
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Nếu bài viết của bạn ở top 1 thì tỉ lệ click sẽ cao hơn 30% so với những vị trí khác, nếu bạn biết cách tối ưu thì sẽ tăng hiệu quả chuyển đổi cao hơn. SERP Features là gì? Google có bao nhiêu cách hiển thị, cùng TNDIGI tìm hiểu tại bài viết này nhé.
SERP Features là gì?
SERP là trang kết quả trả về bởi công cụ tìm kiếm (Search Engine Results Page) khi người dùng truy vấn tìm kiếm. SERP Feature không chỉ giúp website bạn được vị trí cao trên bảng xếp hạng mà còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng.
Khi hiển thị sẽ có 2 dạng:
- Kết quả tìm kiếm tự nhiên – Organic SERP Listings
- Kết quả tìm kiếm có trả phí – Paid SERP Listings
Khi hiển thị trên trang tìm kiếm sẽ có được các thông tin:
- Title bài viết, trang web
- Meta Description
- URL bài viết
- Schema Markup
Một số SERP Features phổ biến hiện nay
SERP – Features snippets – đoạn trích nổi bật
Đoạn trích nổi bật sẽ trả về ngắn gọn câu hỏi cho một truy vấn cụ thể, người dùng có thể xem được thông tin mà không cần phải nhấp vào kết quả tìm kiếm.

SERP – Local pack – gói địa phương
Gói địa phương trả về truy vấn cho chủ đề và vị trí của người tìm kiếm, bạn sẽ thấy được 3 vị trí phù hợp với nhu cầu của bạn.

SERP – Reviews
Phần này trả về đánh giá của người dùng đối với doanh nghiệp, trang cung cấp thông tin. Đánh giá này sẽ trải dài từ 1 – 5 sao, số lượng đánh giá và đánh giá trung bình ngay dưới phần kết quả.

SERP – Sitelink – hiển thị liên kết
Sitelink hiển thị ngay dưới phần mô tả, nó sẽ liên kết đến các thư mục liên quan đến trang web. Nhiều nhất sẽ được hiển thị 10 liên kết bổ sung.

SERP – Video
Nếu bạn search từ khóa liên quan đến video thì nó sẽ trả về kết quả video. Nó sẽ bao gồm hình thumbnail và link video, tên kênh, ngày đăng.

Ở dạng này còn có:
- SERP – Video nổi bật: Video hiển thị đầu tiên, gây ấn tượng và thu hút lập tức với người dùng
- SERP – Video carousel: Video hiển thị kiểu băng chuyền như sản phẩm mà bạn thường thấy
SERP – Image Pack – gói hình ảnh
Gói hình ảnh được hiện dưới dạng một hàng dài ở bất kì vị trí nào trên SERP, khi bạn click vào sẽ đưa bạn đến tìm kiếm hình ảnh đó trên Google thay vì đến website tương ứng.

Còn những dạng khác:
- SERP – Hình ảnh: Trả về hình ảnh thu nhỏ cùng với kết quả tìm kiếm khác
- SERP – Ảnh nổi bật: Nó chỉ dành cho thiết bị di động, khi hiển thị nó sẽ bao gồm hình ảnh bên phải kèm theo Features snippets
- SERP – Image carousel: Hình ảnh hiển thị theo chiều ngang ở dạng băng chuyền, thường được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm
>> Xem thêm: SERP Analysis là gì? Lợi thế mà SERP Analysis mang lại
SERP – Top Stories – câu chuyện hàng đầu
Nó bao gồm các bài báo liên quan mật thiết đến truy vấn người dùng đang tìm kiếm, nội dung được lấy ra từ các trang báo chí, trang tin điện tử uy tín.

SERP – People Also Ask – câu hỏi liên quan
Dạng này sẽ trả về các câu hỏi mà người tìm kiếm thường tìm, hiển thị ở dạng danh sách đổ xuống.

Ở dạng này còn có:
- SERP – Trả lời nhanh: Nó là trả lời ngắn gọn cho truy vấn ngay trên SERP
- SERP – Knowledge panel: Cung cấp kiến thức nền tảng về một chủ đề, địa điểm cụ thể
- SERP – Câu hỏi thường gặp: Danh sách các câu hỏi liên quan đến các từ khóa cụ thể.
Những dạng ít gặp
- SERP – Quảng cáo mua sắm
- SERP – Adwords top
- SERP – Adwords cuối cùng
- SERP – Tìm kiếm việc làm
- SERP – Chuyến bay
- SERP – Hotel Pack
Bạn đang xem bài viết: SERP Features là gì? Một số SERP Features phổ biến hiện nay
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
25 Tháng Mười Một, 2022