Hướng dẫn viết content PR sản phẩm - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Hướng dẫn cách viết content PR giới thiệu sản phẩm : cách viết content PR giới thiệu sản phẩm, bài viết sản phẩm, nội dung sản phẩm,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments
Hướng dẫn cách viết content PR giới thiệu sản phẩm

Bạn đang làm trong lĩnh vực content marketing mà chưa biết cách viết bài content PR sản phẩm sao cho hay và hiệu quả. Đừng băn khoăn, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết content PR giới thiệu sản phẩm, bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm

Trước khi viết về một chủ đề hay sản phẩm gì, bạn cũng cần có kiến thức về nó. Tìm hiểu từ thông tin cơ bản đến chuyên sâu, hiểu được sản phẩm thì mới có thể truyền tải thông tin của nó đến người khác.

Content về giới thiệu sản phẩm cơ bản cũng phải bao gồm các nội dung như: Đặc điểm, thông số kỹ thuật, công nghệ, tính năng, lợi ích của sản phẩm…

Phác họa bài viết chi tiết

Việc lên dàn ý cho bài viết cũng theo một trình tự logic, có sự liên kết giữa các phần, các đoạn để người đọc dễ nắm bắt và theo dõi theo mạch nội dung. Ví dụ có thể giới thiệu từ ngoài vào trong hoặc giới thiệu từng tính năng của sản phẩm (ưu tiên từ tính năng nổi bật tiếp đến tính năng ít nổi bật hơn). Trong trường hợp chỉ có một sản phẩm thì hãy lên dàn ý chung cho tất cả các dòng sản phẩm đó, để tạo được tính thống nhất cho website.

Cấu trúc của một bài viết content marketing trong mọi lĩnh vực
Cấu trúc của một bài viết Content Marketing trong mọi lĩnh vực

Viết bài PR giới thiệu sản phẩm

Dựa vào dàn ý đã xây để triển khai viết bài chi tiết. Lựa chọn ngôn ngữ và văn phong sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến. Lưu ý, nên dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu để dễ tiếp cận với nhiều người hơn. Không nên lạm dụng những thuật ngữ chuyên ngành gây khó hiểu, nếu bắt buộc dùng thì hãy giải thích cụ thể để khách hàng hiểu hơn về sản phẩm.

Bố cục bài viết cũng phải sắp xếp rõ ràng, mạch lạc. Chia ra các đề mục chính và phụ, nội dung của mỗi đề mục quá dài thì hãy chia ra thành các đoạn. Thông tin sẽ rõ ràng và dễ nắm bắt hơn. Ngoài ra, đây là bài PR sản phẩm nên cần làm sao để làm nổi bật được những ưu điểm của sản phẩm, tạo sự thu hút hấp dẫn, khơi gợi nhu cầu của khách hàng.

Nhưng tuyệt đối không nói quá sự thật. Dù mục đích bài viết là để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng và tăng doanh số. Nhưng mọi thông tin được đưa vào bài viết phải chính xác, tránh việc PR quá đà gây tác dụng ngược.

Sau khi đã viết xong nội dung, hãy đọc lại một lần nữa. Kiểm tra thông tin, chỉnh sửa lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và câu từ để đọc cảm giác trôi chảy và trơn tru nhất.

Tìm hình ảnh minh họa cho bài viết

Hoàn thành xong phần nội dung văn bản nhưng vẫn thấy nó khô khan và nhàm chán. Đó là do nội dung vẫn chưa có hình ảnh minh họa, kém đi phần hấp dẫn. Tất nhiên, đó sẽ là hình ảnh của sản phẩm bạn đang PR.

Khi tìm kiếm, bạn nên chọn những hình ảnh chất lượng cao, chú ý đến kích thước. Vì một số kênh đăng tải bài viết PR sẽ quy định kích thước và định dạng hình ảnh nhằm tạo ra sự đồng nhất.

Ngoài ra phải chú ý đến bản quyền, tránh sử dụng những hình ảnh có gắn logo của thương hiệu khác. Đồng thời cũng tránh việc chọn hình ảnh mờ, không rõ nét, kích thước quá nhỏ.

>> Tham khảo thêm: Cách viết content facebook hiệu quả và thu hút

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)