Tối ưu content chuẩn SEO là gì - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Tối ưu content là gì? Các bước thực hiện tối ưu content hiệu quả : Tối ưu content, Vì sao cần tối ưu content, Các bước tối ưu content hiệu quả,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 2 Tháng Mười Một, 2022 || Có 1466 từ và 5 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Tối ưu content là gì? Các bước thực hiện tối ưu content hiệu quả

Content là vô cùng quan trọng, nó giúp kết nối người đọc và truyền tải thông tin hữu ích đến mọi người. Nếu một website có nội dung sơ sài hoặc kém chất lượng thì người đọc sẽ chẳng thèm ghé thăm đến trang web của bạn.

Tối ưu content là quá trình giúp nội dung website trở nên hấp dẫn, thu hút người đọc và đáp ứng được nhu cầu của công cụ tìm kiếm. Vậy tối ưu như thế nào? Cùng TNDigi tìm hiểu ngay nhé.

Tối ưu content là gì?

Tối ưu content là quá trình giúp nội dung website trở nên hấp dẫn, thu hút người đọc và đáp ứng được nhu cầu của công cụ tìm kiếm. Content là thành phần quan trọng nhất của website, tối ưu content góp phần làm cho website bạn được tối ưu, tăng khả năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng và công cụ tìm kiếm.

Việc kiểm tra content thường xuyên sẽ giúp bạn biết được nội dung của bạn đang ở trạng thái nào, nội dung nào ổn, nội dung nào cần cập nhật, nội dung nào cần tối ưu.

Content là gì - tndigi việt nam
Content là gì – TNDigi Việt Nam

Vì sao cần tối ưu content

Tối ưu content giúp:

  • Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm khách hàng
  • Cập nhật thông tin liên tục, kịp thời
  • Tăng khả năng hiển thị, đáp ứng được yêu cầu của công cụ tìm kiếm
  • Cải thiện tốc độ website, xóa lỗi liên quan đến website

Các bước tối ưu content hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa chính và từ khóa liên quan

Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong bài viết, tối ưu theo từ khóa mục tiêu giúp tăng khả năng hiển thị hơn. Có các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, Keyword tool, Google Trends có thể giúp bạn khám phá các cụm từ khác nhau mà người dùng thường tìm kiếm. Cố gắng tối ưu theo từ khóa dài, từ khóa liên quan để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một trang có nội dung không liên quan không phục vụ nhu cầu tìm kiếm, họ sẽ không quan tâm.

Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên

Bạn đừng lặp từ khóa một cách vô lý chỉ vì công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thay thế nó bằng các cụm từ liên quan, như thế sẽ thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa title

Tiêu đề là thứ mà mọi người nhìn thấy đầu tiên, đảm bảo nó có chứa từ khóa. Số lượng từ giao động trong khoảng từ 45 -55 ký tự, có hoặc không có tên thương hiệu của bạn.

Từ khóa trong Slug

Có những thành phần mà người dùng có thể thấy ngay trên trang kết quả tìm kiếm:

  • Mô tả meta
  • Đường dẫn
  • Title SEO
  • Breadcrumb

Bằng cách nào đó bạn nên bao gồm các từ khóa và mô tả khác trong URL. URL không quá dài, không có các tự đặc biệt và hạn chế bị trùng lặp.

Tối ưu URL sẽ giúp cho người dùng dễ nhớ và nắm bắt được thông tin chính của trang, họ có thể gõ và truy cập vào lần sau.

Trong trường hợp bạn xây dựng backlink thì đi link trần cũng là giải pháp cực kì tốt.

Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hình ảnh chuẩn seo - tndigi việt nam
Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

Hình ảnh làm cho nội dung trở nên sinh động hơn, bổ sung thêm kiến thức cho người đọc. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo kích thước và dung lượng hình ảnh đảm bảo để tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Tối ưu tốc độ cũng là yếu tố giúp thăng hạng bài viết, nên hãy nén và resize dung lượng thích hợp nhé.

Hình ảnh khi tối ưu:

  • Tên hình ảnh chứa từ khóa
  • Title hình ảnh
  • Mô tả thay thế ALT text
  • Chú thích ngắn
  • Chú thích dài cho bài viết

Tối ưu mô tả meta

Mô tả meta giúp người dùng hiểu hơn về bài viết, và cả công cụ tìm kiếm. Nếu công cụ tìm kiếm không hiểu bài viết của bạn thì bài viết sẽ rất khó có thể lên top.

Mô tả nên chứa từ khóa và không quá 160 ký tự.

Tối ưu hóa liên kết

Liên kết là điều hướng trang đến những trang khác liên quan. Hãy cố đưa những liên kết thật sự liên quan, giúp người dùng tiếp cận được nhiều kiến thức mới hơn. Có 2 loại liên kết bạn thường thấy trên trang:

  • Internal link: là liên kết nội bộ trỏ đến nội dung liên quan trong trang, nó không hạn chế số lượng.
  • External link: là phiếu bầu đến website khác, nó cung cấp nội dung có giá trị cho người đọc mà trên website mình không có.

Kiểm tra chính tả

Thật khó chịu khi bài viết bị sai chính tả, đúng không nào?

Tối ưu bố cục

  • Bố cục đơn giản giúp người đọc dễ tiếp cận
  • Nội dung nên chia đoạn, và 3 dòng/đoạn
  • Sắp xếp nội dung chặt chẽ ,liên quan
  • Chèn hình ảnh hợp lý, thường sẽ là 250 – 300 chữ/hình ảnh. Nhưng nên chèn khi hợp lý và đừng quá nhiều.

Bạn đang xem bài viết: Tối ưu content là gì? Các bước thực hiện tối ưu content hiệu quả

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết Tối ưu content là gì? Các bước thực hiện tối ưu content hiệu quả đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh