Domain Authority là gì ? Từ khóa tìm kiếm cho: Domain Authority là gì? Cách để tăng chỉ số nhanh chóng : Domain Authority, Cách chỉ số ảnh hưởng đến Domain Authority, Cách tăng Domain Authority, Đánh giá hiệu suất tổng thể website,

Chỉ mất khoảng 12 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Domain Authority là gì? Cách để tăng chỉ số nhanh chóng

Domain Authority (DA) là chỉ số xếp hạng website được phát triển bởi Moz, Mục đích của chỉ số này là dự đoán khả năng xếp hạng website trên trang kết quả tìm kiếm – SERPs.

Mặc dù Domain Authority còn khá mới mẻ với người học SEO và SEO website, nhưng nó không còn xa lạ đối với người trong ngành.

DR như là thước đo có thể kiểm tra và phát triển website, ngoài ra còn giúp cạnh tranh hơn với đối thủ cùng ngành.

Bạn có thắc mắc vì sao nó lại quan trọng vậy không? Cùng TN Digi Việt Nam tìm hiểu nhé.

Domain Authority là gì?

Domain Authority (DA) là chỉ số xếp hạng website được phát triển bởi Moz, Mục đích của chỉ số này là dự đoán khả năng xếp hạng website trên trang kết quả tìm kiếm – SERPs.

Chỉ số này nằm trong khoảng từ 1-100 để đánh giá hiệu quả tương đương. Nó được tính bằng cách đánh giá nhiều yếu tố liên quan đến onpage và offpage như số liên kết đến Domain (Roots domain), tổng các liên kết đến các trang khác cùng root domain. Các chỉ số này kết hợp với nhau thành một chỉ số duy nhất thành Domain Authority và có thể được dùng để so sánh các website với nhau để cạnh tranh về thứ hạng.

DR không phải là số liệu của Google sử dụng để xếp hạng tìm kiếm và không ảnh hưởng đến SERPs.

Domain Authority được kiểm tra bằng các công cụ SEO miễn phí như Link Explorer, MozBar.

Chỉ số này khi tăng đến khoảng 20-30 thì khá dễ dàng, nhưng đến khoảng 70-80 thì khó khăn hơn và 100 hầu như rất khó đạt được.

Cách kiểm tra chỉ số Domain Authority

Có nhiều công cụ có sẵn trực tuyến mà bạn có thể sử dụng. Đầu tiên là Moz, bạn có thể nhập trực tiếp domain, subdomain, và chỉ số DA sẽ hiển thị sau đó.

Ngoài ra nếu như bạn dùng trình duyệt chrome, firefox thì có thể sử dụng MozBar Extention để kiểm tra chỉ số Domain Authority để có thể đánh giá hiệu suất tổng thể của website.

MozRank là gì?

MozRank đo lường dựa trên Backlink profile của bạn, cùng với số lượng, chất lượng các liên kết. Nếu trang có nhiều liên kết càng tốt thì MozaRank càng tốt.

MozRank có thang điểm từ 0-10, 10 là thang điểm cao nhất, chỉ số trung bình cho các trang là 3.

MozTrust là gì?

Giống như MozRank, MozTrust cũng phụ thuộc vào các liên kết, tuy nhiên MozTrust đo lường mức độ liên kết của bạn đến các trang web tin cậy, chính phủ, edu, gov.

MozTrust cũng có thang ddierm từ 0-10, 10 là thang cao nhất, bạn có thể tăng chỉ số này bằng cách nhận liên kết từ các trang có độ tin cậu cao như website chính phủ, website trường đại học.

Các yếu tố ảnh hưởng đến MozTrust:

  • Website bạn liên kết đến: Hãy luôn liên kết đến những trang chất lượng, đừng liên kết đến những trang bị SPAM hoặc bất hợp pháp
  • Thông tin đăng ký tên miền: Nó cũng đóng vai trò quan trọng, nếu bạn có 10 website có thông tin đăng ký tên miền giống nhau mà 7 trang bị spam thì 3 trang còn lại khó được đánh giá là chất lượng
  • User data signal: Cách người dùng tương tác trên website như google toolbar, GA, free wifi
  • Domain Age: Domain càng lâu càng tốt, bạn nên sử dụng 1 domain ngay từ đầu

Lưu ý: Một trang có MozRank cao còn MozTrust thấp thì là bình thường vì các chỉ số này có thể thao túng bằng vách xây nhiều liên kết trong thời gian ngắn.

Domain Authority tốt là như thế nào?

Trên thực tế thì chỉ số này được ứng dụng để so sánh website nhiều hơn là xếp hạng, các trang web có liên kết bên ngoài luôn nằm ở top đầu còn những wesbite khác có ít liên kết chất lượng hơn thì có điểm DA thấp hơn nhiều.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số Domain Authority:

  • Có hơn 40 tín hiệu dùng để xem xét chỉ số này
  • Các trang web có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thường có chỉ số này cao hơn
  • Domain Authority không tăng chỉ qua một đêm
  • Điểm DA cao thì lưu lượng truy cập cao hơn nhờ trang được xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm

Cách tăng Domain Authority

Cách tăng chỉ số domain authority da - tndigi việt nam
Cách tăng chỉ số Domain Authority DA – TNDigi Việt Nam

Nâng điểm DA là một quá trình, bạn cần một chiến lược tuyệt vời với hàng ngàn nội dung, và cần rất nhiều sự kiên nhẫn. Dưới đây là những bước để xây dựng Domain Authority tốt hơn

Chọn tên miền tốt

Tên miền khá là quan trọng. Nếu bạn là người mới thì điều cần làm đầu tiên là chọn một Domain tốt, và domain phải liên quan đến nội dung website.

Cách chọn domain như thế nào mình đã nêu rõ ở bài viết : Domain là gì và tất cả những gì bạn cần biết. 

Nên nhớ, domain phải dễ nhớ, dễ đọc và dễ viết, không gây nhầm lẫn. Ưu tiên những domain ngắn, và mua lại một domain có tuổi.

Tạo nội dung chất lượng

Nội dung không được trùng lặp - tndigi việt nam
Nội dung không được trùng lặp – TNDigi Việt Nam

Content is king”. Content phải chất lượng mới đạt được điểm DA tốt, bạn cần tạo nội dung độc đáo để có thể tiếp cận khắp nơi. Nội dung phải liên quan đến website và là “duy nhất”.

Nội dung là điều thu hút khách truy cập, bạn có thể dùng thêm hình ảnh để bài viết dễ hiểu, truyền tải được nhiều thông điệp hơn, thú vị hơn.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi xuất bản nội dung:

  • Nội dung không được trùng lặp với người khác.
  • Sử dụng từ đồng nghĩa để tránh lặp từ và tránh “tối ưu hóa quá liều”.
  • Tập trung vào chủ đề tránh xao nhãng.
  • Làm nội dung thật chuyên nghiệp.

Tối ưu hóa onpage

Onpage là phương pháp tối ưu hóa nội dung trên trang, nó đóng vai trò quan trọng trong việc tăng DA từ thấp đến cao.

Kỹ thuật này bao gồm nhiều yếu tố kỹ thuật như tiêu đề, vị trí từ khóa, mật độ từ khóa. Nếu bạn quan tâm mình sẽ dành ra môt seri hướng dẫn onpage hiệu quả.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi tối ưu onpage:

  • Mật độ từ khóa chính: Từ khóa chính nên giữ ở mật độ từ dưới 1.5%, tuy nhiên một bài viết bạn có thể tối ưu theo nhiều từ khóa khác nhau
  • Sử dụng tiêu đề để làm nổi bật nội dung chính, nếu có thể nên ưu tiên từ khóa chính là một phần của tiêu đề
  • Cấu trúc URL: cấu trúc thân thiện, dễ đọc và không bị trùng lặp từ khóa.
  • Thẻ Description: thẻ này nên có từ khóa chính và không được bỏ trống.
  • Thẻ tiêu đề: Từ khóa chính sẽ thật tốt nếu được đặt ở đầu tiêu đề, tiêu đề không được phép quá dài
  • Nếu không thực thiện Onpage thì sẽ khá khó để có thể có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm

Để tạo được nhiều liên kết chất lượng bạn nên tạo nội dung chất lượng một các liên tục, thường xuyên.

Khi nội dung chất lượng cao, bạn sẽ có được nhiều lượt truy cập bài đăng, chia sẻ bài đăng. Khi đó website của bạn sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn. Để đạt được điều này bạn cần tạo nhiều thông tin, sáng tạo và văn phong ổn định.

Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ trang

Tương tự như Backlink thì liên kết nội bộ đóng vai trò quan trọng không kém. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc tìm kiếm backlink mà loại bỏ việc xây dựng link nội bộ thật tốt thì quả là sai lầm lớn trong việc phát triển wesbite của mình.

Liên kết nội bộ hướng đến nội dung mà khách hàng có thể cần với Anchortext liên quan, hấp dẫn, từ đó cải thiện trải nghiệm sử dụng trang.

Các liên kết nội bộ sẽ giúp khách hàng tránh hụt hẫn về khách hàng vì không tìm đươc thêm nhiều thắc mắc mà họ mong muốn. Liên kết nội bộ khiến khách hàng tương tác nhiều hơn với website, ngoài ra điều này còn giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục dễ dàng hơn.

Backlink có phải lúc nào cũng tốt? câu trả lời là không.

Back link chỉ thật sự tốt khi được hưởng từ website có DA cao, và cùng nội dung. Thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra danh sách liên kết của mình để loại bỏ những liên kết ngược không tốt hoặc nhưng liên kết mà đối thủ cố tình chơi xấu.

Liên kết hỏng (liên kết 4…) hoặc dẫn từ trang web xấu gây tiêu cực nghiêm trọng đến trang web. Kiểm tra liên kết này bằng cách sử dụng LinkManager của SEOPressor.

Xây dựng web thân thiện với mọi thiết bị

Số người dùng thiết bị di động để duyệt web ngày càng lớn, có thể là iphone, ipad, tablet, những thiết bị có kích thước cũng như độ phân giải màn hình khác nhau. Bạn cần tối ưu hóa hiển thị trên tất cả các thiết bị và hãy kiểm tra DA xem có đáp ứng được tiêu chí của nó hay không. Hoặc kiểm tra bằng chính công cụ của google với công cụ Mobile Friendly

Tăng tốc độ tải trang

Bạn sẽ không đủ kiên nhẫn khi website có tốc độ cực kì chậm, và hầu như không ai có thể kiên nhẫn nếu website 10s mà vẫn chưa load ra được nội dung. Bạn có thể  kiểm tra với chính công cụ của google này nhé.

Tăng tốc độ website trên thiết bị di động - tndigi việt nam
Tăng tốc độ website trên thiết bị di động – TNDigi Việt Nam

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng, một website đẹp, dễ nhìn dễ đọc vẫn tốt hơn nhiều so với trang nhìn như của “thập kỷ trước”. Ý tôi là trang web ít nhất nhìn cũng phải hiện đại và dễ nhìn. 

Tăng số lượng và chất lượng nội dung liên tục

Tạo ra nội dung không phải là chuyện dễ, liên tục lại càng khó hơn. Nhưng nếu bạn làm được, điều đó sẽ tăng chỉ số Domain Authority một cách chóng mặt.

Các lợi ích từ việc đăng bài thường xuyên:

  • Lưu lượng truy cập tăng, doanh thu tăng, xếp hạng cao hơn
  • Nhiều nội dung chất lượng liên kết tới
  • Skill viết tăng chóng mặt
  • Luôn có cái gì đó mới để chia sẻ với khách hàng
  • Tạo sự tin tưởng
  • Website không bị “mọc riêu”

Cải thiện DA và SEO cùng với Content Marketing

DA và nội dung luôn đồng hành cùng nhau, bạn luôn cần SEO để cải thiện hiệu suất tổng thể của website. Trọng tâm chính vẫn là Content. Content sẽ mở ra cánh cửa cho mọi vấn đề, bạn không thể nào xếp hạng cao với một website có nội dung nghèo nàn dù cho bạn có tối ưu tốt như thế nào.

Bạn cứ cải thiện SEO, đắp thêm nội dung, DA chắc chắn sẽ tăng dần theo thời gian.

Domain Authority là số liệu quan trọng cho phép đánh giá hiệu suất tổng thể website và cạnh tranh với nhiều đối thủ. Hãy nhanh chóng thử nghiệm tăng chỉ số này nhanh nhất nhé, chúc bạn thành công.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Bài viết Domain Authority là gì? Cách để tăng chỉ số nhanh chóng sử dụng từ khóa để tìm kiếm là: Domain Authority - Cách chỉ số ảnh hưởng đến Domain Authority - Cách tăng Domain Authority - Đánh giá hiệu suất tổng thể website - TN Digital
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)