
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Dịch vụ SEO hiện nay đang khá được ưa chuộng và chú trọng bởi nhiều lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp, đơn vị còn phân vân không biết chi phí SEO là bao nhiêu? và đầu tư như thế nào cho hiệu quả. Nếu như bạn cũng thắc mắc giống mình thì cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!
SEO mang lại những lợi ích gì?
Tính bền vững
Bạn có thể tưởng tượng, bạn hoàn toàn có thể tự chạy hoặc thuê một đơn vị chạy quảng cáo online, chạy facebook, adwords, tiktok, email… nhưng rủi ro sẽ rất cao:
- Quảng cáo không chạy
- Phí chạy quảng cáo ngày càng cao
- Mỗi lần bị quét thì tài khoản rất dễ bị chết
Nhưng SEO thì nó ngược lại, nó bền vững hơn và cực kì ổn định. Khi đã lên top thì vị thứ sẽ vô cùng ổn định, lượng data khách hàng cứ thế đổ về. Và bạn sẽ có khả năng bị mất top khi đối thủ cũng triển khai SEO và làm tốt hơn bạn.
Khách hàng chất lượng
Quảng cáo là bạn đang muốn đẩy bài viết, thông tin, dịch vụ đến người “có thể có nhu cầu”. Nhưng SEO thì nó ngược lại, những người có nhu cầu từ tìm đến bạn thông qua từ khóa tìm kiếm trên google.
Tăng uy tín doanh nghiệp bạn trên internet, khách hàng vẫn tin tưởng khi ấn vào liên kết tự nhiên hơn là từ các chiến dịch quảng cáo.
Chỉ như thế thôi thì bạn biết SEO chất lượng như thế nào rồi phải không?
Chi phí SEO gồm những gì?

Tất nhiên mọi thứ đều có cái giá của nó. Nếu như chạy quảng cáo mang lại hiệu quả tức thì và chấm dứt khi kết thúc chiến dịch thì SEO sẽ đòi hỏi thời gian hiệu quả lâu hơn, nhưng đổi lại khách hàng chất lượng và bền vững theo thời gian hơn.
Để thống kê chi phí thì mình tạm chia làm 3 loại chính, bạn tham khảo chi tiết ở mô tả nhé:
- Chi phí tên miền, thiết kế và xây dựng website
- Chi phí bảo trì, vận hành, và chống tấn công DDOS
- Chi phí tối ưu SEO
Chi phí tên miền, thiết kế và xây dựng website
Chi phí này thường không cố định, phụ thuộc vào đơn vị cung cấp báo giá tên miền, hosting và xây dựng website, bạn có thể tham khảo:
- Tên miền: 300k – 1 triệu tùy loại và cần gia hạn hằng năm
- Hosting từ 29k – 500k/tháng tùy đơn vị
- Mã nguồn website thường không cố định, giao động từ 2 triệu – nhiều hơn rất nhiều tùy dạng và chức năng của website
Cho nên tối thiểu bạn vẫn nên chuẩn bị từ trên 10 triệu để chi phí ban đầu thoải mái nhất.
Chi phí bảo trì, vận hành, và chống tấn công DDOS
Khi vận hành website bạn sẽ khó có thể tránh khỏi những cuộc tấn công DDOS nên cứ chuẩn bị một khoảng chi phí từ vài triệu để xử lý khi gặp vấn đề nhé.
Việc vận hành website bao gồm nhiều thứ như viết bài để phát triển nội dung cho người đọc, giữ chân người đọc ở website và duy trì thứ hạng từ khóa. Thông thường sẽ từ 70k – nhiều hơn cho một bài viết chuẩn SEO.
Nhưng để một website được xem là có nội dung thì bạn cần trang bị cho nó từ 50 bài viết, tính đến đây thì chi phí có lẽ khá cao rồi.
Chi phí tối ưu SEO

Chi phí tối ưu SEO bao gồm nhiều thứ như onpage, offpage, backlink, entity, social… Nếu bạn thuê một người mới vào nghề thì chi phí sẽ từ khoảng 5 triệu / tháng, cao thủ thì 10 – 50 triệu / tháng. Và một dự án SEO thường kéo dài từ 6 tháng – 1 năm tùy vào độ khó của ngành hàng cũng như độ khó của từ khóa.
Hi vọng bài viết ngắn này có thể giúp bạn hiểu đơn giản hơn về chi phí SEO cho một website. Nếu như bạn muốn hiểu chuyên sâu hơn thì có thể tham khảo dịch vụ SEO của TNDigi. Để lại thông tin và nhận tư vấn chi tiết hơn nhé.
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
7 Tháng Sáu, 2023