng lưu lượng truy cập vào website

Blog được tạo ra hướng đến việc tạo nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Khi nội dung đủ hấp dẫn, hữu ích sẽ giữ chân được người dùng và trở thành khách hàng tiềm năng.

Khi kết hợp với các công cụ tìm kiếm, bài viết sẽ luôn hiện trước mắt khách hàng, và nó như là một chiến thuật tiếp thị để thu hút khách truy cập và kéo người dùng trở lại website của bạn.

Blog chứa nội dung có thể chia sẻ trên mạng xã hội, bạn có thể tạo nội dung mà mọi người có thể dễ dàng chia sẻ. Nó như là cách mà doanh nghiệp luôn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng mới. Traffic từ mạng xã hội có được bằng cách chia sẻ bài blog lên mạng xã hội, kèm liên kết với bài viết gốc, người dùng có thể từ đó có đến với website của bạn.

Tóm lại, blog là nó thúc đẩy lưu lượng truy cập mới đến website của bạn.

>> Xem thêm: Content EAT là gì? Cách cải thiện nội dung tốt hơn trong SEO

Chuyển hóa traffic thành khách hàng tiềm năng

Công dụng của Blog không thể không kể đến chính là có được nhiều lưu lượng truy cập vào website, đó là cơ hội để biến khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng bằng cách thêm lời kêu gọi hành động.

Nhưng thật sự nó có đơn giản như vậy? Mỗi bài viết luôn phải đáp ứng được 4 yêu cầu:

  • Đặt vấn đề
  • Giải quyết vấn đề
  • Lồng ghép sản phẩm, dịch vụ
  • Kêu gọi hành động.

Ở phần kêu gọi hành động bạn có thể là liên kết sản phẩm, dịch vụ, nhận báo giá, ebook hay tư vấn miễn phí. Nó sẽ là bất kì thông tin gì mà khách hàng sẵn sàng để lại thông tin.

Để mô tả rõ hơn thì ta có thể nghĩ đến khách hàng sẽ là gì khi vào trang web của chúng ta:

  • Vào trang web
  • Nhìn thấy lời kêu gọi hành động, tặng quà miễn phí
  • Nhấp vào lời kêu gọi
  • Đến trang đích
  • Điền thông tin, gửi và nhận ưu đãi

Tăng thứ hạng tìm kiếm

Blog được tận dụng triệt để để tăng thứ hạng từ khóa thông qua chiến lược nội dung, linkbuilding… Nó được xem là chìa khóa để đánh bại đối thủ, nhường vị trí đó cho mình.

Khi viết blog bạn sẽ tối ưu theo từ khóa sao cho chèn được nhiều từ khóa nhưng vẫn đảm bảo bài viết tự nhiên, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích nhất có thể.

Việc viết blog thường xuyên giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin liên tục, tăng thứ hạng tìm kiếm.

Định vị thương hiệu như là một công ty đầu ngành

Blog còn là nơi xây dựng, củng cố thông tin khách hàng bằng cách chứng tỏ năng lực, trình độ chuyên môn trong lĩnh vực của mình. Khả năng càng cao, người tin dùng càng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Phát triển quan hệ khách hàng tốt hơn

Blog là nơi kết nối với khách hàng của bạn, khách hàng có thể tự do truy cập, tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và các thông tin liên quan mà họ quan tâm. Hãy tận dụng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn sẽ nhận được lòng tin.

Hãy viết các hoạt động, sinh hoạt nội bộ, sinh hoạt cộng đồng, từ thiện, khuyến mãi để đánh bóng thương hiệu.

Cách xây dựng Blog chuyên nghiệp

Xây dựng blog chuyên nghiệp - tndigi việt nam
Xây dựng blog chuyên nghiệp

Chọn nền tảng phù hợp

Xây dựng blog không phải dễ dàng và nhanh chóng, nó là quá trình. Việc chọn nền tảng phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều sau này. 

Tùy vào mục đích, lĩnh vực mà bạn có thể cân nhắc như WordPress, Wix… blogger, google site. Một số sẽ là miễn phí (giới hạn một vài tính năng), một số thì mất phí.

Nếu như bạn muốn có một blog thật chất lượng, tùy biến dễ dàng, tốc độ nhanh thì bạn sẽ phải trả phí cho một vài vấn đề như:

  • Hosting – Nơi lưu trữ website, tốc độ website phụ thuộc rất nhiều vào hosting
  • Domain – Là tên miền mà người truy cập biết đến bạn
  • Theme – Giao diện website
  • Plugin – Tính năng bổ sung cho website

Chọn ngách cho blog

Ngách này có được khi bạn nghiên cứu thị trường, hướng nội dung bạn truyền tải cho ai, xác định chủ đề trọng tâm, mục tiêu chính.

Một số chủ đề hiện nay có thể là thời trang, du lịch, tiếp thị, sách, kinh nghiệm cá nhân… Trong vô vàng chủ đề đó bạn hãy chọn ra một chủ để khiến bạn quan tâm để khai thác và sử dụng nó.

Tạo Blog

Khi bạn đã có được chủ đề bạn cần mua domain để hướng người dùng thật sự tin tưởng về blog của bạn hơn, tên miền có thể là tên doanh nghiệp, tên thương hiệu của bạn, tên chủ đề bạn hướng đến.

Tiếp theo là Hosting, trỏ tên miền về hosting. Đăng nhập vào trang quản trị để thiết kế website.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua domain phù hợp với từng nhu cầu

Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là từ, cụm từ mà khách hàng truy vấn để thấy bài viết của bạn. Hãy thật sự cân nhắc và nghiên cứu thật kỹ thông qua:

  • Đối tượng mục tiêu cần gì?
  • Mục tiêu hứng thú với chủ đề nào?
  • Đối tượng mục tiêu đang gặp phải vấn đề, thách thức nào?

Tối ưu chuẩn SEO

Tối ưu seo là danh sách công việc bạn cần phải làm như: nghiên cứu từ khóa, triển khai nội dung, thêm hình ảnh, đường dẫn, liên kết giữa các bài…

Quảng bá blog

Khi nội dung đủ hoàn thiện, bạn sẽ tập trung vào chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội, kiếm lượt truy cập từ bạn. Hoặc:

  • Chia sẻ lên mạng xã hội
  • Gửi Email bản tin
  • Đặt bài viết lên website khác
  • Tiếp cận cộng đồng
  • Đầu tư vào quảng cáo
  • Tạo ra nhiều nội dung hơn

Để blog thật sự hiệu quả bạn cần

  • Nghiên cứu về người đọc
  • Tạo kế hoạch phát triển nội dung
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Học và SEO nó

Bạn đang xem bài viết: Blog là gì? Vì sao nó lại cực kỳ quan trọng cho doanh nghiệp?

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết Blog là gì? Vì sao nó lại cực kỳ quan trọng cho doanh nghiệp? đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh