Content EAT là gì - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Content EAT là gì? Cách cải thiện nội dung tốt hơn trong SEO : Content EAT là gì, EAT SEO, Content EAT, Vì sao EAT ra đời, Cách cải thiện EAT cho SEO,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 4 Tháng Mười Một, 2022 || Có 2690 từ và 10 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Content EAT là gì? Cách cải thiện nội dung tốt hơn trong SEO

Vào năm 2018, hàng loạt các website bị suy giảm traffic nghiêm trọng kể từ khi content EAT bắt đầu được cập nhật. Đến nay, thuật ngữ đó trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, thậm chí nó là cơ sở để Google đánh giá chất lượng website doanh nghiệp.

Một số người cho rằng EAT là yếu tố xếp hạng quan trọng, số khác lại cho rằng nó chỉ là nhận thức của con người. Vậy sự thật nó là gì? Tầm quan trọng đối với SEO, làm sao để cải thiện thứ hạng? Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Content EAT là gì?

EAT là Expertise (chuyên môn), Authoritativeness (thẩm quyền) và Trustworthiness (độ tin cậy). Khái niệm này được ghi chép là nguyên tắc cơ bản để đánh giá chất lượng nội dung. Google muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể, nên họ sẽ chỉ muốn quảng bá những trang web mà họ tin tưởng.

Các doanh nghiệp hiển thị tốt nhất các yếu tố EAT không chỉ được quảng bá bởi Google mà còn có được sự tin tưởng và mua hàng. Những trang web cải thiện EAT thông qua các phương pháp khác nhau trong bài đăng trên trang cũng như trên trang khác.

Cải thiện EAT sẽ cải thiện nhận diện thương hiệu, gia tăng sales và doanh thu.

Ý nghĩa của EAT là gì?

Ý nghĩa của eat trong content - tndigi việt nam
Ý nghĩa của EAT trong content

Expersite: Chuyên môn

Chuyên môn được định nghĩa là kỹ năng hoặc kiến thức của chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn cung ứng dịch vụ mà bạn có kiến thức sâu rộng, thì bạn được phân loại là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Hoặc bạn có thể chứng minh trình độ kiến thức phù hợp.

Bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào, nếu bạn chứng minh được bạn có trình độ chuyên môn cao hơn, bạn sẽ là chuyên gia, website cũng vậy.

Authority: Thẩm quyền

Thẩm quyền là quyền lực hay sức ảnh hưởng trong ngành có thể tin tưởng là chính xác, đáng tin cậy.

Giống như chuyên môn, chỉ số này đo lường thương hiệu doanh nghiệp của bạn có nội dung khác biệt so với các doanh nghiệp khác. Khi mọi người tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ đang tìm “một nơi” mà họ có thể nhận được câu trả lời tin tưởng. Họ không chỉ nhắm đến chuyên môn, mà còn nhắm đến người có thể tin cậy được.

Trustworthiness: đáng tin cậy

Đáng tin cậy (độ tin cậy) là khái niệm liên quan đến tính minh bạch, chính xác của nội dung, là thước đo độ tin cậy cả thương hiệu, nội dung của bạn. Đó là cách mà bạn có thể tạo ra nhiều nội dung trên mạng, nhưng đó là một điều đáng tin cậy.

Điều này đặc biệt quan trọng với những truy vấn liên quan đến YMYL.

Điểm qua về website YMYL

Website ymyl là gì - tndigi việt nam
Website YMYL là gì – TNDigi Việt Nam

YMYL là Your Money Your Life, nó phân loại ngành hàng công nghiệp liên quan đến ủy thác tiền, sức khỏe, giữ gìn sức khỏe của bạn

Một số trang web YMYL điển hình:

  • Trang mua sắm, dịch vụ, trao đổi tài chính
  • Trang thông tin tài chính
  • Trang cung cấp thông tin y tế, dịch vụ liên quan đến sức khỏe
  • Trang thông tin pháp lý, tư vấn pháp luật
  • Trang tin tức, thông tin cộng đồng 
  • Những trang thông tin tương tự như nhận nuôi con cái, những trang truyền tải thông tin quan trọng

Google luôn muốn bảo vệ người dùng trước những lời khuyên chưa tốt, mong muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất nhằm giữ người dùng quay lại công cụ tìm kiếm.

>> Nội dung liên quan: Thuật toán Google medic là gì? Cách khắc phục thuật toán Google Medic

Vì sao EAT ra đời

EAT xuất phát từ tập hợp các hướng dẫn công khai do Google công bố và lợi ích giáo dục nhằm đảm bảo chất lượng của nó.

Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm được công bố là một tệp pdf có sẵn, gồm 164 trang. Cung cấp đầy đủ yêu cầu và nhiệm vụ, bao gồm:

  •  Những thông tin cần thiết để đánh giá kết quả tìm kiếm
  • Các định nghĩa quan trọng nhất (Supplementary), nội dung bổ sung EAT
  • Cách điều hướng trang web
  • Các xác định tác giả, chủ sở hữu tên miền trang web
  • Cách nghiên cứu EAT của người sáng tạo nội dung
  • Cách đánh giá chất lượng nội dung và cả trang web đó
  • Những gì tạo nên nội dung chất lượng cao và thấp
  • Các loại tên miền yêu cầu mức EAT cao
  • Các loại trang, thiết kế, khả năng sử dụng có thể gây hại cho người dùng
  • Cách so sánh trải nghiệm người dùng trên mọi thiết bị
  • Cách chấm điểm tên miền

Những thông tin, hướng dẫn trên đều hướng đến những điểm chính để có thể xác định được chỉ số chất lượng tìm kiếm.

EAT là một yếu tố xếp hạng?

Để trở thành một yếu tố xếp hạng, nó cần phải hữu hình, máy tính có thể hiểu và đánh giá được. Ví dụ rõ nhất về điều này là số lượng backlink đến một trang.

Mặc dù content EAT có 3 yếu tố chính là thẩm quyền, chuyên môn, độ tin cậy nhưng cơ bản nó vẫn là các khái niệm thuộc về nhận thức của con người.

Bạn có thể biết là máy tính chỉ có thể hiểu được mã nhị phân 0 và 1. Để giải quyết vấn đề này:

  • Các ký sư tìm kiếm, và nghĩa ra thuật toán để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm
  • Họ gửi kết quả đến người có thẩm quyền đánh giá, sau đó xin feedback lại
  • Từ những feedback đó dùng để điều chỉnh, cải thiện chất lượng thuật toán

Thang điểm dành riêng cho cải thiện EAT:

  • Cải thiện và chứng minh EAT
  • Xây dựng thêm liên kết
  • Thường xuyên cập nhật thông tin mới
  • Kiểm tra tính xác thực thông tin bài viết
  • Nhận đánh giá tích cực từ những website uy tín
  • Thuê chuyên gia trong ngành
  • Cập nhật thành tích đáng chú ý
  • Hiển thị thông tin liên lạc
  • Tạo bài viết về doanh nghiệp trên Wikipedia

Cách cải thiện EAT cho SEO

Kiểm toán thương hiệu của bạn

Mọi người đang nói gì về doanh nghiệp của bạn, bạn hãy quên những gì Googlebot nghĩ, quan trọng nhất vẫn là người dùng nghĩ gì về bạn.

Bạn có thể khảo sát khách hàng hiện tại của bạn, kiểm tra website, tính trung thực và minh bạch

  • Cách chứng minh bạn là chuyên gia?
  • Nội dung bạn sáng tạo, thông tin về bạn có đáng tin hay không?
  • Bạn có được công nhận từ các cơ quan chuyên môn hay không?
  • Bạn đã giành được giải thưởng làm nổi bật chuyên môn chưa?

Trả lời những câu hỏi đó bạn sẽ chứng minh được bạn là ai, tuổi đời lịch sử, giá trị cốt lõi của công ty mang lại và bạn phải chắc chắn:

  • Định vị được công ty, làm nổi bật công ty trước đám đông
  • Chắc chắn ai đó sẽ dễ dàng liên lạc với bạn

Kiểm tra lại nội dung hiện tại

Nội dung đánh giá được chất lượng doanh nghiệp của bạn. Sẽ có những nội dung đã cũ, không còn phù hợp với hiện tại. Bạn có thể thuê người đăng blog cho bạn.

Bạn cần xem xét qua nội dung hiện tại và quyết định thay rằng, nếu bạn là khách hàng bạn cần doanh nghiệp:

  • Sửa đổi, cập nhật thêm thông tin
  • Xóa bỏ nội dung đó đi

Xây dựng cấu trúc nội dung

Xây dựng cấu trúc nội dung hợp lý - tndigi việt nam
Xây dựng cấu trúc nội dung hợp lý

Khung nội dung là danh sách công việc nhằm tạo nội dung trong tương lai. Nội dung phải được nghiên cứu thành thạo, kể cả xây dựng các liên kết đến trang.

Hãy có một chuyên gia ký tên, kiểm toán nội dung để nội dung phù hợp với nhu cầu, không nên tạo nội dung chỉ vì mục đích xếp hạng.

Thuê chuyên gia

Nếu bạn không đủ thời gian hay vị trí để nghiên cứu và viết cho chính mình, bạn nên thuê một nhà tư vấn, chuyên gia content. Nó có thể là nhà tự do, hay cơ quan. Nhưng đảm bảo họ có đỉ chuyên môn để cải thiện chất lượng nội dung.

Thêm tác giả, người biên tập nội dung

Nhiều nghiên cứu đánh giá cho rằng, hiểu về người chịu trách nhiệm nội dung là một phần quan trọng trong EAT.

Đối với các bài đăng trên blog, thông tin về tác giả cần có sẵn để đánh giá xem họ có phải là chuyên gia phù hợp với chủ đề này hay không.

Đầu tư vào thương hiệu cá nhân

Hướng dẫn về cảnh báo tán thành về thông tin danh tiếng không phải lúc nào cũng xấu. Nhận diện thông tin thương hiệu cá nhân tích cực là vô cùng quan trọng nếu muốn website bạn đạt chất lượng cao hơn so với người khác trong lĩnh vực.

Nếu người sáng tạo nội dung truyền tải thông tin sai lệch, điều này sẽ hạn chế khả năng xếp hạng tốt.

Chịu trách nhiệm về thương hiệu cá nhân bằng cách:

  • Làm rõ hồ sơ truyền thông xã hội
  • Phát triển lãnh đạo tư tưởng thông qua các nền tảng tin cậy
  • Kể câu chuyện để kết nối với tác giả

Cắt giảm nội dung có EAT thấp

Nội dung có EAT thấp không ảnh hưởng trực tiếp đến trang khác, nhưng nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín chung của trang. Lý do này nên phần lớn các trang có EAT thấp thường được xóa hoặc cập nhật.

Bạn đang xem bài viết: Content EAT là gì? Cách cải thiện nội dung tốt hơn trong SEO

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết Content EAT là gì? Cách cải thiện nội dung tốt hơn trong SEO đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Bài viết Content EAT là gì? Cách cải thiện nội dung tốt hơn trong SEO sử dụng từ khóa để tìm kiếm là: Content EAT là gì - EAT SEO - Content EAT - Vì sao EAT ra đời - Cách cải thiện EAT cho SEO - TN Digital
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh