
Chỉ mất khoảng 5 phút để nắm hết nội dung!
Mỗi công việc đều có những sai lầm dễ mắc phải, không ngoại trừ content marketing. Điều quan trọng là chúng ta cần nhận biết được chúng để không mắc phải. Sau đây là 7 sai lầm cần tránh khi làm content marketing.
Lập kế hoạch không rõ ràng
Những người mới tham gia vào lĩnh vực xây dựng content marketing rất hay gặp phải vấn đề là không biết lập kế hoạch cụ thể như thế nào. Vì họ chưa định hình được công việc phải làm và thường đưa ra các kế hoạch ngắn hạn như hôm nay sẽ viết bao nhiêu bài, chủ đề là gì, v.v…
Tuy nhiên, khi làm bất cứ công việc gì ta cũng phải xác định rõ mục đích muốn đạt được. Phác thảo ra bức tranh lớn một cách tổng quan với mục tiêu dài hạn. Từ đó mới đề ra các kế hoạch ngắn hạn, các mục tiêu nhỏ để đạt được mục đích cuối cùng.

Không xác định rõ đối tượng mục tiêu
Một sai lầm cần tránh khi làm content marketing nữa đó là không xác định đối tượng mục tiêu mà bài viết muốn hướng đến. Lỗi này rất nhiều bạn mắc phải. Mà điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch marketing.
Rõ ràng khi tạo ra một bài viết, bạn phải biết được bạn muốn bài viết tiếp cận với ai để sáng tạo nội dung và sử dụng lối hành văn phù hợp họ.
Hiểu sai mục đích
Có nhiều bạn vẫn đang hiểu sai mục đích của content marketing, nghĩ đơn giản rằng nó chỉ phục vụ cho việc bán hàng, thúc đẩy quá trình mua của khách hàng hay là quảng cáo sản phẩm.
Thực chất content marketing không chỉ vậy mà còn mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích, có giá trị, gửi gắm thông điệp ý nghĩa. Với mục đích tăng tương tác, niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu.
Viết nội dung kém chất lượng
Trên thị trường content marketing hiện nay, có những bài viết phải gọi là “treo đầu dê bán thịt chó”. Họ đưa ra một tiêu đề xịn sò, hay ho và giật gân nhưng nội dung bên trong thì nhạt nhẽo, không có giá trị. Như vậy cũng không làm khách hàng nhớ đến bạn, hoặc thậm chí có ác cảm với bài viết.
Chú trọng quá nhiều đến số lượng nhưng chất lượng thì không quan tâm. Càng nhiều bài viết càng tốt, nội dung thì viết cho có. Đây là quan điểm sai lầm khiến bạn thất bại.
Đừng quên rằng mục đích chính của content marketing là mang thông tin có giá trị đến khách hàng, giải quyết nỗi đau cho khách hàng. Vậy thì chất lượng nội dung phải được đặt lên hàng đầu.

Thiếu kinh nghiệm SEO
Để thành công trong lĩnh vực marketing nói chung, hay content nói riêng, kiến thức SEO là không thể thiếu.
Bạn có thể tự học, bạn làm được nhưng chưa chắc hiểu đúng về những gì bạn học và làm. Hãy tìm những chuyên gia về SEO, có kinh nghiệm để học hỏi, lấp những lỗ hổng kiến thức và hoàn thiện mình hơn. Có một người chỉ dẫn vẫn hơn là tự mày mò.
>> Xem thêm: Khóa học SEO miễn phí từ TNDigi
Không biết cách tái sử dụng thông tin
Content luôn đòi hỏi điều mới mẻ và sáng tạo nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không được sử dụng lại những kiến thức cũ, thông tin cũ. Điều này không phải là copy mà là biến những thông tin cũ thành mới bằng nhiều cách.
Ví dụ trước đây thông tin đó được thể hiện dưới dạng văn bản. Giờ ta cũng dùng thông tin đó nhưng trình bày bằng video hoặc infographic…
Không kêu gọi hành động
Không quên rằng mục đích cuối cùng của content marketing vẫn là bán được sản phẩm. Nên không thể thiếu đi lời kêu gọi hành động mua hàng từ khách hàng. Vẫn cho khách hàng biết được sản phẩm của mình và hướng họ click đến trang web mua hàng. Thực hiện được hành động này thì chiến lược content marketing mới được xem là hoàn thành.

Mỗi công việc đều có những sai lầm dễ mắc phải, không ngoại trừ content marketing. hi vọng bài viết 7 sai lầm cần tránh khi làm content marketing sẽ giúp bạn một phần hạn chế được những sai lầm đó. Chúc hạn thành công
>> Xem thêm: Kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage facebook
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
23 Tháng Mười Một, 2022