Các loại hình content marketing phổ biến - TNDIGI Việt Nam Từ khóa tìm kiếm cho: Các loại hình Content marketing hiệu quả : loại hình content marketing,

Chỉ mất khoảng 5 phút để nắm hết nội dung!

Votes:
5/5 (1 votes)
0 comments133 views
Theo dõi TNDiGi Việt Nam tại Google news TNDIGIFanpage nhé!

Khi mà thế giới thay đổi, ngày càng phát triển trong kỷ nguyên số thì Content marketing trở thành một yếu tố quan trọng và cần thiết trong các doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều loại hình Content marketing, và việc của những người làm marketing là phải lựa chọn loại hình nào vừa phù hợp vừa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Cùng đọc bài viết để hiểu rõ hơn về từng loại hình Content marketing và áp dụng một cách hiệu quả nhé!

Content marketing là gì?

Content marketing là việc doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình thông qua những nội dung có liên quan hấp dẫn, thú vị và mang nhiều ý nghĩa. Nhằm mục đích tạo thiện cảm, xây dựng niềm tin, nuôi dưỡng nhận thức của khách hàng về sản phẩm, từ đó ra quyết định mua hàng.

Content marketing là gì - tndigi việt nam
Content marketing là gì

Các loại hình Content marketing phổ biến

Social media

Không ai có thể phủ nhận đi sự phổ biến rộng khắp của mạng xã hội. Các nền tảng như Facebook, Instagram hay Twitter… đang ngày càng phát triển mạnh. Nó cho phép thực hiện marketing với nhiều hình thức khác nhau (văn bản, âm thanh, hình ảnh, video…).

Kênh social media là một loại hình content marketing giúp tối đa hóa hiệu quả cho các chiến dịch marketing. Vì trên các nền tảng xã hội, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu, tương tác để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.

Trực tiếp thấy được tương tác của người dùng, dễ dàng thống kê đo lường hiệu quả của doanh nghiệp.

Blog

Blog hay weblog cũng đang trở thành loại hình content marketing khá phổ biến. Các bài viết blog thường được viết theo dạng nhật ký tập trung vào một chủ đề nào đó, phần nhiều là mang quan điểm cá nhân của tác giả.

Không chỉ dùng để cải thiện SEO và tăng lượng truy cập website, blog còn giúp doanh nghiệp mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Khi các bài viết truyền tải được những nội dung giá trị, hữu ích đối với khách hàng, thì họ cũng sẽ chú ý đến sản phẩm và cân nhắc lựa chọn.

Video

Content video luôn là một dạng content được đón nhận và hấp dẫn nhất. Xây dựng loại hình content marketing dưới dạng video tốn khá nhiều chi phí cho việc đầu tư chỉn chu cũng như công sức của đội ngũ sáng tạo. Tuy nhiên nó lại mang đến hiệu quả cao vì người dùng có hứng thú và bị hấp dẫn bởi các video hơn là văn bản.

Tạo ra các video chất lượng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có được lượng tương tác lớn. Khả năng có được khách hàng và chuyển hóa thành đơn hàng sẽ rất cao. Dưới đây là một số dạng content video:

  • Video giới thiệu sản phẩm
  • Video giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp 
  • Video quảng cáo truyền hình 
  • Video app
  • Video dạng hướng dẫn 
  • Video review

Email

Đây là loại hình content marketing được dùng để tiếp thị qua email, tiếp cận khách hàng có chọn lọc, khách hàng được coi là tiềm năng. Thông qua email, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách chủ động.

Email marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Khi mà qua email, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm mới, thông báo về các chương trình khuyến mãi, nhắc nhở về thời gian bảo dưỡng sản phẩm…

Email ngày nay cũng không còn là những bức thư đầy chữ nhàm chán, mà có thể chèn thêm hình ảnh, video…

Infographic

Đưa thông tin, số liệu vào trong hình ảnh sẽ giúp người đọc đỡ nhàm chán hơn khi bài viết chỉ toàn chữ. Chúng ta dễ bị thu hút bởi hình ảnh hơn là văn bản. Chính vì thế việc minh họa thông tin trên infographic giúp người đọc dễ nắm bắt thông tin, dễ dàng tiếp thu hơn.

Ebook

Hay còn được gọi là sách điện tử, chứa một lượng lớn thông tin và kiến thức hữu ích cho người đọc. Tận dụng loại hình này để có được thông tin của khách hàng, tạo dựng uy tín cho thương hiệu. Hiệu quả của hình thức này khó có thể thấy được ngay lập tức nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả trong lâu dài.

Podcast

Là một loại hình content marketing hứa hẹn với nhiều nội dung sáng tạo, hấp dẫn. Là phiên bản ebook nâng cấp hơn, khi ebook tiếp cận người thích đọc thì podcast tiếp cận người thích nghe.

Muốn áp dụng hình thứ podcast cũng cần có sự tìm hiểu và có chuyên môn, làm sao để truyền tải nội dung một cách tự nhiên nhất.

User-generated content (nội dung do người dùng tạo ra)

Đây là phương pháp tiếp thị độc đáo, thu hút được nhiều khách hàng tham gia. Có được lượng tương tác cao. Tận dụng được nguồn thông tin từ chính khách hàng của mình. Đồng thời nhận được ý kiến phản hồi hoặc những ý tưởng sáng tạo có thể cải thiện và phát triển doanh nghiệp.

Trong các loại hình content marketing kể trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với nhau, làm sao để phù hợp với doanh nghiệp và với khách hàng của mình. 

Tham khảo dịch vụ tại TNDiGi: Dịch vụ thiết kế website bảo hành trọn đời, Dịch vụ SEO tại TP.HCM, Dịch vụ quản trị website và fanpage, Dịch vụ Marketing online trọn gói, Dịch vụ viết bài quảng cáo.

Còn bạn thì sao?

Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết loại hình content marketing chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?

Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!

"Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận."
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
Bản quyền thuộc về TNDiGi Việt Nam
Vote bài viết:
5/5 (1 votes)
Bạn đang xem bài viết được đăng tải tại TN DiGi. Mọi sao chép hay đăng tải lại đều phải dẫn nguồn. Nếu có góp ý vui lòng để lại bình luận phía bên dưới, liên hệ với Phòng kinh doanh hoặc để lại thông tin.
Chúc bạn có một ngày gặt hái được nhiều thành công. Trân trọng.
Trở thành TEAMMATE cùng TNDIGI
TNDIGI là một công ty mới được thành lập, môi trường trẻ, năng động và sáng tạo. Phù hợp với bạn trẻ muốn thử sức, rèn luyện và phát triển bản thân.
Bạn sẽ:
- Tham gia lên ý tưởng phát triển nội dung
- Tham gia phát triển các mạng xã hội của công ty
- Lên kế hoạch, triển khai, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing
- Trực tiếp phát triển nội dung cho các website của công ty
- Có tinh thần học hỏi, làm việc
- Có tư duy thẩm mỹ tốt
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Illistrator là một lợi thế
- Trung thực, làm việc cẩn thận, tinh thần chịu trách nhiệm cao
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc
- Lương cứng: up to 15M/month
- Được đào tạo liên tục với đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết
- Được tham gia các khóa đào tạo thực chiến
- Có thể làm việc onlie hoặc công ty
- Thời gian làm việc linh hoạt
- Xem Mô tả hoạt động và quyền lợi trước đã nhé!

- Để lại thông tin tại form

    Gia nhập cùng TNDIGI

    Bạn có nhiệt huyết - TN DiGi luôn đón nhận!

    - Quét QR để gia nhập vào nhóm Zalo TN Teammate
    TeamMate Zalo
    - Kiểm tra Zalo và gmail để nhận thông báo từ TNDIGI

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ TNDIGI Việt Nam

      KHÁM PHÁ TOÀN BỘ NỘI DUNG VỀ Content Marketing TẠI TNDiGi Việt Nam

      Để lại đóng góp ý kiến hoặc "chê" mạnh mẽ vào bài viết nào!

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *