Link Wheel - TNDigi Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Link Wheel là gì? Công thức thu hút traffic hiệu quả : Link wheel là gì, Mô hình link wheel, Cách phát triển mô hình link wheel,

Chỉ mất khoảng 6 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
4.7/5 (4 votes)
0 comments
Link Wheel là gì? Công thức thu hút traffic hiệu quả

Link wheel là khái niệm phổ biến trong SEO, nó còn được gọi là mô hình xây dựng liên kết nhiều tầng tốt nhất hiện nay.

Nếu bạn đang loay hoay không biết triển khai backlink như nào, tư đâu thì bài viết này sẽ dành cho bạn, cùng TNDigi phát triển bài viết nhé.

Link wheel là chiến lược SEO nâng cao mà nhiều người thường bỏ qua, nó sẽ là cách bạn xây dựng liên kết từ một website, trỏ về một website rồi mới về trang chính. Bạn có thể dùng mạng xã hội để triển khai mô hình này.

Linkwheel được sử dụng nhiều bởi Blogger và các chuyên gia SEO, đặc biệt là người viết blog sự kiện để có được kết quả tốt nhất trong khoản thời gian giới hạn. Tuy nhiên kỹ thuật này đòi hỏi thực hiện bởi nhiều sự cống hiến và kèm theo cả cảnh giác vì nó ảnh hưởng rấy lớn đến SEO.

Tối ưu bên ngoài site được gọi là Offpage, nên trong trường hợp này, nó là cách bạn xây dựng liên kết bên ngoài trang để đổ liên kết về trang của bạn.

Nói dễ hiểu hơn thì, link wheel là quy trình xây các blog, web 2.0 để liên kết chúng lại với nhau.

Link wheel nâng cao - tndigi việt nam
Link Wheel nâng cao – TNDigi Việt Nam

Link wheel là tạo ra nhiều blog để liên kết chúng lại với nhau theo vòng tròn, cấu trúc điển hình sẽ là:

Trang A -> trang B -> trang C -> trang D -> trang E -> trang A. Tất cả những trang này chứa các URL mà URL đó chứa liên kết đến trang chính của bạn.

Mỗi bài ở đây đều phải đảm bảo:

  • Nội dung duy nhất, từ 300-500 từ
  • Bài viết chứa 1 link trỏ về site chính, và ít nhất 1 link vè các microsite hay blog khác. 

Kỹ thuật này mang lại hiệu quả cao nhờ sử dụng những trang có chỉ số DR cao, qua đó mang lại giá trị lớn cho website của bạn.

Khi sử dụng Link Wheel, các website vệ tinh sẽ truyền link juice đến website chính, và truyền qua lại lẫn nhau, từ đó giúp những backlink này lớn mạnh hơn.

Ngoài ra, nó cũng gây chú ý đến người dùng, nội dung chất lượng và nhiều backlink, bạn có thể thu hút được nhiều traffic về website mình.

Sự phát triển của mô hình Linkwheel

Nguyên nhân hình thành

Ban đầu, nhiều nhà quản trị website không đánh giá cao mô hình cơ bản này để tạo backlink nhằm tăng thứ hạng. Vì hiện tại linkwheel không còn hiệu quả như trước. Hơn nữa, các trình ghi nhận dữ liệu thu thập thông tin, quan sát các hoạt động của chủ sở hữu website chính nên nếu không cẩn thận có thể bị phạt vì thao túng.

Sự phát triển của mô hình

Để xử lý vấn đề này, có một chiến thuật hữu hiệu hơn là tạo các liên kết ngược. Khi đó kỹ thuật Linkwheel nâng cao đã được phát minh.

Link wheel nâng cao được phát minh dựa trên khái niệm ngẫu nhiên, có sự kết hợp các thuộc tính web 2.0, bài đăng trên blog, social media, và nhiều hơn 1 bánh xe liên kết ngẫu nhiên.

Ưu và nhược điểm của mô hình này

Ưu điểm lớn mạnh của mô hình Link wheel:

  • Là chiến thuật thu hút khách hàng đến website, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Tăng cơ hội xuất hiện, nổi bật hơn so với đối thủ
  • Mang về kết quả tìm kiếm ấn tượng
  • Đạt thứ hạng cao hợn khi tìm kiếm
  • Linkwheel giúp bạn xây dựng được hệ thống backlink đảm bảo chất lượng lẫn số lượng, trao đỏi traffic giữa các vệ tinh

Nhược điểm thì sao?

  • Nếu lên và triển khai kế hoạch không đúng sẽ tốn thời gian, công sức
  • Khó đạt được mục tiêu nhanh chóng
  • Nếu như đi đường tắc khi tạo link wheel thì rất dễ bị phạt 
  • Và nếu chỉ có 1 trang bị phạt thì toàn hệ thống có thể bị ản hưởng theo, thậm chí làm tê liệt cả hệ thống

Khi nào nên áp dụng mô hình

Bạn có thể áp dụng với một số mô hình website như:

  • Web 2.0
  • Trang wiki

Nền tảng tạo bài viết:

  • WordPress
  • Blogger
  • Wix
Các trang web có thể dùng để phát triển link wheel - tndigi việt nam
Các trang web có thể dùng để phát triển link wheel – TNDigi Việt Nam

Mỗi Blog được bạn tạo ra với các thuộc tính webs 2.0, thực hiện đánh dấu chúng, sử dụng RSS và gửi chúng đến các thư mục RSS khác nhau. Nhưng hãy ghi nhớ điều này:

  • Chỉ sử dụng nội dung chất lượng cao
  • Không sử dụng đồng bộ hóa
  • Sử dụng từ khóa đa dạng, trộn lẫn với các từ khóa tương tự, từ khóa liên quan
  • Tạo liên kết với số lượng giới hạn
  • Sử dụng social để xây dựng linkwheel
  • Liên kết ngẫu nhiên để tránh Footprint trên trang chính

Bạn cần:

  • Hiểu rõ mô hình link wheel
  • Chọn web làm vệ tinh
  • Mọi trang bạn tạo từ vệ tinh đều phải share lên mạng xã hội
  • Lấy nguồn RSS để đưa lên các thư mục RSS khác nhau
  • Đăng ký subdomain của web 2.0 với danh bạ website của bạn.

Một số lưu ý:

  • Nội dung phải chất lượng
  • Không dùng tool để spin content
  • Đa dạng Anchor text
  • Tạo liên kết có chọn lọc
  • Liên kết ngẫu nhiên để tránh Footprint

Bạn có thể liên hệ, nhờ đến chuyên gia SEO để xây dựng nhưng buộc họ đảm bảo một số yêu cầu cơ bản:

  • nội dung thú vị, dễ đọc, không lỗi chính tả và phải Unique, không SPIN
  • Trang 2.0 phải là dofollow và cần được audit
  • Cân nhắc gửi thông tin đăng nhập vào tài khoản website
  • Cấu trúc liên kết rộng, cần dùng liên kết ngẫu nhiên

Link wheel muốn được áp dụng tốt thì sẽ chẳng phải lo bị phạt mà còn thăng hạng thông qua những lần cập nhật lớn của Google. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó trong quán trình nghiên cứu và phát triển SEO website của mình.

Bạn nghĩ sao về bài viết: Link Wheel là gì? Công thức thu hút traffic hiệu quả, để lại ý kiến nhé.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
4.7/5 (4 votes)