
Chỉ mất khoảng 4 phút để nắm hết nội dung!
Kỹ năng viết content marketing là một yếu tố không thể thiếu đối với những người làm marketing, hay cụ thể là những nhà sáng tạo nội dung. Một người muốn tạo ra được bài viết tốt không chỉ cần kiến thức mà còn cần có kỹ năng viết cùng tinh thần học hỏi và một chút kỷ luật.
Bài viết này sẽ giới thiệu một số kỹ năng viết content Marketing, giúp công việc của bạn trở nên đơn giản hơn.
Kỹ năng sáng tạo nội dung
Bài viết muốn có điểm thu hút và nổi bật hơn đối thủ thì các content creator không thể thiếu đi kỹ năng sáng tạo. Với tư duy sáng tạo thì dù viết theo hướng nào bạn cũng có từ ngữ để viết. Và nó giúp bạn viết nhanh hơn, tiết kiệm thời gian mà không lo bí từ.

Kỹ năng sử dụng từ ngữ
Khi viết bài, rất tốt khi mà bạn có vốn ngôn ngữ phong phú nhưng quan trọng bạn cũng cần biết cách sử dụng từ ngữ linh hoạt và chính xác. Biểu hiện là việc sử dụng từ ngữ đúng hoàn cảnh, biết sử dụng những từ đồng nghĩa thay thế, tránh lặp từ gây khó chịu cho người đọc.
Kỹ năng nghiên cứu từ khóa
Đối với các bài viết trên website cần yêu cầu chuẩn SEO, thì nghiên cứu từ khóa là kỹ năng không thể thiếu. Bạn cũng có thể áp dụng kỹ năng này vào bất cứ hình thức content marketing nào bạn muốn tăng giá trị và chất lượng. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn cần phải nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của người dùng trên internet.
Kỹ năng tìm kiếm và phân tích nội dung
Có rất nhiều thông tin hay nhưng không phải thấy thông tin nào cũng thả vào bài viết của mình. Bạn cần tìm kiếm, phân tích và chọn lọc thông tin phù hợp với bài viết của mình.
Cách cơ bản nhất để rèn luyện kỹ năng này là tìm kiếm từ khóa, đọc nhanh 10-20 bài viết về nội dung đó trên top google để nắm bắt nhanh nội dung, rèn luyện tư duy, kỹ năng viết content marketing…
Kỹ năng tái chế thông tin
Kỹ năng tái chế thông tin đích thực là một kỹ năng cần thiết đối với người làm content marketing. Vì những bài viết về kiến thức hay chuyên môn không thể nào sáng tạo tùy tiện được. Nội dung được tham khảo từ nhiều nguồn trên internet hoặc sách báo. Thì người viết phải tái chế lại những thông tin đó, biến hóa thành giọng văn của mình, tránh sự trùng lặp sao chép nội dung.
>> Khóa học content Marketing miễn phí dành cho bạn
Kỹ năng tập trung
Khi viết content, bạn cần thiết phải có kỹ năng tập trung để không bị mất ý tưởng khi xao nhãng. Vì vậy bạn cần tìm một không gian lý tưởng để viết content marketing, hạn chế chỉnh sửa khi viết, biết quản lý thời gian, tránh xa tác nhân gây mất tập trung như facebook…

Kỹ năng rèn luyện sự chỉnh chu
Với ngành content marketing, bạn không thể ẩu đoảng được, ngược lại phải biết chỉnh chu. Ví dụ như bạn có thể kiểm tra lại bài viết trước khi đăng:
- Bài viết có lỗi về chính tả, hình ảnh hay ngữ pháp không?
- Bài viết có thực sự đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người đọc hay không?
- Kiểm tra lại bộ nhận diện thương hiệu: logo, font chữ, màu sắc, style,..
- Kiểm tra trùng lặp xem bài viết có tương tự các bài viết khác không
>> Môi trường Markerting có phù hợp với tính cách của bạn hay không?
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
15 Tháng Mười Một, 2022