Content PR là gì? Phân biệt content PR với content quảng cáo - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Content PR là gì? Sự khác biệt giữa content PR và content quảng cáo : content pr là gì, content quảng cáo,

Chỉ mất khoảng 5 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments177 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Gần đây xu hướng của các bài viết với content PR trở nên rất phổ biến. Dạng content này đòi hỏi người viết phải có kỹ năng content tốt. Đồng thời thấu hiểu sản phẩm, thương hiệu và cả khách hàng mà doanh nghiệp đó muốn hướng tới. Vậy Content PR là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Content PR là gì?

PR (viết tắt của Public Relations) có nghĩa là Quan hệ công chúng. Quan hệ công chúng là các hoạt động quản lý nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức xây dựng các chiến lược truyền thông. Với mục đích tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với công chúng.

Content PR là bài viết có nội dung về giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp một cách hấp dẫn. Thông qua đó giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với nhóm khách hàng mục tiêu, giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về sản phẩm, mang thương hiệu gần hơn với họ.

Content pr là gì? - tndigi việt nam
Content PR là gì? – TNDIGI Việt Nam

Content PR mang lại lợi ích gì?

Một doanh nghiệp nếu làm tốt trong việc tạo content PR sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Sản phẩm, thương hiệu được nhiều người biết đến hơn
  • Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ được tìm thấy trên top Google
  • Lượng khách hàng có thể tăng lên đáng kể
  • Xây dựng mạng lưới quảng cáo ngày càng rộng khắp thị trường
  • Tạo ấn tượng và có được niềm tin của khách hàng

Khác biệt giữa content PR và content quảng cáo

Phân biệt content pr với content quảng cáo - tndigi việt nam
Phân biệt content PR với content quảng cáo

Muốn tạo ra một content tốt, đúng mục đích thì người làm nội dung phải phân biệt được sự khác nhau của content PR và content quảng cáo. Chúng ta có thể phân biệt qua những yếu tố sau:

Hoạt động chính

Các hoạt động của PR thường là sự kiện, talkshow, thông cáo báo chí. Hoặc là tài trợ, quan hệ truyền thông và hợp tác trong các dự án hay sự kiện.

Trong khi đó, các hoạt động quảng cáo sẽ thông qua truyền hình, radio hay chiến dịch gửi email. Hoặc cũng có thể là trên biển hiệu hay social media.

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu mà content PR muốn tiếp cận chủ yếu chú trọng vào các cơ quan báo chí, truyền thông hay chính phủ. Hoặc đơn giản là những cổ đông, nhà đầu tư hay các bên liên quan khác. Nói chung các đối tượng này không nhất thiết phải là người bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Còn với quảng cáo, đối tượng của họ là khách hàng tiềm năng, mục đích là khơi gợi thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm của họ. Thuyết phục khách hàng không có nhu cầu thành có nhu cầu và dẫn đến hành động mua hàng.

Khả năng sáng tạo

Người làm quảng cáo có thể tự do sáng tạo nhiều nội dung mà họ muốn, bởi vì họ đã bỏ chi phí ra để làm quảng cáo. Nội dung được đăng tải, xuất bản trên các phương tiện truyền thông hoặc sản phẩm in ấn.

Còn với content PR, các tờ báo có quyền lọc nội dung hoặc từ chối đăng nội dung của bạn lên. Họ cũng có quyền chỉnh sửa content của bạn trước khi xuất bản.

Phong cách viết

Mục đích của PR là duy trì hình ảnh tích cực của thương hiệu nên văn phong mang tính sang trọng và chuyên nghiệp. Phong cách viết cho content PR là nghiêm túc và có tính chuẩn mực cao.

Ngược lại, quảng cáo cho phép trực tiếp kêu gọi hành động, có thể lộ liễu. Văn phong quảng cáo thay đổi phù hợp với từng sản phẩm. Có khi vui nhộn, hài hước, có khi rõ ràng, trang trọng. Tóm lại là người viết quảng cáo có thể sử dụng văn phong linh hoạt đa dạng.

Độ tin cậy

Người tiêu dùng có thể không tin tưởng quảng cáo vì họ hoài nghi trong quảng cáo đó có thể nói quá về lợi ích sản phẩm hoặc không đúng công dụng thật.

Nhưng với content PR, được đăng tải bởi bên thứ 3, tạo được niềm tin hơn.

Thời gian xuất bản

Content PR chỉ xuất hiện đúng một lần cho những khi gửi thông cáo báo chí, giới thiệu sản phẩm. Thời gian xuất bản do bên thứ 3 quyết định.

Content quảng cáo thì chủ động hơn trong việc xuất bản. Chi cần chi trả tiền thì thì không lo về lịch trình và thời gian xuất hiện nội dung.

Bạn đang xem bài viết: Content PR là gì? Sự khác biệt giữa content PR và content quảng cáo

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Tư vấn thiết kế web chuẩn SEO, Dịch vụ SEO traffic giá rẻ uy tín chất lượng, Dịch vụ quản lý website, Dịch vụ Marketing trọn gói, Dịch vụ viết bài.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết content pr là gì chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ Content Marketing TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *