External link - TN Digi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: External link là gì? Cách sử dụng liên kết ngoài để tăng hiệu quả SEO : external link, liên kết ra bên ngoài, Cách kiểm tra external link, Sử dụng External link hiệu quả,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 22 Tháng Mười, 2022 || Có 1897 từ và 7 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
External link là gì? Cách sử dụng liên kết ngoài để tăng hiệu quả SEO

External link có sức mạnh vô cùng lớn và ảnh hưởng mạnh đến độ tin cậy website của bạn. External link là gì? Những lưu ý khi đặt nó? Cùng TNDigi Tìm hiểu nhé.

Link là gì?

Link là một liên kết có thể nhấp vào trên trang web, có nhiệm vụ điều hướng người dùng từ trang này sang trang khác. Thông thường thì Link có thể ở dạng Anchortext, link trần, hình ảnh hay một nút lệnh CTA…

Dựa vào đích đến mà link được chia ra làm 3 loại chính:

  • Internal link
  • External link – Outbound link
  • Inbound link

External link là gì

External link – Outbound link là liên kết ra bên ngoài, nó là liên kết đến website khác được đặt trên website bạn. Cùng với inernal link, external link đóng vai trò rất quan trọng góp phần để công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực mà bạn đang làm và gia tăng chất lượng website khi SEO trang của bạn.

External link có dạng <a href=”https://domain-cua-nguoi-khac.com”>Anchor text </a>

Trong đó:

  • https://domain-cua-nguoi-khac.com là liên kết đích bên ngoài mà bạn muốn trỏ đến
  • Anchor text là đoạn văn bản dùng để đặt đường link.
External link là gì - tndigi việt nam
External link là gì

Quản trị viên sẽ miễn cưỡng sử dụng external link vì nó sẽ không tốt nhiều cho website:

  • Khách hàng khi vào External link sẽ rời khỏi trang
  • Các công cụ tìm kiếm có thể sẽ phạt nếu như bạn liên kết đến trang không chất lượng
  • Trỏ link đến trang có Pagerank thấp hơn sẽ làm giảm pagerank

Phân biệt với Interlink, backlink:

Giống nhau:

  • Cả 3 dạng đều cần Anchortext để giúp người dùng dễ dàng click vào hơn.
  • Link hướng đến người dùng, đúng ngữ cảnh.

Khác nhau:

  • External link: là link từ website của mình đến website người khác, và cần tối ưu chất lượng, số lượng vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng website bạn
  • Internal link: là link nội bộ trong website của mình, không giới hạn số lượng trong một webpage
  • Backlink: là link của website của mình ở trên website khác, nội dung này cần được trỏ từ trang chất lượng, và có thể bị người khác lợi dụng để Spam gây hại cho website

Nhưng sự thật về Outbound link

Sử dụng liên kết ngoài để cung cấp thêm thông tin cho người đọc là điều cực kì cần thiết. Điều đó chứng tỏ website bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy.

Với những Outbound link – External link này, người đọc sẽ có cảm giác:

  • Bạn cung cấp thông tin không phải tự bịa ra
  • Chủ đề bạn vết đã được nghiên cứu chuyên sâu
  • Bài viết có nguồn thông tin hữu ích

Liên kết ra ngoài trang có nội dung có giá trị, bạn sẽ cải thiện SEO đáng kể.

Nhưng có một số liên kết bạn cần tránh:

  • Liên kết không kiểm soát được, ví dụ như liên kết từ quá trình tương tác
  • Liên kết đến nội dung được quảng cáo trả tiền

Lợi ích quan trọng của External link

Lợi ích không thể không nhắc đến là góp phần tạo chất lượng, uy tín trực tiếp. Outbound là một trong tiêu chí quan trọng để đánh giá thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

Cung cấp thông tin cho người dùng

Đặt link của người khác lên trang cũng tăng sự uy tín cũng như cung cấp thêm thông tin cho người đọc, góp phần bổ sung cho luận điểm mình đưa ra.

Tạo sự uy tín

Bài viết cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng, người dùng sẽ có ấn tượng hơn khi bạn cung cấp thông tin quan trọng. Và người dùng sẽ có khả năng cao ưu tiên quay lại website bạn vào lần tới.

Tăng thứ hạng

Tư duy đặt người dùng là trên hết, google vẫn đánh giá cao việc bạn đặt liên kết ra ngoài trang bởi nó mang lại lợi ích cho người dùng. Nhưng phải đảm bảo trang đó có chất lượng.

Nhược điểm:

  • Dẫn link đến trang bị đánh giá kém sẽ ảnh hưởng đến độ uy tín của website, thậm chí có thể khiến người dùng đánh giá thấp website của bạn
  • Thứ hạng của bạn sẽ ảnh hưởng lớn nếu trang bạn liên kết đến bị phạt
  • Ngoài ra đặt nhiều có khả năng khách hàng đi luôn mà không quay lại website của bạn

Hướng dẫn sử dụng External link

Link dofollow và no follow - tndigi việt nam
Link dofollow và No follow

Sử dụng link out khéo léo sẽ giúp bạn tăng thứ hạng, từ đó có nhiều traffic hơn.

Đặt External dofollow và nofollow

Đặt kèm thẻ  rel=”dofollow” nếu trang đó thật sự uy tín

Đặt kèm thẻ rel=”nofollow” nếu bạn chưa chắc chắn về độ uy tín của trang đó.

<a href=”https://multicontents.com/ “ rel=”dofollow”> Multicontents </a>

Khi mặc định bạn không để bất kì thẻ rel nào thì google tự hiểu là “dofollow” nhưng nếu bạn đặt nofollow thì công cụ tìm kiếm sẽ hiểu rằng bạn chưa chắc chắn về độ uy tín của trang đó nhưng vẫn muốn cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

Xem thêm >> Link Wheel là gì? Công thức thu hút traffic hiệu quả

Công cụ kiểm tra External link

Bạn có thể dùng SEOQuake hoặc Scream Frog SEO,… để kiểm tra

Kiểm tra outboundlink bằng seoquake - tndigi việt nam
Kiểm tra Outboundlink bằng SEOQuake
Kiểm tra outboundlink bằng scream frog - tndigi việt nam
Kiểm tra Outboundlink bằng Scream Frog

Lưu ý quan trọng khi tạo External link

  • Bạn cần đa dạng các liên kết bên ngoài
  • Lựa chọn Anchortext phù hợp
  • Không đặt quá nhiều liên kết đến cùng một trang
  • Nên đề cao chất lượng thay vì số lượng
  • Phải phù hợp nội dung với trang của mình
  • Kiểm tra độ tin cậy website trước khi liên kết

Các loại liên kết không nên đặt Outbound link

Ngoại trừ liên kết đến trang chính thức của chủ đề, bạn nên tránh liên kết đến:

  • Website lặp thông tin có trong bài viét
  • Trang đánh lừa người đọc bằng tài liệu chưa được xác thực
  • Trang chứa phần mềm độc hại, website khai thác nội dung bất hợp pháp
  • Trang riêng lẻ chủ yếu để bán sản phẩm dịch vụ cho những trang lớn
  • Trang yêu cầu thanh toán để xem nội dung
  • Trang không thể truy cập bởi số lượng người dùng, trang hạn chế quốc gia truy cập
  • Trang mạng xã hội
  • Blog cá nhân, người nổi tiếng
  • Trang gián tiếp liên quan đến nội dung (trang chỉ có 1-2 bài chứa nội dung chủ đề)
  • Trang liên kết tới nhà sản xuất, nhà cung cấp, khách hàng

Các loại link nên tránh đặt:

  • Link trong danh sách trên
  • Liên kết đến trang tiểu sử cá nhân
  • Website yêu cầu đăng nhập để xem thông tin
  • Trang có nội dung không phải tiếng việt
  • Các trang điều hướng đến đường dẫn khác
  • Trang làm giàu media
  • Tránh đưa quá nhiều lập luận cho các luận điểm cụ thể

Bây giờ bạn đã hiểu External link là gì rồi phải không? Bạn hãy cân nhắc việc sử dụng external link vào website của mình.

Bạn đang xem bài viết: External link là gì? Cách sử dụng liên kết ngoài để tăng hiệu quả SEO

Tham khảo: GTV SEO

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết External link là gì? Cách sử dụng liên kết ngoài để tăng hiệu quả SEO đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh