Headline ấn tượng - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Bí quyết tạo headline ấn tượng trong Marketing : tạo headline ấn tượng,

Chỉ mất khoảng 3 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments161 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Đối với content marketing, ngoài việc tạo ra nội dung chất lượng, hay và giá trị thì việc tạo headline ấn tượng cũng là điều rất quan trọng. Headline kích thích được sự hứng thú của người dùng đọc tiếp, nội dung mới tiếp cận được đến họ.

Headline là gì?

Headline là tiêu đề của bài viết, thể hiện được chủ đề và tóm gọn nội dung mà bài viết muốn đề cập. Hoặc là câu mở đầu – những từ ngữ đầu tiên lọt vào mắt độc giả khi tiếp cận bài viết, thường được viết hoa hoặc in đậm để nổi bật.

Bí quyết tạo headline ấn tượng thu hút

Cách tạo headline ấn tượng - tndigi việt nam
Cách tạo Headline ấn tượng

Độ dài phù hợp

Độ dài phù hợp nhất cho headline là 6-10 từ, đề cập thẳng vấn đề dự định trình bày. Người dùng thường hay đọc lướt tiêu đề để tìm bài viết phù hợp. Bạn chỉ có vài giây để thuyết phục người đọc bằng những câu từ đầu tiên. Vì vậy, headline cần đơn giản và ngắn gọn.

Chạm được đến vấn đề của khách hàng

Headline thể hiện được đúng vấn đề mà người đọc đang gặp phải. Họ thấy được bài viết có thể giải quyết được nỗi đau của mình thì khả năng cao họ sẽ click vào để đọc tiếp.

Dùng những cụm từ kích thích sự tò mò

Muốn tạo headline ấn tượng, cụm từ nhấn mạnh gây ra sự tò mò là mẹo rất hiệu quả. Bài viết sẽ trở hấp dẫn thu hút hơn khi headline chứa những cụm từ kích thích được sự tò mò.

Đó là những cụm từ như thế nào? Ví dụ, những từ gợi mở như: ít ai biết, có thể bạn chưa biết, bí quyết, đáng ngạc nhiên, hoàn toàn miễn phí,…

Sử dụng những con số

Con số thể hiện được sự cụ thể, giúp người đọc dễ hình dung nội dung hơn. Phương pháp này những người làm SEO rất hay dùng. Dùng số thay cho chữ viết, tiêu đề trở nên có cấu trúc và dễ nắm bắt hơn. Đặt tâm lý mình là một người đọc, khi thấy tiêu đề có con số cụ thể, mình sẽ kích vào bài đó.

Tạo độ tin cậy cho bài viết khi có các con số ở tiêu đề, người đọc cho rằng nội dung đã được chọn lọc. Và con số đó được khuyến khích là nhỏ hơn 9.

Một số chủ đề bài viết có thể sử dụng con số ở headline:

  • Các bài viết liên quan đến lý do
  • Bài viết liệt kê địa danh, sự vật, sự việc…
  • Bài viết nhắc đến các sự kiện, nguyên tắc
  • Bài viết chia sẻ các thủ thuật, bí quyết
  • Bài viết chia sẻ các ý tưởng, các cách, các bước thực hiện.

Chứa từ khóa để nâng điểm SEO

Đối với những SEO-er thì đây không phải là điều xa lạ. Trước khi viết bài thì chắc chắn không thể thiếu bước nghiên cứu từ khóa. Một trong những cách tăng điểm SEO là sử dụng tiêu đề có chứa từ khóa.

  • Từ khóa xuất hiện trong Headline giúp tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm như Google. 
  • Việc tìm kiếm của người đọc trở nên dễ dàng hơn khi tiêu đề có chứa từ khóa. Bài viết chứa từ khóa gần sát với các tìm kiếm của người dùng sẽ dễ được đẩy lên đầu và tăng traffic.
  • Hiệu quả sẽ tăng thêm nếu từ khóa được đặt đầu tiêu đề.

Các hình thức headline được sử dụng phổ biến

Những dạng headline được sử dụng rộng rãi và khá hiệu quả, có thể bạn đã gặp qua nhiều lần như:

  • Bật mí các bí mật
  • Làm thế nào để…
  • Các (hoặc số) bước để…
  • Headline tin tức, danh sách
  • Headline mệnh lệnh
  • Headline hài hước

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và cao cấp, Dịch vụ SEO top 1, Quản lý website, Dịch vụ Marketing trực tuyến, Dịch vụ viết báo.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết tạo headline ấn tượng chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ Content Marketing TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *