Google Pagerank là gì - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Google pagerank là gì? Cách tối ưu pagerank cho website : Google pagerank là gì, Các yếu tố ảnh hưởng đến Pagerank, Cách tối ưu và tăng Pagerank cho website,

Viết bởi: TrungNgoc (Bé Ngọc 18 tủi) | 24 Tháng Mười Một, 2022 || Có 1651 từ và 6 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (3 votes)
0 comments
Google pagerank là gì? Cách tối ưu pagerank cho website

Thuật toán Pagerank vẫn còn khá quan trọng trong việc xếp hạng của Google. Tuy thanh công cụ Pagerank đã không còn tồn tại nhưng nó vẫn là chỉ số đánh giá khá quan trọng khi rank top. Vậy hãy cùng TNDIGI tìm hiểu chi tiết hơn về chỉ số này nhé.

Google pagerank là gì?

Pagerank là chỉ số đánh giá giá trị của trang thông qua số lượng, chất lượng các liên kết đến trang đó. Mục đích của Pagerank là đánh giá tầm quan trọng của website. Pagerank được ra đời với mong muốn cải thiện chất lượng hoạt động của các công cụ tìm kiếm.

Thời điểm chưa có pagerank, các kết quả tìm kiếm gặp phải các vấn đề:

Và pagerank ra đời nhằm giải quyết các vấn đề này.

Sự ảnh hưởng của Pagerank đến thứ hạng tìm kiếm

Pagerank đóng vai trò quan trọng trong việc xác định độ uy tín của website và tiên miền, nó giúp xác định tên miền có uy tín, thông tin có đáng tin cậy hay không. Pagerank chỉ thật sự cao khi có cả internal và external link với nhiều website uy tín.

Tuy nhiên hiện tại Pagerank có tác động ít hiệu quả hơn so với nhiều năm trước, nay nó chỉ là 1 trong 200 tín hiệu ảnh hưởng đến cách thu thập và lập chỉ mục website. Một vài công cụ sử dụng chỉ số này để đánh giá thẩm quyền của riêng họ, nhưng GOogle không bao giờ sử dụng chỉ số của bên thứ 3 vào thuật toán đo lường của họ.

Mặc dù vậy, Google Pagerank vẫn khá quan trọng trong việc xây dựng các liên kết, và bạn cần khéo léo sử dụng để tránh bị Google đánh giá website thiếu tự nhiên.

Vì sao Google công khai loại bỏ chỉ số Pagerank

Phát ngôn viên của Google trong năm 2016 đã nói:

  • Khi Internet phát triển, điểm số pagerank trên thanh toolbar Google chỉ là chỉ số đơn lẻ, dần không còn hữu ích cho người dùng
  • Việc loại bỏ chỉ số này trên thanh Toolbar giúp người dùng và quản trị viên tránh nhầm lẫn về tầm quan trọng của chỉ số này

Nhưng lý do khiến Google loại bỏ công khai chỉ số này là góp phần chống SPAM link. Về phía Google, đây là vấn đề lớn. Cơ bản những liên kết được đánh giá có chất lượng bì được link đến trang thật sự có chất lượng. Nhưng những liên kết không tự nhiên khiến cho thuật toán sắp xếp và phân loại kém hiệu quả hơn, và nó còn xếp các trang chất lượng cao so với trang có chất lượng kém hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Pagerank

Các yếu tố ảnh hưởng đến google pagerank - tndigi việt nam
Các yếu tố ảnh hưởng đến Google Pagerank

Anchor text

Vào những năm trước, nếu muốn tăng thứ hạng cho một cụm từ khóa nào đó bạn chỉ cần dùng nó làm anchor text, cụm từ đó sẽ dễ dàng xếp hạng hơn.

Nhưng kể từ năm 2021, việc lạm dụng Anchor Text có khả năng bị phạt cao hơn, tác vụ thủ công.

Liên kết được nhấp vào

Khả năng liên kết được nhấp vào chính là ảnh hưởng chính của thuật toán, nó được tham chiếu bởi sáng chế mô hình lướt web thực tế của Google. Các liên kết được nhấp vào sẽ có giá trị khác nhau.

Internal link

Internal link còn gọi là liên kết nội bộ, là chiến thuật SEO mạnh mẽ với cấu trúc nội bộ vững chắc có thể tăng pagerank. Nó giúp chia sẻ xếp hạng đến các trang khác nhau trên website, từ đó có thể củng cố các trang kém hiệu quả, làm tổng thể website trở nên mạnh mẽ hơn.

Nofollow link

Các liên kết Nofollow được Google đánh dấu là liên kết quảng cáo, được tài trợ hoặc thỏa thuận khác. Qua đó nó giúp giải quyết tình trạng website spam link trên các bình luận, diễn đàn.

Cách tối ưu và tăng Pagerank cho website

Xây dựng hệ thống liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài và backlink chất lượng

Ưu tiên nội dung liên quan trỏ về website của bạn, trỏ từ nhiều nguồn, đa dạng.

Hệ thống backlink mang lại dòng chảy link juice vào website, nhưng không phải backlink nào cũng có cùng giá trị nên bạn cần xem xét khi xây dựng backlink.

Xuất bản nội dung liên quan, có thẩm quyền

Website tốt là website được viết nội dung cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm. Hãy tập trung vào nội dung có giá trị, độc đáo, đồng thời cập nhật nội dung thường xuyên để tăng mức độ liên quan.

Sự hiện diện tốt sẽ giúp định vị thương hiệu và có thể phân phối nội dung xuất sắc thông qua các lượt tương tác, like, chia sẻ, bình luận.

Tối ưu Onpage chuẩn

Bạn có thể bao gồm một cụm từ, có thể là từ khóa dài mô tả sản phẩm, dịch vụ.

Hãy bao gồm các lời kêu gọi trong các thẻ mô tả meta, sử dụng các từ khóa liên quan nhằm thu hút, khuyến khích người dùng nhấp vào trang.

Cập nhật và xây dựng nội dung nhiều hơn, công khai số liệu thực tế, nội dung hữu ích, thay thế từ khóa cũ bằng các từ khóa có lượt tìm kiếm cao hơn.

>> List tối ưu onpage cho website

Lựa chọn và phân bổ từ khóa hiệu quả

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cụ chính cụ thể cho từng trang, tận dụng các từ khóa ngắn, dài phù hợp trên các trang.

Nếu muốn tăng xếp hạng từ khóa cho từng cụm từ riêng biệt, bạn có thể tạo website riêng cho từng từ khóa nhắm mục tiêu.

Đặt từ khóa vào slug, tiêu đề, meta, hình ảnh.

Bạn đang xem bài viết: Google pagerank là gì? Cách tối ưu pagerank cho website

Đúc kết lại nội dung

Hi vọng nội dung bài viết Google pagerank là gì? Cách tối ưu pagerank cho website đã giúp bạn hiểu hơn về nội dung bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý hay dẫn nguồn chưa hợp lý hãy để lại góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

Bản quyền thuộc về TNDigi Digital Marketing
Vote bài viết:
5/5 (3 votes)
Thư viện | Hướng dẫn WP | Hướng dẫn SEO
Mục lục nhanh