Công thức viết content Marketing - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Các công thức viết content marketing hay và hiệu quả : công thức viết content marketing,

Chỉ mất khoảng 5 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (2 votes)
0 comments
Các công thức viết content marketing hay và hiệu quả

Content là chìa khóa mở ra sự thành công cho một chiến dịch marketing. Làm sao để viết content hay, hấp dẫn và thu hút người xem. Là người mới tham gia vào ngành content marketing, bạn có thể tham khảo 4 công thức viết content marketing dưới đây.

Công thức AIDA

Mô hình content marketing aida - tndigi việt nam
Mô hình content marketing AIDA

Là một công thức viết content marketing khá phổ biến hiện nay và được áp dụng rộng rãi. AIDA là viết tắt của 4 từ đại diện cho 4 yếu tố:

Attention – thu hút

Mạng internet đã phổ biến quá rộng rãi, bài viết có giữ chân được người đọc hay không phụ thuộc vào những giây, những câu chữ đầu tiên. Nhiệm vụ của người tạo content là kích thích được sự tò mò. Để rõ hơn nữa, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Bài viết muốn hướng đến đối tượng nào?
  • Vấn đề được đề cập đến trong bài viết đó là gì? Điểm mấu chốt để gắn kết với người đọc?
  • Phương pháp được đưa ra để giải quyết vấn đề là gì?

Dùng nhiều từ ngữ, hoàn cảnh để nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề đang được nhắc tới. Phần mở đầu quyết định đến sự nán lại của khách hàng, với nhiệm vụ thu hút và gây tò mò cho người đọc. Vì vậy cần trau chuốt, chỉnh sửa phần này thật kỹ.

Interest – thích thú

Tổng thể bài viết, mỗi giai đoạn, mỗi câu chữ đều phải tạo được sự thích thú cho người đọc. Bài viết nhàm chán, không thú vị họ sẽ lập tức thoát ra ngay.

  • Ngắn gọn, logic, dễ hiểu, và rõ ràng về tính năng, ưu điểm sản phẩm
  • Hiểu được đối tượng mục tiêu, lựa chọn thông tin và gửi gắm thông điệp phù hợp đến họ
  • Sử dụng ví dụ, minh chứng thiết thực để giữ chân người đọc

Desire – gợi ra niềm khao khát

Từ đầu đến cuối bài viết đều tập trung nói về ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Phần nào cũng hiểu được mong muốn của khách hàng nhưng chưa đủ để kích thích khao khát sở hữu của họ.

Vì vậy phải kích thích họ hành động bằng những thông tin hot như khuyến mãi, giảm giá, quà tặng…

Action – hành động

Là từ cuối cùng trong công thức viết content marketing AIDA, thúc giục kêu gọi người đọc hành động. Hướng dẫn mua sản phẩm, dịch vụ, cách thanh toán, thông tin địa chỉ công ty, điều kiện ship hoặc freeship, cách trở thành khách hàng vip,… đây là các nội dung có thể triển khai trong phần này.

Công thức SSS 

Star – Ngôi sao (dùng hình ảnh của một người)

Nếu trong bài viết có sử dụng hình ảnh của một người dùng đã trải nghiệm hoặc một người có sự ảnh hưởng thì bài viết sẽ trở nên chân thực hơn, tạo được niềm tin cho khách hàng.

Story – câu chuyện (Lồng ghép thêm câu chuyện)

Với lựa chọn công thức viết content marketing SSS, thì người làm nội dung cũng phải biết cách làm sao lồng câu chuyện vào bài viết thật khéo léo và tinh tế. Câu chuyện có thể buồn, vui, về thành công hay thất bại miễn là nó truyền tải được thông điệp muốn gửi gắm.

Chỉ khi đưa câu chuyện đó vào thì phần “ngôi sao” ở đầu mới phát huy tác dụng. Tăng sự chân thực và độ tin cậy.

Solution – giải pháp

Từ câu chuyện của nhân vật, tìm ra vấn đề và đâu là yếu tố giúp họ vượt qua. Từ đó, đưa ra giải pháp, sử dụng câu từ gần gũi, chân thật. Tuyệt đối không hối thúc mua sản phẩm.

>> Các kỹ năng viết content Marketing cơ bản

Công thức PAS

Mô hình content marketing pas - tndigi việt nam
Mô hình content marketing PAS

PAS cũng là một công thức viết content marketing khá hiệu quả, nó là viết tắt của các từ:

  • Problem: Xác định đúng và làm nổi bật vấn đề trước khi viết. 
  • Agitate: Nêu rõ những tác động của nó và ảnh hưởng như thế nào đến đối tượng nếu chưa được giải quyết triệt để.
  • Solution: Cuối cùng đưa ra được những giải pháp giúp giải quyết vấn đề.

Đây là công thức viết khá đơn giản nhưng lại hiệu quả. Ngắn gọn, đi vào trọng tâm và nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Công thức String

String là một công thức viết content marketing đơn giản và dễ áp dụng, phù hợp cho các bạn mới tham gia vào lĩnh vực content marketing.

String được biết đến là công thức nghiêng về chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm ở một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Người viết cho đi trước khi muốn nhận lại. Trong bài chia sẻ có thể lồng thông tin sản phẩm hoặc link sản phẩm. Tuy nhiên không thể dùng câu từ ép buộc.

>> Cách tìm ý tưởng viết content Marketing độc đáo

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (2 votes)