Duplicate content là gì - TNDIgi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Duplicate content là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi : duplicate content, nội dung trùng lặp, Khắc phục duplicate content như thế nào, Checklist Duplicate content,

Chỉ mất khoảng 5 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments164 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Chắc chắn rằng bây giờ nếu như bạn đi viết nội dung thì luôn được đòi hỏi là nội dung phải unique 100%. Khái niệm này nó không riêng gì đối với ngành nghề viết content, marketing, mà còn là đề tài của bất kì người sở hữu website nào.

Bạn có thể thắc mắc:

  • Unique là cái gì?
  • Unique có thật sự ảnh hưởng đến website hay không?

Nếu như bạn thắc mắc đến vấn đề đó thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn. Cùng TNDigi thảo luận về nội dung này nhé.

Duplicate content là gì?

Duplicate content được hiểu là nội dung giống nhau trên cùng hoặc khác site. Hiểu rộng hơn thì nó có nghĩa là không mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Điều này tác động tiêu cực đến thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Bạn cũng có thể hiểu nó là nội dung giống y đúc hoặc gần giống trên nhiều trang cùng tên miền. Nhưng nó cũng có thể được hiểu là nội dung được spin thành nội dung thứ 2.

Google có đề cập đến nhiều trang có cùng nội dung, một số do vô tình, một số cố tình nhằm thao túng để tăng lưu lượng truy cập.

Duplicate content là gì - tndigi việt nam
Duplicate content là gì

Duplicate có hại cho website hay không?

Duplicate luôn có hại cho website bởi nguyên nhân sau:

  • Có nhiều phiên bản nội dung khiến công cụ tìm kiếm không biết index phiên bản nào, cũng như hiển thị bản nào.
  • Các công cụ sẽ khó khăn khi xếp hạng bài viết, về mức độ liên quan.
  • Người dùng cũng sẽ không hài lòng khi xem kết quả họ tìm kiếm được.

Đối với bộ máy tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm sẽ không biết nên loại trừ trang nào khỏi dữ liệu và nên ưu tiên trang nào cho người dùng.

Không xác định được các chỉ số liên kết như mức độ tin cậy, quyền hạn, anchor text đối với những trang bị trùng

Không biết nên ưu tiên trang nào để xếp hạng

Đối với người quản trị website

Thứ hạng có thể bị giảm và mất lưu lượng truy cập tự nhiên nếu như trang có chứa duplicate content.

Giảm hiệu quả backlink, giảm giá trị liên kết giữa các URL với nhau.

Google có phạt bạn hay không?

Duplicate content chỉ khiến nó ảnh hưởng xấu đến website của bạn, không đến mức phạt nếu như bạn không cố tình thao túng.

Nếu như trang của bạn đang gặp vấn đề này thì bạn nên khắc phục sớm, lựa chọn phiên bản tốt nhất và loại bỏ những phiên bản không tốt. Hoặc làm theo các checklist dưới đây.

Khắc phục Duplicate content như thế nào?

URL có gạch chéo và không có gạch chéo

Nghe có vẻ bình thường nhưng Google vẫn xem nó là 2 url khác nhau

Bạn có thể xem ví dụ sau:

  • https://tndigi.vn/robots-txt-la-gi
  • https://tndigi.vn/robots-txt-la-gi/

Trường hợp khi bạn truy cập nó đều đẩy về 1 link thì nó là không sao, nhưng nếu nó không chuyển hướng về 1 đường dẫn thì nó đang bị xem là trùng lặp.

Khắc phục: Chuyển hướng các link về cùng 1 đường dẫn, đảm bảo liên kết nội bộ được nhất quán.

Trùng lặp ở trang chủ

Duplicate ở trang chủ - tndigi việt nam
Duplicate ở trang chủ

Hãy điều hướng về 1 đường dẫn nếu như bạn vẫn có thể truy cập website thông qua 2 trong số dưới đây:

  • Domain-cua-ban.com
  • www.Domain-cua-ban.com
  • Domain-cua-ban.com/index.html
  • www.Domain-cua-ban.com/index.html

Khắc phục: Có 2 cách để giải quyết vấn đề này, hoặc là thiết lập ưu tiên trong Google search console, hoặc là thiết redirect từ phía server (cái này mình đang sử dụng và thấy thiết lập khá đơn giản).

HTTP và HTTPS

Bạn nên sử dụng HTTPS vì đây là khuyến nghị của công cụ tìm kiếm. Nếu site của bạn chưa có thì nên mua SSL là cài vào hosting của bạn (bạn có thể nhờ bên dịch vụ hỗ trợ), còn nếu bạn vừa có thể truy cập http và https cùng lúc thì bạn cần chuyển hướng về https.

Khắc phục: Bạn vào mục redirect trong hosting và cài chuyển hướng http://domain -> https://domain

Trùng lặp tag và category

Sẽ bị trùng lặp nếu như trang bạn vừa có category “nội dung A” và cả tag “nội dung A”.

Cách khắc phục: Đối với site của mình thì mình rất hạn chế dùng tag vì nó khó kiểm soát, nonindex tất cả các tag (nếu có).

Trùng phiên bản PRINT

Nếu trong trang quản trị GSC có thông báo trùng lặp như:

  • domain.com/trang-1
  • domain.com/trang-1/print

Thì đây được coi là trùng lặp nội dung so với trang chính.

Giải pháp: đặt thẻ rel=canonical trỏ về trang chính.

Checklist duplicate content bạn nên tham khảo

Để tránh bị lỗi không đáng có, ban nên tham khảo checklist sau:

  • Sử dụng chuyển hướng 301
  • Xây dựng liên kết nhất quán
  • Chỉ sử dụng domain gốc
  • Tránh index nội dung chưa hoàn thiện
  • Giảm thiểu nội dung tương tự nhau
  • Kiểm tra trùng lặp nội dung trên trang bằng công cụ “Screaming Frog SEO”
  • Kiểm tra trùng lặp nội dung trùng lặp so với những trang khác bằng Plagiarism Checker

Bạn đang xem bài viết: Duplicate content là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nghiêm trọng

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Thiết kế website, Giá dịch vụ SEO web, Dịch vụ quản lý website, Thuê đội ngũ Marketing, Dịch vụ viết bài PR cho sự kiện giá tốt.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết duplicate content chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ SEO TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *