
Chỉ mất khoảng 6 phút để nắm hết nội dung!
Khi mà thế giới thay đổi, ngày càng phát triển trong kỷ nguyên số thì Content marketing trở thành một yếu tố quan trọng và cần thiết trong các doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều loại hình Content marketing, và việc của những người làm marketing là phải lựa chọn loại hình nào vừa phù hợp vừa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Cùng đọc bài viết để hiểu rõ hơn về từng loại hình Content marketing và áp dụng một cách hiệu quả nhé!
Content marketing là gì?
Content marketing là việc doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình thông qua những nội dung có liên quan hấp dẫn, thú vị và mang nhiều ý nghĩa. Nhằm mục đích tạo thiện cảm, xây dựng niềm tin, nuôi dưỡng nhận thức của khách hàng về sản phẩm, từ đó ra quyết định mua hàng.

Các loại hình Content marketing phổ biến

Social media
Không ai có thể phủ nhận đi sự phổ biến rộng khắp của mạng xã hội. Các nền tảng như Facebook, Instagram hay Twitter… đang ngày càng phát triển mạnh. Nó cho phép thực hiện marketing với nhiều hình thức khác nhau (văn bản, âm thanh, hình ảnh, video…).
Kênh social media là một loại hình content marketing giúp tối đa hóa hiệu quả cho các chiến dịch marketing. Vì trên các nền tảng xã hội, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu, tương tác để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.
Trực tiếp thấy được tương tác của người dùng, dễ dàng thống kê đo lường hiệu quả của doanh nghiệp.
>> Kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho Fanpage facebook
Blog
Blog hay weblog cũng đang trở thành loại hình content marketing khá phổ biến. Các bài viết blog thường được viết theo dạng nhật ký tập trung vào một chủ đề nào đó, phần nhiều là mang quan điểm cá nhân của tác giả.
Không chỉ dùng để cải thiện SEO và tăng lượng truy cập website, blog còn giúp doanh nghiệp mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Khi các bài viết truyền tải được những nội dung giá trị, hữu ích đối với khách hàng, thì họ cũng sẽ chú ý đến sản phẩm và cân nhắc lựa chọn.
Video
Content video luôn là một dạng content được đón nhận và hấp dẫn nhất. Xây dựng loại hình content marketing dưới dạng video tốn khá nhiều chi phí cho việc đầu tư chỉn chu cũng như công sức của đội ngũ sáng tạo. Tuy nhiên nó lại mang đến hiệu quả cao vì người dùng có hứng thú và bị hấp dẫn bởi các video hơn là văn bản.
Tạo ra các video chất lượng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có được lượng tương tác lớn. Khả năng có được khách hàng và chuyển hóa thành đơn hàng sẽ rất cao. Dưới đây là một số dạng content video:
- Video giới thiệu sản phẩm
- Video giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp
- Video quảng cáo truyền hình
- Video app
- Video dạng hướng dẫn
- Video review
>> Xem thêm: Cách viết kich bản video marketing hiệu quả thu hút hàng ngàn lượt views
Đây là loại hình content marketing được dùng để tiếp thị qua email, tiếp cận khách hàng có chọn lọc, khách hàng được coi là tiềm năng. Thông qua email, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách chủ động.
Email marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Khi mà qua email, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm mới, thông báo về các chương trình khuyến mãi, nhắc nhở về thời gian bảo dưỡng sản phẩm…
Email ngày nay cũng không còn là những bức thư đầy chữ nhàm chán, mà có thể chèn thêm hình ảnh, video…
Infographic
Đưa thông tin, số liệu vào trong hình ảnh sẽ giúp người đọc đỡ nhàm chán hơn khi bài viết chỉ toàn chữ. Chúng ta dễ bị thu hút bởi hình ảnh hơn là văn bản. Chính vì thế việc minh họa thông tin trên infographic giúp người đọc dễ nắm bắt thông tin, dễ dàng tiếp thu hơn.
Ebook
Hay còn được gọi là sách điện tử, chứa một lượng lớn thông tin và kiến thức hữu ích cho người đọc. Tận dụng loại hình này để có được thông tin của khách hàng, tạo dựng uy tín cho thương hiệu. Hiệu quả của hình thức này khó có thể thấy được ngay lập tức nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả trong lâu dài.
Podcast
Là một loại hình content marketing hứa hẹn với nhiều nội dung sáng tạo, hấp dẫn. Là phiên bản ebook nâng cấp hơn, khi ebook tiếp cận người thích đọc thì podcast tiếp cận người thích nghe.
Muốn áp dụng hình thứ podcast cũng cần có sự tìm hiểu và có chuyên môn, làm sao để truyền tải nội dung một cách tự nhiên nhất.
User-generated content (nội dung do người dùng tạo ra)
Đây là phương pháp tiếp thị độc đáo, thu hút được nhiều khách hàng tham gia. Có được lượng tương tác cao. Tận dụng được nguồn thông tin từ chính khách hàng của mình. Đồng thời nhận được ý kiến phản hồi hoặc những ý tưởng sáng tạo có thể cải thiện và phát triển doanh nghiệp.
Trong các loại hình content marketing kể trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với nhau, làm sao để phù hợp với doanh nghiệp và với khách hàng của mình.
Bạn đã nhớ hết nội dung bài viết chưa? Có điểm nào bạn chưa hiểu?
Bạn thấy nội dung nào chưa hợp ý, hãy góp ý để cùng TNDiGi phát triển bài viết hơn nữa nhé!
Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc và cuộc sống.
Hãy luôn cố gắng để tốt hơn ngày hôm qua nhé, chúc bạn thành công!
17 Tháng Mười Một, 2022