Sai lầm cần tránh khi làm content marketing - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: 7 sai lầm cần tránh khi làm content marketing : sai lầm cần tránh khi làm content marketing,

Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments123 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Mỗi công việc đều có những sai lầm dễ mắc phải, không ngoại trừ content marketing. Điều quan trọng là chúng ta cần nhận biết được chúng để không mắc phải. Sau đây là 7 sai lầm cần tránh khi làm content marketing.

Lập kế hoạch không rõ ràng

Những người mới tham gia vào lĩnh vực xây dựng content marketing rất hay gặp phải vấn đề là không biết lập kế hoạch cụ thể như thế nào. Vì họ chưa định hình được công việc phải làm và thường đưa ra các kế hoạch ngắn hạn như hôm nay sẽ viết bao nhiêu bài, chủ đề là gì, v.v…

Tuy nhiên, khi làm bất cứ công việc gì ta cũng phải xác định rõ mục đích muốn đạt được. Phác thảo ra bức tranh lớn một cách tổng quan với mục tiêu dài hạn. Từ đó mới đề ra các kế hoạch ngắn hạn, các mục tiêu nhỏ để đạt được mục đích cuối cùng.

Không xác định rõ đối tượng mục tiêu

Một sai lầm cần tránh khi làm content marketing nữa đó là không xác định đối tượng mục tiêu mà bài viết muốn hướng đến. Lỗi này rất nhiều bạn mắc phải. Mà điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch marketing.

Rõ ràng khi tạo ra một bài viết, bạn phải biết được bạn muốn bài viết tiếp cận với ai để sáng tạo nội dung và sử dụng lối hành văn phù hợp họ.

Hiểu sai mục đích

Có nhiều bạn vẫn đang hiểu sai mục đích của content marketing, nghĩ đơn giản rằng nó chỉ phục vụ cho việc bán hàng, thúc đẩy quá trình mua của khách hàng hay là quảng cáo sản phẩm.

Thực chất content marketing không chỉ vậy mà còn mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích, có giá trị, gửi gắm thông điệp ý nghĩa. Với mục đích tăng tương tác, niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu. 

Viết nội dung kém chất lượng

Trên thị trường content marketing hiện nay, có những bài viết phải gọi là “treo đầu dê bán thịt chó”. Họ đưa ra một tiêu đề xịn sò, hay ho và giật gân nhưng nội dung bên trong thì nhạt nhẽo, không có giá trị. Như vậy cũng không làm khách hàng nhớ đến bạn, hoặc thậm chí có ác cảm với bài viết.

Chú trọng quá nhiều đến số lượng nhưng chất lượng thì không quan tâm. Càng nhiều bài viết càng tốt, nội dung thì viết cho có. Đây là quan điểm sai lầm khiến bạn thất bại.

Đừng quên rằng mục đích chính của content marketing là mang thông tin có giá trị đến khách hàng, giải quyết nỗi đau cho khách hàng. Vậy thì chất lượng nội dung phải được đặt lên hàng đầu.

Nội dung kém chất lượng - tndigi việt nam
Nội dung kém chất lượng

Thiếu kinh nghiệm SEO

Để thành công trong lĩnh vực marketing nói chung, hay content nói riêng, kiến thức SEO là không thể thiếu.

Bạn có thể tự học, bạn làm được nhưng chưa chắc hiểu đúng về những gì bạn học và làm. Hãy tìm những chuyên gia về SEO, có kinh nghiệm để học hỏi, lấp những lỗ hổng kiến thức và hoàn thiện mình hơn. Có một người chỉ dẫn vẫn hơn là tự mày mò.

Không biết cách tái sử dụng thông tin

Content luôn đòi hỏi điều mới mẻ và sáng tạo nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không được sử dụng lại những kiến thức cũ, thông tin cũ. Điều này không phải là copy mà là biến những thông tin cũ thành mới bằng nhiều cách.

Ví dụ trước đây thông tin đó được thể hiện dưới dạng văn bản. Giờ ta cũng dùng thông tin đó nhưng trình bày bằng video hoặc infographic…

Không kêu gọi hành động

Không quên rằng mục đích cuối cùng của content marketing vẫn là bán được sản phẩm. Nên không thể thiếu đi lời kêu gọi hành động mua hàng từ khách hàng. Vẫn cho khách hàng biết được sản phẩm của mình và hướng họ click đến trang web mua hàng. Thực hiện được hành động này thì chiến lược content marketing mới được xem là hoàn thành.

Kêu gọi hành động - tndigi việtnam
Kêu gọi hành động

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Dịch vụ thiết kế website trọn gói giá rẻ, Dịch vụ SEO tổng thể từ khóa hiệu quả 100%, Quản trị và vận hành website , Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing, Viết bài PR khách sạn.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết sai lầm cần tránh khi làm content marketing chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ Content Marketing TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *