Chiến lược cho một bài viết PR chất lượng Từ khóa tìm kiếm cho: Chiến lược cho một bài viết PR chất lượng : Chiến lược cho một bài viết PR, Bài viết PR,

Viết bởi: Ngọc Loan Nguyễn || Có 1029 từ và 4 phút để nắm hết nội dung!

Lượt vote bài viết:
5/5 (4 votes)
TNDigi Digital Marketing tại Google news TNDIGI
Chiến lược cho một bài viết PR chất lượng

Ngày nay, việc các doanh nghiệp sử dụng bài viết PR đang ngày một phổ biến hơn. Tuy nhiên có một vấn đề là các bài viết PR đang có xu hướng biến thành những bài quảng cáo thông thường, mà không mang lại bất cứ giá trị nào cho người đọc. Bài PR đang mất dần đi tính khách quan, làm lãng phí tiền và thời gian của doanh nghiệp nhưng không mang lại hiệu quả. Vì vậy việc xây dựng chiến lược cho một bài viết PR là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của bài viết đó. Để có được một bài PR chất lượng, người viết cần:

Hiểu được đặc điểm chi tiết và sự khác biệt nổi bật của sản phẩm

Viết bài PR việc hiểu rõ sản phẩm mình cần giới thiệu là điều đương nhiên. Nhưng hiểu như thế nào để mình “cảm” được nó, để khi viết bài nảy ra được nhiều ý tưởng, dùng những câu chữ lột tả được hết cái tốt của sản phẩm.

Hiểu được đặc điểm chi tiết và sự khác biệt nổi bật của sản phẩm
Hiểu được đặc điểm chi tiết và sự khác biệt nổi bật của sản phẩm

Giữa muôn vàn sản phẩm trên thị trường, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì những từ ngữ đắt giá sẽ tạo được điểm nhấn cho thương hiệu, gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm và thương hiệu một cách cụ thể và rõ ràng nhất.

Mặc dù không phải bài viết nào cũng nhồi nhét tất cả cả các thông tin mà sản phẩm có. Nhưng người viết vẫn nên hiểu hết sản phẩm, vì khi ta cảm nhận tốt về nó, tự nhiên những câu từ ta viết về sản phẩm đó cũng hay và sâu sắc hơn nhiều.

Hiểu được đối tượng cần truyền thông

Chiến lược cho một bài viết PR hiệu quả là hiểu được đối tượng truyền thông
Hiểu được đối tượng truyền thông

Đối tượng mà các bài viết PR muốn hướng đến rất đa dạng từ tuổi tác đến nghề nghiệp, địa vị… Có thể là khách hàng, đối tác của doanh nghiệp hoặc cổ đông, chính phủ, hiệp hội cơ quan nhà nước, các tổ chức trong và ngoài nước.

Nên viết một bài PR cũng phải biết đối tượng mà nó muốn hướng đến là ai. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu, nắm bắt tâm lý và sử dụng ngôn ngữ phù hợp, từ đó bài viết mới đi đúng hướng.

Không nên viết chung chung, tràn làn, hiểu sai đối tượng mục tiêu, chỉ làm mất thời gian của doanh nghiệp và người đọc. Việc nhỏ nhưng nếu làm sai thì mang lại hậu quả không hề nhỏ. Thử tưởng tượng bạn viết bài hướng đến cổ đông nhưng lại sử dụng ngôn ngữ tuổi teen, hài hước, chắc chắn hiệu quả sẽ bị giảm sút và doanh nghiệp sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn về mặt thương hiệu.

Hiểu được phương tiện truyền thông cho bài viết

Mỗi phương tiện truyền thông như facebook, website, trang báo sẽ có những yêu cầu khác nhau về mặt bố cục, nội dung, hình ảnh. Nên lựa chọn kênh truyền thông nào thì xây dựng bài viết sao cho phù hợp với kênh đó.

Thêm nữa, khách hàng sử dụng các nền tảng truyền thông khác nhau sẽ có thói quen đọc và hành vi khác nhau. Vì vậy người viết nên sử dụng hình thức, bố cục bài viết phù hợp với từng nhóm khách hàng đó.

Khách hàng hiện nay dù cho ở bất cứ kênh truyền thông nào cũng ít có sự kiên nhẫn để đọc những bài viết dài. Nên bài viết càng đơn giản, tinh gọn càng tốt, miễn sao đảm bảo đủ thông tin muốn truyền tải.

>> Xem thêm: Cách tạo ra ý tưởng cho bài viết PR

Đúc kết lại nội dung

Xây dựng chiến lược cho một bài viết PR là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của bài viết đó. Để có được một bài PR chất lượng, người viết cần…

Hi vọng nội dung bài viết Chiến lược cho một bài viết PR chất lượng đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (4 votes)