
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Một bài viết PR đương nhiên là rất cần yếu tố sáng tạo và đột phá. Nhưng mà gì đi chăng nữa thì vẫn có những tiêu chuẩn chung được coi là điều kiện cần, là nền tảng cho sự sáng tạo phát triển. Sau đây là một vài cách mà những người mới, dân trái ngành hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ nên biết để tạo ra ý tưởng cho bài viết PR của mình. Giúp tăng giá trị của bài viết, tạo tiền đề cho các nội dung tiếp theo.
Nắm bắt xu hướng, nhu cầu mới của đối tượng
Bài viết chứa đựng những thông tin mới nhất, bắt kịp xu hướng xoay quanh chủ đề liên quan đến sản phẩm sẽ làm bài viết trở nên thu hút hơn, mang lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn. Tìm hiểu, khai thác thêm những nhu cầu mới của đối tượng để đáp ứng nhanh, đi trước đối thủ là một lợi thế.
Ngoài việc bắt kịp thì ta có thể đón đầu xu hướng tương lai, tiên phong trong các phong trào mới, nắm trước ưu thế là bước nhanh hơn đối thủ một bước. Thế giới không ngừng đổi thay thì doanh nghiệp cũng không ngừng thay đổi.

Bài viết chứa những sự kiện mới lạ, độc đáo
Từ cổ chí kim, thứ gì độc lạ luôn là thứ làm con người ta tò mò thích thú. Nhu cầu tinh thần của con người là được nghe những câu chuyện kỳ lạ, mới mẻ. Nếu bạn có những câu chuyện hay, lạ tai, thú vị và liên quan đến chủ đề hãy khéo léo lồng vào nội dung bài viết PR. Bài viết không những hay hơn mà còn được nâng lên một tầm cao mới.
Thổi hồn cảm xúc cho bài viết
Một bài viết PR chất lượng sẽ mang đến cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nội dung chạm đến được người đọc. Những cảm xúc đó có thể là vui, buồn, đồng cảm, ngạc nhiên, thích thú, cảm thấy được truyền cảm hứng và thậm chí thúc đẩy được hành động của họ.
Thông điệp được truyền tải qua bài viết khiến độc giả nhớ đến bạn. Đôi khi khách hàng sẽ không nhớ những thông tin hay câu chữ của bài viết, nhưng cảm xúc với bài viết thì ở lại lâu dài trong họ.
Bài viết có những thông tin xác thực, đáng tin cậy

Dẫn chứng bằng những câu chuyện có thật, đưa những thông tin xác thực vào bài viết với nguồn trích dẫn uy tín làm tăng độ tin cậy cho bài viết. Cách này sẽ xây dựng được niềm tin của người đọc đối với sản phẩm và thương hiệu.
Bài viết mang tính gần gũi
So với những cái tên thương hiệu lạ lẫm, khó đọc, khó nhớ thì những câu chuyện bình dị, ngôn từ gần gũi sẽ dễ tiếp cận hơn với người đọc. Hình ảnh thương hiệu của bạn từ xa lạ cũng trở nên gần gũi và quen thuộc hơn.
Tâm lý người đọc luôn tìm đọc những gì dễ hiểu và gần gũi với mình. Nên tốt nhất là tránh dùng những thuật ngữ khoa học, từ chuyên môn.
Trên đây chỉ là những gợi ý để bạn có hướng đi tốt trong quá trình viết bài của mình. Để tạo ra được một bài viết PR chất lượng, chuyên nghiệp và hiệu quả thì vẫn còn là một chặng đường dài, với sự học hỏi và đúc rút kinh nghiệm.
Bạn đang xem bài viết: Cách tạo ra ý tưởng cho bài viết PR
>> Xem thêm: Cách tìm ý tưởng content marketing độc đáo, sáng tạo
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
26 Tháng Mười Một, 2022